Disney+ Hotstar 27 DRESS

7 เหตุผล ทำไมคุณถึงต้องดู 27 Dresses (ซ้ำอีกครั้ง)

Disney+ Hotstar 27 DRESS
Disney+ Hotstar 27 DRESS

คุณคือเพื่อนเจ้าสาวตลอดไปและตลอดกาล!

ประโยคเฮิร์ทๆ จากเรื่อง 27 Dresses หนังดังเมื่อปี 2008 ฟังแล้วอาจจะบั่นทอนกำลังใจใครหลายคน แต่ไม่ใช่กับ Jane Nichols นางเอกสาวที่มีความฝันจะได้แต่งงานกับคนที่รัก แต่เส้นทางที่จะไปถึงฝันมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด แม้เธอจะเป็นสาวแสนดีที่คอยช่วยเหลือทุกคน แต่ก็ยังไม่เคยพบรักแท้ แถมโชคชะตายังเล่นตลกแกล้งให้เจนเฮิร์ทซ้ำๆ แล้วยังไงล่ะ มันไม่ได้หยุดความฝันว่า สักวันเธอจะมีงานแต่งของตัวเอง ถ้าคุณยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้ เปิดช่อง Disney+ Hotstar ดูได้แล้ววันนี้ ส่วนถ้าใครเคยดูแล้ว รู้แล้วสินะว่าเรื่องนี้สนุกยังไง กลับไปดูซ้ำอีกรอบมั้ยล่ะ

 

  1. แค่ได้เห็นชุดเพื่อนเจ้าสาวก็ฟินแล้ว

ถ้าคุณหลงรักในงานแต่งงาน คุณจะรักเรื่องนี้ คงไม่มีเพื่อนเจ้าสาวคนไหนที่เก็บสะสมชุดเพื่อนเจ้าสาวในตู้เสื้อผ้าถึง 27 ชุด! แถมยังหลากสไตล์ที่ไม่คิดว่าจะมีใครกล้าใส่ ทั้งแนววิคตอเรียน กิโมโน ส่าหรี สูท คาวบอย โหดสุดคือ ชุดใต้น้ำ! แต่ก็นั่นแหละ ทั้งหมดแสดงให้เห็นว่าเธอพร้อมจะซัพพอร์ตเจ้าสาวขนาดไหน ใครที่กำลังมีแพลนจะแต่งงาน รับรองว่า แค่ดูชุด ไอเดียก็กระฉูดแล้ว

Disney+ Hotstar 27 DRESS

 

 

  1. เรื่องรักโรแมนติกของนักเขียนหนุ่ม (ที่ไม่เชื่อเรื่องความรัก) และหญิงสาวที่เชื่อในรักแท้

เมื่อ เควิน หนุ่มปากร้าย ไม่เชื่อในชีวิตคู่ (แต่ดันเป็นคอลัมน์นิสต์เกี่ยวกับงานแต่ง!) มาเจอกับ เจน ที่ฝันจะเป็นเจ้าสาวตั้งแต่ 8 ขวบ มันคือจุดพีคที่ทำให้เรื่องน่าติดตาม เมื่อพรหมลิขิตจับคู่ให้มาเจอกันในงานแต่ง แล้วเจนดันทำสมุดนัดหมายตกไว้ ใครจะไปคิดว่า สมุดเล่มเดียวก็กลายเป็นต้นเหตุของความรักโรแมนติกเบอร์นี้ เราชอบบทสนทนาของผู้ชายขวางโลกกับสาวตามโลกที่เหมือนจะพูดกันคนละภาษา โดยเฉพาะเสน่ห์ของเควิน คือ ความเป็นธรรมชาติ ตรงไปตรงมา บางครั้งก็สรรหาคำพูดเจ็บแสบจนบาดใจ (แต่ไหงทำให้อมยิ้มได้นะ) ส่วนบทจะหยอดสาวก็หวานชนิดที่แบบ ขอตายแปบ…บ

Disney+ Hotstar 27 DRESS

 

