Bridgerton 2

อย่า! อย่า! … อย่าหยุด เพราะรักนี้ห้ามใจไม่ไหว ใน Bridgerton 2

account_circle
Bridgerton 2
Bridgerton 2

หนึ่งในคำพูดที่เราชอบมาหลังจากดู Bridgerton 2 คือการเล่นกับคำว่า ‘อย่า’ ซึ่งเป็นคำที่พระนางพยายามบอกกันและกันว่า ความสัมพันธ์นี้ มันไม่สามารถไปได้ไกลกว่านี้

แต่ท้ายสุดแล้ว คำว่า อย่า มันพัฒนาไปเป็นคำว่า อย่าหยุด (ซึ่งแปลได้หลายนัยยะทั้งอย่าหยุดรักกันและกัน และ’อย่า’ อื่นๆ อีกมากมายให้ผู้ชมไปค้นหาเอาเอง) ซึ่งฉายพร้อมกันแล้ว 8 ตอนทาง Netflix

แพรว ได้มีโอกาสสัมภาษณ์นักแสดงนำทั้งสองได้แก่ Jonathan Bailey ที่รับบทเป็น Anthony Bridgerton และ Simone Ashley ที่รับบทเป็น Kate Sharma

อย่า! อย่า! … อย่าหยุด เพราะรักนี้ห้ามใจไม่ไหว ใน Bridgerton 2

Bridgerton 2

สิ่งที่แตกต่างจากภาคที่แล้วคือเรื่องอะไรคะ

Bridgerton 2

Simone “อย่างแรกคือ ซีซั่นนี้ตัวเอกเป็นผู้หญิงผิวสีค่ะ คือ Kate และ Edwina จากตระกูล Sharma เป็นตระกูลผิวสี ถือว่าเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ผู้หญิงผิวสีให้ได้เฉิดฉาย เรื่องที่สองคือ ความรัก อย่างเรื่องของเซ็กซ์ซีนที่หลายคนสงสัยว่า จะฮ๊อตสู้ภาคแรกได้มั้ย ต้องบอกว่า ความรักมีเรื่องในแบบของตัวมันเองค่ะ จะไม่เหมือนเรื่องราวของดาฟนี่ที่ตัวละครแรกแย้ม เพิ่งโตเป็นสาว ได้เรียนรู้เรื่องความรัก เรื่องผู้ชาย และเรียนรู้ที่จะรักเป็นครั้งแรก

แต่ซีซั่นสองต่างออกไปเลย เพราะตัวเอกโตแล้ว เป็นเรื่องของการหาคู่และการต่อสู้กับความคาดหวังของขนบมากกว่า รวมไปถึงผมชีวิตของตัวละคร เพราะฉะนั้นระดับความสัมพันธ์ รวมไปถึงแพชชั่นของตัวละครที่มีให้กัน จะไม่เหมือนกันเลยค่ะ

เราจะเห็นการเติบโตของ Anthony ไปในทิศทางไหนคะ

Jonathan “เนื่องจากเรื่องนี้เล่าถึงอังกฤษในสมัยยุคที่ชายเป็นใหญ่ ลอร์ดแอนโทนี่จึงมีความรับผิดชอบมากมาย อย่างที่หลายคนจำได้ ภาคหนึ่งชีวิตรักของเขาจบด้วยความเศร้ามากๆ พอมาภาคสองเขาจึงปฏิวัติตัวเองใหม่ ฟื้นตัวจากความเศร้าที่เคยมี ด้วยการหาคู่ครองที่เข้ากับตัวเองได้ รวมถึงการฟาดฟันกับความคาดหวังที่สังคมชายเป็นใหญ่ครับ”

ความสัมพันธ์ของ Anthony กับ Kate จะพัฒนายังไงคะ

Jonathan “ต้องบอกว่า แอนโทนี่กับเคททะเลาะกันเยอะมาก ทั้งสองตัวละครมีจุดเด่นคือ คิดอะไรแสดงอย่างนั้น ไม่กลัวกันและกัน และเรียนรู้ที่จะแสดงความรู้สึกตัวเอง สิ่งที่ทำให้ทั้งคู่ต้องประทะเพราะไม่คุ้นชินกับการที่มีอีกคนอยู่ข้างๆ เรียกง่ายๆ ว่า ไม่คุ้นชินกับการที่มีคนรักครับ

“อย่างตัวละคร Anthony ศัตรูตัวสำคัญที่สุดของเขาก็คือ ตัวเขาเอง เพราะเขากำหนดกรอบว่าอะไรถูกผิด แต่สุดท้ายก็ได้เรียนรู้ว่า ความรู้สึกจริงๆ ควรจะเป็นยังไง ทั้งที่ตอนแรกสัญญาว่า ตัวเองจะไม่มีความรักแล้ว เขาได้เรียนรู้ที่จะเติบโตและก้าวข้ามครับ”


เรื่อง : ฝ้าย

ทำความรู้จัก แอนโทนี่ บริดเจอร์ตัน พระเอกคนใหม่ใน Bridgerton ซีซั่น 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up