“พรหมลิขิต”

รู้จักตัวละครใหม่และผังความสัมพันธ์  “พรหมลิขิต” ใครเป็นใคร?

Alternative Textaccount_circle
“พรหมลิขิต”
“พรหมลิขิต”

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ ตั้งตารอมานานหลายปีในที่สุด พรหมลิขิต  ละครภาคต่อของ บุพเพสันนิวาส  ก็พร้อมออกอากาศแล้ว โดยบในตอนแรกจะออนแอร์ในวันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 20.30 น. โดยนักแสดงเก่ายังคงแท็กทีมกันมาสร้างความสนุกอย่างคึกคักไม่ว่าจะเป็น โป๊ป-ธนวรรธน์ รับบท ออกญาวิสูตรสาครวรรธนะภูติ , เบลล่า-ราณี แคมเปน รับบท รับบท เกศสุรางค์ / การะเกด และอีกหลากหลายคาแร็คเตอร์

โดยการกลับมาในครั้งนี้จะเล่าถึง พุดตาน สาวน้อยผู้ชื่นชอบการจัดสวน ชีวิตของเธอต้องประสบความสูญเสีย เมื่อพ่อแม่เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตตอนเธออายุได้แปดขวบ พุดตานต้องอยู่ในความดูแลของ วิภาวี ผู้เป็นป้า เมื่อเติบโตขึ้นโชคชะตาเหมือนจะลิขิตเธอไปยังอดีตชาติที่เธอผูกพัน…วันหนึ่งระหว่างที่พุดตานกำลังจัดสวนที่ไซต์งานอยุธยา คนงานขุดพบหีบโบราณลึกลับ เธอตัดสินใจเปิดหีบกล่องนั้น ข้างในมีสมุดข่อยโบราณถูกเก็บไว้ ทันทีที่เธอสัมผัสสมุดข่อย ก็เกิดแสงสว่างวาบและร่างของเธอก็หายไปลับตา…

ย้อนกลับไปยังกรุงเทพทวารวดีศรีอยุธยา รัชสมัยขุนหลวงท้ายสระ หมื่นมหาฤทธิ์ ลูก คุณหญิงการะเกด (เกศสุรางค์) กับ ออกญาวิสูตรสาคร เห็นแสงประหลาดผุดขึ้นมาจากดิน จึงขุดดูก็ได้เจอหีบโบราณเช่นเดียวกัน เมื่อเปิดดูก็เจอคัมภีร์กฤษณะกาลีสมบัติล้ำค่าของตระกูล ทันทีที่หมื่นมหาฤทธิ์เอามือแตะสมุดข่อย ท้องฟ้าก็พลันมืดมิด…เกิดแสงสว่างวาบอีกครั้ง ร่างของสาวแปลกหน้าหรือพุดตานก็ปรากฏกายขึ้นตรงหน้า พุดตานเชื่อว่าสมุดข่อยในมือหมื่นมหาฤทธิ์จะพาเธอกลับบ้านได้ จึงพยายามแย่งคืนมาจนเกิดเรื่องวิวาท ยายกุย และ แม่กลิ่น ผู้เป็นหลานสาวออกมาห้าม ยายกุยพาพุดตานไปอยู่ด้วยเพราะฝันเห็น ชีปะขาว ฝากให้ช่วยดูแลพุดตาน จึงสร้างความไม่พอใจให้แม่กลิ่น ที่เห็นหน้าพุดตานครั้งแรกก็รู้สึกจงเกลียดจงชังเธอโดยไม่ทราบสาเหตุ

พุดตานพยายามเอาตัวรอดใช้ชีวิตในที่ๆเธอไม่คุ้นเคย ด้วยการปลูกผักทำสวน ค้าขายหาเลี้ยงชีพ และในที่สุดเธอได้เจอกับเกศสุรางค์ เมื่อเจอหน้ากันต่างฝ่ายต่างรู้สึกคุ้นเคยราวกับเคยอยู่ร่วมกันมา เกศสุรางค์ชวนพุดตานไปบ้าน ทุกคนให้การต้อนรับเธออย่างดี ยกเว้น คุณหญิงจำปา เพราะไม่อยากให้หมื่นมหาฤทธิ์ชอบพอกับพุดตาน แต่อุปสรรคใดก็มิอาจขวางกั้น “พรหม” ที่ “ลิขิต” ให้หมื่นมหาฤทธิ์และพุดตานได้มาพานพบกัน แม้ทั้งคู่จะมีท่าทีขิงก็ราข่าก็แรงกันในระยะแรก แต่ความรักก็ก่อตัวขึ้นกลางใจทั้งสองโดยไม่รู้ตัว

ซึ่งนอกจาก โป๊ป-เบลล่า แล้วยังมีนักแสดงตัวจี๊ดที่เคยสร้างเสียงหัวเราะ และความสนุกไว้จาก บุพเพสันนิวาส เกือบครบทีม รวมถึงตัวละครใหม่ที่เปิดตัวมาเรียกเสียงฮือฮาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์, เด่นคุณ งามเนตร, น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์, ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย, ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, ซูซี่-สุษิรา แอนจิลีน่า แน่นหนา, ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล, ป๊อป-ฐากูร การทิพย์, น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ, ยิหวา-ปรียากานต์ ใจกันทะ, ซีน-ภัสธรากรณ์ บุษราคัมวดี, ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร มรรยาทอ่อน, พีพี-ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์, ปีเตอร์แพน-ทัศน์พล วิวิธวรรธ์, เพ็ชร-ฐกฤต ตวันพงค์, เหมียว-ชไมพร จตุรภุช, ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ, โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์, นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล, หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล, รอน-ภัทรภณ โตอุ่น, จ๊ะจ๋า-แดนดาว ยมาภัย, แม่แอ๊ว-อำภา ภูษิต, จุ๊บแจง-วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ, ชาย-ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ, โอม-คณิน สแตนลีย์, ป๊อป-ฐากูร การทิพย์, ปราบ-ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง, เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ, ทองขาว-ไชย ขุนศรีรักษา, บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์, เอ-พศิน เรืองวุฒิ และอีกมายมายกว่า 50 ชีวิต

รู้จักตัวละคร “พรหมลิขิต” ใครเป็นใคร?

“พรหมลิขิต”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up