ละครไทย 2565

5 สถานีโทรทัศน์ ชักธงรบสู้ศึกปีเสือ! เปิดลิสต์ ละครไทย 2565 น่าปักหมุด

Alternative Textaccount_circle
ละครไทย 2565
ละครไทย 2565

ยังคงดุเดือดเหมือนเช่นทุกปีเลย สำหรับวงการ ละครไทย โดยในปีนี้แต่ละสถานีโทรทัศน์ต่างงัดหมัดเด็ดออกมาฟาดฟันกันอย่างไม่มีใครยอมใคร งานนี้แพรวดอทคอม เลยขอมัดรวม ละครไทย 2565 น่าปักหมุด จาก 5 ช่อง มาจัดเป็นสกู๊ปให้ได้อ่านกัน ใครรอคอยเรื่องไหนเป็นพิเศษ อย่าลืมคอมเม้นต์ใต้โพสต์บอกกันด้วยนะคะ

5 สถานีโทรทัศน์ ชักธงรบสู้ศึกปีเสือ! เปิดลิสต์ ละครไทย 2565 น่าปักหมุด

ช่อง 3

ปมเสน่หา : ละครสุดเข้มข้นผลงานการผู้จัดครั้งแรกที่ช่อง 3 ของ “เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย” แห่งบริษัท โชว์อิท ที่จัดว่าเด็ด เมื่อวิศวกรหนุ่มผู้อ่อนโยนเจอพิษรักจนเกิดเป็นความแค้น ได้ “เกรท-วรินทร” รับบทสุดเข้มข้นประกบคู่ “แพทริเซีย กู๊ด” ในบทไลฟ์โค้ชสาวมั่นที่ในอดีตถูกทำร้ายจนฮึดสู้ลุกเอาคืน และพบการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ “ท็อป-จรณ” รับบทหนุ่มเจ้าชู้ที่ตกถังข้าวสาร ความร้ายสุดขั้วชั่วสุดขีด

ิปมเสน่หา

 

พิศวาสฆาตเกมส์ : ผลงานของ ผู้จัดมือดี “แหม่ม-ธิติมา สังขพิทักษ์” แห่งค่าย ฟีลกู๊ด ที่เรื่องนี้จับเอาคู่พระนางเคมีใหม่อย่าง “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” และ “จีน่า-ญีนา ซาลาส” มาเจอกันเป็นครั้งแรก บอกเลยว่าเรื่องนี้เคมีดีงามลงตัว  เสริมทัพความน่าดูด้วยนักแสดงคุณภาพอีกเพียบ อาทิ “น้ำหวาน ภูริตา”, “เอนจอย ธิดารัตน์”, “เอ็ม อภินันท์”, “แคร์ ฉัตรฑริกา, “ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์”, “เปิ้ล ภารดี” ฯลฯ

พิศวาสฆาตเกมส์

ซุปตาร์2550 : อีกหนึ่งผลงานของ ช่อง 3 ที่ห้ามพลาดเลยก็คือ ซุปตาร์2550 ของผู้จัดสุดปัง “หน่อย-บุษกร” และ “เคน-ธีรเดช” แห่งค่าย CITIZEN KANE ที่เรื่องนี้ได้เห็นการกลับมาของพระเอกในตำนาน “เคน-ธีรเดช” โคจรมาเจอกับคู่ขวัญ “แอน ทองประสม” สมใจกองเชียร์ที่รอคอยมานานแสนนาน งานนี้ “หัวหน้าเคน” ยังสวมหมวกหลายใบ เล่นเองกำกับเอง นั่งแท่นผู้กำกับละครเรื่องนี้อีกด้วย