      3. ลุ้นไปกับอาการอกหักที่ผู้หญิงทั้งโลกเข้าใจ

ความเฮิร์ทของนางเอกเรื่องนี้คือ ช้ำยิ่งกว่ารองช้ำ ตั้งแต่แอบรักเจ้านายตัวเองมาหลายปีแต่ไม่กล้าพูด  ยอมทำทุกอย่างให้เขา แต่เขาก็มองไม่เห็น แล้วเรื่องดันตุนังเมื่อเจ้านายได้มาเจอกับ Tess น้องสาวสุดเริ่ดของเจน (คงจะเดาเรื่องได้ใช่มั้ยคะว่าจะเป็นยังไงต่อไป) อาการโดนงาบชายในฝันไปต่อหน้า ต้องทนมองเขาสวีทกับสาวอื่น แล้วต้องเก็บความชอกช้ำไปเรื่อยๆ คงเก็ทเนอะ

แต่เรากลับชอบที่หนังนำเสนอเนื้อหาประเด็นนี้ ที่ให้เจนเป็นตัวแทนของผู้หญิงสาวธรรมดาไม่ว่าใครก็เจอสถานการณ์นี้ได้ แต่ใช่ค่ะ ไม่ใช่ทุกคนจะผ่านช่วงหน่วงหนักนี้ไปได้ แม้จะเป็นนางเอกของเรื่องก็ตาม! เธอทำให้เราเห็นใจ เข้าใจ และลุ้นให้เธอสมหวังสักครั้ง

Disney+ Hotstar 27 DRESS

 

4.พลังของผู้หญิง

เรื่องนี้หยิบความเป็นผู้หญิงมาพูดหลากมิติ ตั้งแต่ความสัมพันธ์ พี่สาว-น้องสาว ทะเลาะกัน อิจฉากัน รักกัน ไปจนถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่คอยพึ่งพาในยามยาก และเพื่อนคือคนที่คอยเขกหัวเมื่อเราทำอะไรไม่เข้าท่า รวมไปถึงความรักที่มีให้แม่ผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจในชีวิต

บางเวลาผู้หญิงที่อินเลิฟกับผู้ชายมากเกินไป เรามักจะลืมว่า เพื่อนหรือครอบครัวที่อยู่ข้างๆ คือคนที่สำคัญไม่น้อย เวลาทะเลาะกับผู้ชายคุณก็ปรึกษาเพื่อน, อกหักก็ซบไหล่เพื่อน จะจัดงานแต่งก็ยังต้องไหว้วานเพื่อน เจนและผองเพื่อนแสดงให้เห็นมิตรภาพของผู้หญิงว่า การที่คุณจะลุกขึ้นมาทำอะไรๆ ได้ในชีวิต เพื่อนคือคนซัพพอร์ตคุณเสมอ ไม่ว่าจะเศร้า ร้องไห้ สมหวัง มองไปข้างๆ ก็ยังเห็นเพื่อน (ผู้ชายไม่ได้เข้าใจเราทุกเรื่อง แต่เพื่อนใจเราพึ่งพาได้เสมอค่ะ)

อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ อย่าตัดสินคนที่ภายนอก หลายคนมองว่าเทสต์ น้องสาวของเจน มีชีวิตที่เพอร์เฟค แต่ลึกๆ เธอก็เหมือนผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่มีเหรียญสองด้านทั้งนั้น ยิ่งในยุคนี้ที่ไถสไลด์ไอจีแล้วมีแต่คนสวยๆ พร้อมไลฟ์สไตล์เริ่ดๆ ทำให้เราเผลอตัดสินไปแล้วว่าชีวิตเขาแสนดี เรื่องนี้กระชากความคิดเราได้ว่า อย่าเพิ่งด่วนตัดสินคนที่ภายนอกค่ะ

Disney+ Hotstar 27 DRESS

 

     5. อย่ามีชีวิตอยู่เพื่อเอาใจใคร และอย่าเปลี่ยนตัวตนเพื่อผู้ชาย

ด้วยทัศนคติ ‘เพื่อนเจ้าสาวที่ดีต้องทำตามคำขอ’! ทำให้เจนเป็นตัวละครที่แสนดี ยอมทุกคน ดูแรกๆ แล้วเรารู้สึกเหนื่อยแทน ทำไมต้องยอมขนาดนี้ เพราะเรารู้สึกว่า การยอมคน ไม่ได้ทำให้เธอมีความสุขตลอดเวลา ขนาดพระเอกยังแซวเลยว่าเธอเป็นคนที่ “เอ๋อนิดๆ และพร้อมเชื่อทุกเรื่องที่มีใครบอก” ณ จุดนี้ต้องขอบคุณเควินที่เข้ามาในชีวิต ที่ทำให้เจนกล้าพูดคำว่า ‘ไม่’ แล้วพอเธอกล้าพูดอย่างใจคิด ชีวิตเป็นอิสระ เพราะการคอยแบกใจใครไว้นานๆ มันทรมานเหมือนกันนะ

