คุณหมีปาฏิหาริย์

อีพีแรกก็ปังแล้ว! คุณหมีปาฏิหาริย์ ละครวายช่อง 3 สะท้อนชีวิต LGBTQ+

คุณหมีปาฏิหาริย์
คุณหมีปาฏิหาริย์

เปิดมิติใหม่ของละครช่วงไพรม์ไทม์ เพราะแค่ออนแอร์ไปอีพีแรก  คุณหมีปาฏิหาริย์ ละครวายที่ช่อง 3 ผลิตเอง โดยผู้จัด ป้าแจ๋ว ยุทธนา ด้วยเคมีที่ละมุนเวอร์ของ อิน-จ๊อบ รวมถึงพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ มีความแฟนตาซี ส่งผลให้ #คุณหมีEP1. ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในเวลาอันรวดเร็ว

คุณหมีปาฏิหาริย์

อีพีแรกก็ปังแล้ว! คุณหมีปาฏิหาริย์ ละครวายช่อง 3 สะท้อนชีวิต LGBTQ+

คุณหมีปาฏิหาริย์

เรื่องนี้หนุ่มอิน ควบ 2 คาแรคเตอร์ คือ “เต้าหู้” ตุ๊กตาหมีที่ได้รับปาฏิหาริย์ให้กลายเป็นมนุษย์ และ “หนึ่ง” รุ่นพี่ที่พีรณัฐเคยแอบชอบ ด้านหนุ่มจ๊อบ รับบท “พีรณัฐ” นักเขียนบทภาพยนตร์ ผู้มีปมในอดีต โดยเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจาก พีรณัฐ ออกไปทำงาน ข้าวของในห้องของเขาก็ตื่นขึ้นมามีชีวิต รวมถึง เต้าหู้ ตุ๊กตาหมีสีขาวตัวโปรดของเขา แต่แล้วเช้าวันนั้นกลับกลายเป็นวันแห่งความโกลาหล

คุณหมีปาฏิหาริย์

เมื่อ ขึ้นช่าย สุนัขของพีรณัฐ ศัตรูอันดับหนึ่งของ เต้าหู้ บุกขึ้นมาเล่นงาน เต้าหู้ ถึงในห้องนอน แต่จู่ ๆ ก็เกิดปาฏิหาริย์ทำให้ เต้าหู้ กลายเป็นคนขึ้นมา มทนา (อุ๋ม อาภาศิริ) แม่ของ พีรณัฐ ไม่มีท่าทีจะตกใจที่เห็น เต้าหู้ อยู่ในบ้าน แต่ พีรณัฐ กลับโวยลั่น ทั้งยังอึ้งที่ เต้าหู้ หน้าเหมือน หนึ่ง

พีรณัฐ พา เต้าหู้ ไปสถานีตำรวจ แต่เขากลับวิ่งหนีจนเกิดอุบัติเหตุ พอฟื้นขึ้นมา เต้าหู้ จึงเอาตัวรอดด้วยการบอกว่าจำอะไรไม่ได้  พีรณัฐ จะทำอย่างไรต่อไป ต้องติดตาม !

คุณหมีปาฏิหาริย์

โดย “ป้าแจ๋ว” เล่าว่า ชื่อละครดูเหมือนน่ารัก แต่เนื้อเรื่องข้างในไม่ได้เหมือนกับซีรีส์วายที่ทุกคนเคยดู เพราะค่อนข้างดราม่า มีทั้งความไม่เข้าใจกันในครอบครัว รวมถึงการไม่ยอมรับ LGBTQ+  เราจึงเลือกละครเรื่องนี้มาเป็นสื่อกลาง ในการสะท้อนชีวิตของพวกเขา ที่กำลังเกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน หวังว่าเรื่องนี้จะทำให้ชีวิตครอบครัวที่มีปัญหาเหล่านั้น เข้าใจกันและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้ดีอย่างมีความสุขมากขึ้นครับ”

คุณหมีปาฏิหาริย์

ด้าน “อิน” เผยว่า “ผมว่าเรื่องนี้เป็นละครที่แค่เปิดมาดู ก็จะได้รับความอบอุ่นของครอบครัว และได้เห็นถึงความสัมพันธ์ของเพื่อน เป็นละครวายที่อาจจะไม่วายมาก แต่สะท้อนความเป็นจริงในสังคมปัจจุบัน  อยากให้เปิดใจดูกันด้วยนะครับ”

คุณหมีปาฏิหาริย์

ส่วน “จ๊อบ” กล่าวเสริมว่า “เราอาจจะไม่ต้องชอบชายรักชาย แล้วถึงมาดูเรื่องนี้ถึงจะรู้สึกอินตาม แต่คนที่กำลังมีปัญหาในครอบครัว ไม่เข้าใจสิ่งที่พ่อแม่พยายามบังคับให้เราทำในสิ่งที่เราไม่ชอบ พอดูเรื่องนี้ผมว่าก็จะได้ข้อคิดว่าเราควรจะต้องทำรับมือยังไงครับ”

คุณหมีปาฏิหาริย์

ขณะที่ฟีดแบคจากชาวโซเชียลต่างชื่นชมในออร่าความหล่อของอินและจ๊อบกันอย่างมาก รวมถึงชื่นชอบทุกองค์ประกอบในเรื่อง ทั้งซาวด์ประกอบใหม่ ๆ เพลงประกอบละคร แสงสีของภาพ ทุกอย่างดีสมการรอคอย ถือว่าเปิดตัวได้ดี ทำให้คนดูสามารถหลงรักในตัวละครได้ พร้อมกับชูปมในเรื่องของครอบครัว มีความแฟนตาซี สนุกสนาน เหมือนย้อนไปเป็นเด็ก มีกลิ่นอายทอยสตอรี่ ฯลฯ

คุณหมีปาฏิหาริย์

คุณหมีปาฏิหาริย์

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นและความคิดเห็นส่วนหนึ่งเท่านั้น หลังจากนี้เราต้องมาติดตามดูว่า คุณหมีปาฏิหาริย์ จะสามารถแทรกซึมเข้าไปอยู่ในหัวใจคนดู และกระตุ้นให้รู้สึกว่าอยากติดตามดูต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงตอนจบได้หรือไม่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up