ซุปตาร์2550

ช่อง 7

กรงน้ำผึ้ง : ผลงานใหม่จากค่าย มีเดีย ซีน ของพระเอกเบอร์หนึ่งของช่อง 7HD “เวียร์-ศุกลวัฒน์” กับบทบาทดราม่าสุดท้าทาย พบนางเอกดาวรุ่งเจ้าน้ำตา “พระพาย รมิดา” เรื่องราวที่มีฉากหลังเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง ที่ต้องตามหาว่าใครคือฆาตกรตัวจริง นอกจากลุ้นไปกับเรื่องราวแล้ว เรื่องนี้ยังเดินเรื่องด้วยโลเคชั่นสวยงามจากทั่วทุกภาคของประเทศไทยอีกด้วย

กรงน้ำผึ้ง

เพลิงกินรี : ละครดราม่าสุดเข้มข้นจากปลายปากกาของ “กฤษณา อโศกสิน”  โดย 2 นางเอกตัวแม่ที่กลับมาทวงบัลลังก์ดราม่าที่ช่อง 7HD กับนางเอกมากความสามารถ “กบ-สุวนันท์ ที่จะมาปะทะบทบาทกับรุ่นใหญ่ตัวท็อปอย่าง หนุ่ม ศรราม และ ฟลุค เกริกพล พร้อมด้วยทัพนักแสดงรุ่นใหม่สายฝีมือ “แบงค์ อาทิตย์” และ “พระพาย รมิดา” ร่วมด้วย “โม อมีนา, “คลาวเดีย” และ “จอย ชลธิชา” ผลงานการผลิตจากค่าย ดาราวิดีโอ

เพลิงกินรี

เข็มซ่อนปลาย : ผลงานการกลับมาอีกครั้งของนางเอกเจ้าบทบาท “นุ่น วรนุช” พบกันครั้งแรกในบทดราม่าเชือดเฉือนกับ “ฐิสา วริฏฐิสา” และการพลิกบทสุดขั้วของ “บูม กิตตน์ก้อง”, “ยูโร-ยศวรรธน์” และการกลับมาร่วมงานแสดงที่ช่อง 7HD อีกครั้ง ของ “เก้า จิรายุ ร่วมด้วย “พล พูลภัทร”, “กุ๊กกิ๊ก กชกร”, “มิลลี่ อภิสรา” ผลงานการผลิตจากค่าย เมจิค อีฟ เอนเตอร์เทนเม้นท์ 2 ของผู้จัดคนเก่ง “เจี๊ยบ โสภิตนภา”

เข็มซ่อนปลาย

ช่อง 8

ร่านดอกงิ้ว : ละครรสแซ่บ ที่ฟังแค่ชื่อเรื่องก็ชวนสะดุ้ง ผลงานแนวดราม่าเข้มข้น เรื่องราวเกี่ยวกับศักดิ์ศรีของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่กลายเป็นของเล่นเพราะความเลวทรามของผู้ชาย บทเรียนจากชีวิตที่ย่อยยับสอนให้เธอใช้ความเห็นผิดเพื่อแก้แค้น แค่นี้ก็รู้แล้วว่าจะแซ่บขนาดไหน การันตีด้วยนักแสดงอินเนอร์เบอร์ใหญ่ กับการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรกอย่างสาว “ยุ้ย จีรนันท์” มารับบทเด่นพร้อมปะทะความแรงกับเหล่านักแสดงมากฝีมือ “เบนซ์ ปุณยาพร, “ออย ธนา”, “บีม กวี”, “ธันน์ ธนากร”, “แมทธิว ดีน” ฯลฯ พร้อมกันนี้ยังได้เห็นดาวรุ่งสาวของช่อง 8 อย่าง “นนนี่ ณัฐชา” มาประกบคู่กับหนุ่มต่างช่อง “ทอย ปฐมพงศ์” ที่โคจรมาร่วมงานกันครั้งแรก ต้องจับตาว่าจะดราม่าแค่ไหน แต่บอกได้คำเดียวว่าแซ่บจนห้ามกะพริบตา