หรืออย่างเทสต์ จากสาวที่เอาแต่ใจ ไม่แคร์โลก บทได้เจอกับผู้ชายที่รัก กลับยอมเปลี่ยนตัวเองเพราะคิดว่าสิ่งที่เธอมีนั้นมันไม่ดีพอ หนังเรื่องนี้สอนให้เรารู้จักยอมรับตัวเอง และถ้าเมื่อไหร่คุณเจอรักแท้ อย่าโกหก เพราะถ้าเขายอมรับชีวิตคุณได้ มันง่ายกว่ากันเยอะ (แต่ถ้าเขาไม่ยอมรับก็ปล่อยไปเถอะค่ะ มันเหนื่อย)

Disney+ Hotstar 27 DRESS

 

  1. เจนสอนเราว่า อย่าเพิ่งหมดหวังในรักแท้

หลายคนมองว่า เจนจะเป็นเพื่อนเจ้าสาวตลอดไปและตลอดกาล แต่นั่นไม่ได้ทำให้เธอหมดหวังที่จะเจอรักแท้ (แม้ตอนแรกจะหลงทางสักนิด) เราชอบประโยคนึงที่เธอพูดมาก เธอบอกว่า ‘สักวันต้องถึงทีฉัน แล้วคนพวกนั้นต้องมาเพราะฉัน’ เธอเชื่อว่าสักวันจะมีคนที่ใช่ และเมื่อเธอเปิดใจก็ได้เจอเขาจริงๆ

แต่กว่าจะผ่านกระบวนการนั้นไปได้ รู้นะว่าอาการเฮิร์ท อคติ ทำให้ผู้หญิงปิดกั้นคนดีๆ ไปก็มาก เธอสอนให้เราไม่ตัดสินคนที่ภายนอก ไหนๆ คุณรอให้ใครสักคนโผล่เข้าทั้งชีวิต  และเมื่อมีใครบางคนโผล่มา ทำไมจะไม่ลองศึกษาก่อนล่ะ ถึงเขาคนนั้นจะต่างจากชายในฝันลิบลับก็เถอะ

Disney+ Hotstar 27 DRESS

 

      7. ลุกขึ้นมาไล่ตามความฝันของตัวเองสักทีสิ

เจนหลงรักงานแต่งตั้งแต่ 8 ขวบ เธอฝันที่จะพบรักแท้ แต่บางครั้งชีวิตคนเราก็ไม่ได้เป็นไปอย่างนั้น เธอจึงเป็นได้เพียงเพื่อนเจ้าสาว และได้แต่เก็บชุดเพื่อนเจ้าสาวไว้

เจนสอนเราว่า ถ้ายอมสลัดสิ่งที่ไม่สำคัญจริงๆ ออกไป เพื่อออกไปตามความฝันที่เป็นจริง แล้วชีวิตจะมีความสุขขึ้นเยอะ  เราชอบความกล้าของเธอที่พร้อมจะกระโดดไปหาสิ่งที่รัก (ซึ่งเธอกระโดดจริงๆ )  และกล้าจะทวงในสิ่งที่ตัวเองต้องการ เธอสอนให้เรามีชีวิตเพื่อตัวเอง ไม่ใช่อยู่เพื่อคนอื่น บางครั้งการออกนอกเส้นทางที่วางแผนไว้ ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้าอะไรเลย อาจจะได้เจอสิ่งที่ดีกว่าเดิมก็ได้

ง่ายๆ แค่เริ่มจากการโกยชุดคนอื่นออกไป แล้วตามหาชุดของตัวเองสักที

Disney+ Hotstar 27 DRESS

สามารถรับชมเรื่อง 27 Dresses ในช่อง Disney+ Hotstar ได้แล้ววันนี้

ถ้าคุณกำลังมองหาหนังสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับผู้หญิง  ลองกดเข้าไปดูเรื่อง Hidden figures, Mulan, Princess Diary , Sweet home Albama, Mrs. America, Hannah montana ฯลฯ ได้ทางช่อง Disney+ Hotstar ค่ะ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up