‘เบาได้ก็เบานะแม่ เพราะยังไม่เห็นคนที่ ‘ใช่’ เลย ดวงรายวัน 22 มกราคม 2565

ดวงรายวัน 22 มกราคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘เบาได้ก็เบานะแม่ เพราะยังไม่เห็นคนที่ ‘ใช่’ เลย!’

ดวงรายวัน 22 มกราคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ สายงานศิลปะ งานออกแบบ ดีไซน์ งานบันเทิง ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะทำงานทางด้านติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานที่ต้องใช้ภาษา ด้วยความที่คุณมีความรู้ ความสามารถ และรับผิดชอบงานดี ดังนั้น หากคุณมีความฝันและทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จสูงมากแล้วล่ะก็ เป็นไปได้ว่าจะมีผู้สนับสนุนให้คุณขึ้นไปถึงฝั่งฝันได้ไม่ยาก

การเงิน  :  คุณมีความสุขกับการจับจ่ายใช้สอย โดยเฉพาะกับเรื่องความรัก กับครอบครัว และการลงทุน แม้ว่าคุณจะพยายามประหยัดอย่างไรก็ตาม แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ความรัก :  วันนี้วันเสาร์ หากคุณกำลังใช้เวลากับครอบครัวอย่างมีความสุข ซึ่งก็หายากมากอยู่แล้ว ซึ่งคุณก็พร้อมเสมอที่จะผละไปเพื่องานตลอดเวลา เป็นไปได้ว่าให้เงินซื้อความสุขน่าจะดีกว่า  คนโสด  คุณกำลังมีความสุขกับความรัก ซึ่งวันนี้คุณก็แมนพอ หากต้องผิดหวัง ก็พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่โดยไม่โอดโอย

สุขภาพ  :  หากคุณอยู่ในช่วงเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร อะไรก็อร่อยไปหมด ก็ต้องระวังน้ำหนักจะขึ้น นอกจากนั้นยังต้องระวังเรื่องสายตา และอาการปวดหลังด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายความคิดสร้างสรรค์ นักเขียน สื่อมวลชน นักวิทยาศาสตร์ นักคิด นักประดิษฐ์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่าผลงานที่คุณใช้เวลาทำงานมานาน วันนี้จะสร้างชื่อเสียงให้คุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานทางด้านสายบุญ สายธรรมะ หรือสาย CSR เพื่อสังคม ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าคุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้มีบุญบารมีด้วย เพียงแต่ต้องอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึง อย่าปล่อยให้อารมณ์เข้าครอบงำ เพราะจะทำให้เสียงานใหญ่

การเงิน :  จะได้มาอย่างค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ซึ่งจริงๆ แล้วทางบ้านก็อุปถัมภ์คุณอย่างดี เพียงแต่วันนี้คุณอาจนำเงินไปทำบุญจนเงินไม่พอใช้ก็ได้นะ

ความรัก :  หากคุณเคยผิดหวังกับการมีชีวิตคู่มาก่อน แล้วกำลังเริ่มต้นชีวิตคู่ใหม่ สิ่งสำคัญคือต้องค่อยๆ เรียนรู้ศึกษาซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัว และผู้ใหญ่ของเขา ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีอิทธิพลต่อชีวิตคู่คุณอย่างมาก คนโสด  หากคุณมีแฟน เป็นไปได้ว่าวันนี้ต้องอาศัยเวลาค่อยๆ ศึกษาเรียนรู้กันและกัน พร้อมกับที่ผู้ใหญ่จะค่อยๆ ทำความรู้จักกับคนรักของคุณด้วย ไม่ควรเอาแต่ใจ

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า เป็นได้ว่าจะแพ้อากาศ จามบ่อยจนคัดจมูก หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ รวมถึงมีโอกาสที่จะแพ้อาหารด้วย ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ รสจัด