ร่านดอกงิ้ว

ศีรษะมาร : ละครผีระดับตำนานแนวดราม่าลึกลับ ที่เป็นเรื่องราวของ “ปิลันธา” หรือ “ปี๋” สาวไฮโซที่มีพลังจิตด้านมืด เธอประสบอุบัติเหตุจนร่างและหัวแยกขาดออกจากกัน เธอได้รับการผ่าตัดต่อศีรษะเข้าใหม่จากนายแพทย์ปิติ ผู้เป็นอา โดยใช้ร่างจากบรรดาหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อ การกลับมาของละครสุดปังในรอบ 27 ปี โดยได้นางเอกสาว “หยาดทิพย์ ราชปาล” มารับบทปี๋ในเวอร์ชั่นนี้ หลังจากที่หยาดเคยเล่นเป็นปี๋ตอนเด็กในเวอร์ชั่นเก่า เสริมทัพด้วยนางเอกลูกรักของช่อง 8 อย่างสาว “ยีน เกวลิน ศรีวรรณา” ที่จะมารับบทคู่ปรับและฟาดประชันฝีมือกับสาวหยาด ประกบคู่กับพระเอก สมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์ ร่วมด้วย “วิลลี่ แมคอินทอช, “ชิน ชินวุฒ”, “แทค ภรัณยู”, “บอส พุทธิพงษ์”, “น้ำหวาน เดอะเฟซ”, “โกโก้ อารยะ” ฯลฯ ต้องมาร่วมลุ้นและดูกันว่า ศีรษะมารในเวอร์ชั่น 2022 จะออกมาฟีเว่อร์ ร่วมสมัย แค่ไหน ต้องติดตาม

ศีรษะมาร

เล่ห์ลุนตยา : ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์แห่งปี หนึ่งในซีรีส์ชุดผีผ้า บทประพันธ์ชื่อดังของ “พงศกร” ที่มีแรงบันดาลใจมาจากเบื้องหลังความเป็นมาของวัฒนธรรมผ้าพม่าที่ละเอียดอ่อน ละครที่หลายคนจับตามอง และเป็นกระแสตั้งแต่ปล่อยภาพฟิตติ้ง พูดถึงความอลังการของเสื้อผ้า เพราะได้ “ผศ. ดร.กิตติกรณ์ นพอุดมพันธุ์” หรือ “อาจารย์ตุ้ย” ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเรื่องผ้ามาออกแบบเครื่องแต่งกาย ซึ่งผ้าลุนตยาผืนสีชมพูที่ให้นักแสดงนำหลักอย่าง ยุ้ย ใช้นุ่งนั้น มีมูลค่าถึง 6 หลัก สร้างความฮือฮาแก่ชาวเน็ตและแฟนนิยายเรื่องนี้ได้ไม่น้อย

โดยละครเรื่องเล่ห์ลุนตยา เป็นเรื่องราวของอาถรรพ์ผ้าลุนตยาสีชมพู ที่มาพร้อมเรื่องราวสุดลี้ลับที่รอการค้นหาคำตอบ โดยงานนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “ยุ้ย จีรนันท์” ที่มารับบท “มินพยู” เจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ ที่ต้องเป็นวิญญาณถูกจองจำในผ้าลุนตยา มาถ่ายทอดบทสำคัญนี้ ประชันบทบาทกับนางเอกสาว “วาววา ณิชชา” ที่มาฝากฝีมือการแสดงที่หน้าจอช่อง 8 เป็นครั้งแรก ประกบกับพระเอก ไนกี้ นิธิดล ร่วมด้วยทัพนักแสดงมากฝีมือ นำโดย “ฟลุค จิระ”, “เทียน อัจฉรี”, “คารีสา สปริงเก็ตต์”, “วิลลี่ แมคอินทอช”, “อองตวน ปินโต”, “โกสินทร์ ราชกรม”, “พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์”, “อนันต์ เสมาทอง”, “สิตางค์ ปุณภพ”, “มิ้ม รัตนาภรณ์”, “สตางค์ นภัสร์นันท์” ฯลฯ โลเคชั่นจะสวยได้กลิ่นอายของพม่ามากน้อยแค่ไหน และเรื่องราวจะสนุกเข้มข้นชวนหลอนอย่างไร ต้องห้ามพลาด