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม สปา สจ๊วต แอร์โฮสเตส รวมถึงสินค้าและบริการสำหรับเด็ก หากคุณมีหน้าที่และความรับผิดชอบเป็นหัวหน้างาน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานสายเกษตร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปะวัฒนธรรม โอท็อป แล้วล่ะก็ มีความเป็นไปได้ว่าคุณประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณไม่ควรมีอีโก้ หรือเชื่อมั่นในตัวเองจนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานเลย เพราะแทนที่จะทำงานอย่างราบรื่น มีโอกาสเกิดความขัดแย้ง จนถึงงานสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน :  วันนี้เป็นไปได้ว่า คุณจะซื้อขนมนมเนยไปแจกเด็กๆ แต่ก็มีโอกาสที่คุณจะได้ลาภลอยจากที่ดินทางการเกษตร ผลผลิตทางการเกษตร ต้นไม้ เป็นต้น

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะมีข่าวดีเรื่องลูกเล็กเด็กแดงในบ้าน ก็นับเป็นข่าวที่ทำให้คนในบ้านมีความสุขกันถ้วนหน้า คนโสด  หากคุณกำลังอยากจะอุปถัมภ์เด็กสักคน ก็เป็นไปได้ว่าเขาจะมาเพื่อสร้างความสุขให้กับครอบครัวคุณ

สุขภาพ :  หากวันนี้งานยุ่งจนไม่ได้หลับได้นอน พักผ่อนไม่เพียงพอ นอกจากจะรับประทานอาหารไม่ถูกหลักโภชนาการแล้ว ยังเลือกรับประทานแต่อาหารที่ชอบอีก จึงมีโอกาสสูงมากที่คุณจะขาดสารอาหาร หรือวิตามินบางตัว

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความคิดและจินตนาการล้ำเลิศ ยิ่งหากทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายบันเทิงเริงรมย์  ศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ด้วยแล้ว ถึอว่ามาถูกทาง แต่วันนี้หากคุณอยู่ในสายงานที่มีขั้นตอนพิธีการที่เป็นระบบระเบียบ เช่น หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การรักษาพยาบาล เป็นไปได้ว่าจะตกอยู่ในที่นั่งกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องรับงานที่นอกเหนือจากที่ตกลง รวมถึงตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ ทางที่ดีอย่าเพิ่งมโนมากกว่าความเป็นจริง ควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย

การเงิน :  มีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ โดยเฉพาะในเรื่องการลงทุน การค้ำประกัน การกู้ยืมเงินมีโอกาสที่จะถูกหลอก ถูกโกง แต่ก็นับว่าคุณโชคดีที่แม้ไม่ต้องทำงานหนัก ก็ยังมีเงินเข้ามาให้ใช้จ่ายได้ตลอดๆๆ

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะมโนไปต่างๆ นานาๆ โดยเฉพาะเรื่องลูก ทั้งที่จริงๆ แล้วครอบครัวคุณก็รักและตามใจคุณ รวมถึงลูกก็ดี  คนโสด  เป็นไปได้ว่าคนรักเก่าจะกลับมาขอคืนดี วันนี้คุณชิล เพราะมีเสน่ห์เลือกได้

สุขภาพ :  โดยปกติคุณมีสุขภาพแข็งแรง แต่ไม่ค่อยให้ความสนใจดูแลสุขภาพตัวเองมากนัก ดังนั้น จึงมีโอกาสที่โรคภัยจะเกิดจากการสะสมเรื้อรัง ซึ่งหากปล่อยไว้นานจะรักษายาก

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ก็ยังเครียดและกดดันอยู่นะคะ วันนี้เจ้านายจะยังตามจิกคุณไม่เลิก โดยที่คุณก็ไม่สามารถแล้ว/หรือ เพราะเขามีอิทธิพลมากพอจะให้คุณให้โทษได้ในชั่วพริบตา ดังนั้น คุณไม่ควรมีอีโก้ หรือเชื่อมั่นในตัวเองมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณาประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานขาย ฯลฯ หากคุณกำลังทำงานที่นอกเหนือจากงานประจำด้วยแล้ว มีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้ง ส่งผลให้งานสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :  ก็ยังต้องหลีกเลี่ยงเงินใต้โต๊ะ เงินสินบน หรือการเสี่ยงโชค เพราะเมื่อได้มาก็ต้องจ่ายออกไปทันที ไม่สามารถเก็บไว้กับตัวได้นาน

ความรัก :  วันนี้คู่คุณก็ยังเป็นคู่คิดที่ปรึกษาคอยแนะนำแนวทางที่มีประโยชน์ให้กับคุณได้อย่างดี โดยเฉพาะเรื่องงาน แม้เป็นการตัดสินใจครองคู่อย่างรวดเร็วก็ตาม คนโสด ช่วงนี้ทั้งงาน ทั้งความรักมะรุมมะตุ้มเข้ามาจนเคลียร์คิวไม่ได้ หากเบาได้ก็เบานะแม่ โดยเฉพาะเรื่องความรัก เพราะยังไม่เห็นคนที่ ‘ใช่’ เลย

สุขภาพ :  หากคุณยังโหมงานหนักติดต่อกันจนไม่ได้หลับไม่ได้นอนอย่างนี้อยู่ มีโอกาสที่โรคที่ร้ายแรงจะถามหา ซึ่งตอนนี้ ฟัน ก็เป็นไปได้ว่าจะเป็นปัญหาให้กับคุณแล้ว

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานที่ต้องใช้ภาษา หากคุณกำลังเข้าสู่การประมูล สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือลงสนามแข่งขัน เพื่อให้ได้มาทั้งเงินทอง ลาภยศ ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จไว้สูงมาก สามารถทำได้แม้จะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องก็ตาม

การเงิน :  มีโอกาสที่คุณจะได้เงินทอง ลาภยศ ชื่อเสียง ซึ่งเป็นรางวัลมาจากการทำความดีของคุณ  หรือได้โบนัส

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าคุณต้องการสร้างครอบครัวด้วยเงินทอง ชื่อเสียง และลาภยศสรรเสริญ วันนี้คุณจึงพยายามไขว่าคว้าเพื่อให้ได้มาทัดเทียมกับครอบครัวอื่น คนโสด  หากคุณผิดหวังจากความรักมาแล้ว กับการที่จะเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ เป็นไปได้ว่าคุณมุ่งเน้นที่เงินทอง และความก้าวหน้าในหน้าที่การงานเป็นหลัก

สุขภาพ :  ควรระวังอุบัติเหตุในการเดินทาง ทั้งทางบกและทางน้ำ ที่สำคัญคือทางจิตใจ อารมณ์ ความรู้สึก วันนี้คุณจะวิตกกังวลง่าย ชอบเก็บเรื่องไร้สาระมาคิด ย้ำคิดย้ำทำ ซึ่งจะเป็นต้นเหตุให้สุขภาพแย่

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์ โฆษณาประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขายทุกประเภท คุณมีความรู้ ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะฝันและทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จ ก็ไม่ยาก เพราะวันนี้นับว่าคุณโชคดีที่ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนส่งเสริมช่วยเหลือ เพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ

การเงิน :  จริงๆ แล้วคุณมีความสามารถในการหาเงิน แต่เพราะคุณใช้เงินเก่ง จึงไม่สามารถเก็บเงินได้ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะซื้อความสุขให้กับตัวเองด้วยของหรูหรา ฟุ่มเฟือย

ความรัก :  วันนี้คุณค่อนข้างเอาแต่ใจนะคะ อยากให้คู่อยู่ติดตัวคุณตลอดเวลา แต่ก็เป็นไปได้ว่าจะมีผู้ใหญ่มาแจมด้วย   คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะมีข่าวดีกับผู้บริหารผู้ใหญ่ในที่ทำงาน หากเป็นต่างชาติก็ถือว่าลงตัว

สุขภาพ :  เดินดีๆ นะคะ ระวังลื่นปรื๊ดตกจากขั้นบันได ขอบฟุตบาท จนข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง นอกจากนั้นยังมโอกาสบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นได้ โดยเฉพาะช่วงหลังและขา

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up