เล่ห์ลุนตยา

ช่อง ONE

สิเน่หาส่าหรี : ละครแฟนตาซีฟอร์มยักษ์แห่งปี ที่ได้นางเอกมากความสามารถ “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก” ที่จะพาทุกคนไปร่วมกันไขปริศนาที่ถูกซ่อนไว้บนผืนผ้าสาหรี่ งานนี้เป็นการโคจรมาเจอกับพระเอกหน้าคม “ฌอห์ณ จินดาโชติ” ร่วมด้วย “แหม่ม-คัทลียา”, “ริชชี่-อรเณศ”, “ก้อง-วิทยา” ฯลฯ

ต่อด้วยการเชือดเฉือดอารมณ์ของ 2 นางเอก บี-น้ำทิพย์ และ มารี เบรินเนอร์ ที่โคจรมาฟาดฟันกันอีกครั้ง ในละครดราม่า “พิษรักรอยอดีต” กับปมความแค้นที่รอวันกลับมาทวงคืน ร่วมด้วย พระเอก ไบร์ท-นรภัทร, อาร์ต-พศุตม์ ฯลฯ

จากนั้นมาระทึกขวัญไปกับละครแอ็กชั่นคอเมดี้ “หัวใจรักษ์พิทักษ์เธอ” กับเรื่องราวความรักของบอดี้การ์ดสาวสวยกับบอสหนุ่มสุดหล่อ ที่ได้นางเอกสาว วิว-วรรณรท ขอสลัดภาพนางเอกสายหวานขึ้นแท่นสู่ราชินีนักบู๊ ประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม เคน-ภูภูมิ ที่มาร่วมงานกับช่องวัน 31 เป็นครั้งแรก

ช่อง อมรินทร์

เพลงบินใบงิ้ว : ละครดราม่าสุดเผ็ดร้อน  การประชันบทบาทครั้งสำคัญของคู่ขวัญในตำนาน “เป้-อารักษ์” และ “พีค-ภัทรศยา” และคู่พระนางเคมีใหม่เอี่ยม “กอล์ฟ-อนุวัฒน์” และ “วาววา-ณิชชา” ร่วมด้วย นางร้ายสุดฮอต “เจนิส-เจณิสตา” และ “จอย-ชลธิชา” ปิดท้ายด้วยพระเอกสายวายขวัญใจวัยทีน “ซี-พฤกษ์” ที่มาเปิดซิงเล่นละครหลังข่าวรับบทหนุ่มบาร์โฮสเป็นครั้งแรก

ละครไทย 2565

สามีเงินผ่อน : ละครโรแมนติกดราม่าหวานๆ ที่หยิบมาตีความใหม่อีกครั้งเพิ่มเติมความแซ่บสไตล์ละครอมรินทร์ ได้สองพระนางฟรีแลนซ์ “ไม้-วฤธ” และ “ขวัญ-อุษามณี” มาเป็นตัวชูโรง เสริมทัพด้วย “ฟิล์ม-รัฐภูมิ, ไอซ์-อมีนาม, มิ้นท์-ณัฐวรา” และการคืนจออีกครั้งของนักแสดงฝีมือเก๋า “พล ตัณฑเสียร” รับรองฟินเวอร์

ละครไทย 2565

ไฟลวง : ละครราม่าเข้มข้นสะเทือนจอ ที่พร้อมกลับมารีเมกใหม่ในเวอร์ชันปี 2022 พบกับนางเอกฟรีแลนซ์งานดี “พิมพิมประภา” ที่พร้อมสาดน้ำตาเรียกร้องคะแนนความน่าสงสาร ประชันซีนอารมณ์กับพระเอกตลอดกาล “แอนดริ เกร็กสัน” พร้อมด้วย สาวแซบดราม่าควีน “บี-น้ำทิพย์” การันตีฝีมือว่า..แม่ก็คือแม่

ละครไทย 2565


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up