ละครพีเรียด

เข้มข้นแน่นอนเจ้าค่ะท่านผู้ชม! เปิดลิสต์ ละครพีเรียด ที่เตรียมออกอากาศในปี 2562

Alternative Textaccount_circle
ละครพีเรียด
ละครพีเรียด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าถึงยุคสมัยจะเปลี่ยนไปขนาดไหน แต่ละครที่ฮิตในหมู่คอละครไทยตลอดมาคือ ละครพีเรียด เพราะนอกจากเราจะได้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนในสมัยก่อนแล้ว บทประพันธ์ที่ออกมาส่วนใหญ่ก็เข้มข้นทั้งนั้น โดยในปี 2562 ก็จะมีออกอากาศยาวเป็นขบวนเลย ซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นต้องไปติดตามกันค่ะ

ดูเหมือนว่ายิ่งโลกพัฒนาไปไกลเท่าไหร่ ผู้คนก็ยิ่งโหยหาอดีต จึง ไม่แปลกใจเลยที่ละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” จะสร้างกระแสและกลายเป็นที่พูดถึงของผู้คนทั้งเมือง  ไม่ใช่เพียงการกล่าวถึงจากผู้ชมเท่านั้น แต่จากความสำเร็จในครั้งนั้นยังเพิ่มจำนวนผู้ชมที่ชื่นชอบ ละครพีเรียด ให้เพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลให้ผู้ผลิตหันมาสร้างผลงานแนวนี้มาขึ้น จากปีละไม่กี่เรื่อง แต่ตอนนี้มีมากกว่า 10 เรื่องที่รอออกอากาศเลย เช่นนั้น “แพรวดอทคอม” เลยขออาสาพาไปส่อง ละครพีเรียดที่เตรียมออกอากาศในปี 2562 จะมีเรื่องใดบ้างนั้นไปติดตามกันในสกู๊ปนี้ได้เลยค่ะ


ละครพีเรียด

1.ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง 

หากใครชอบชื่นชอบ “บุพเพสันนิวาส” ก็ห้ามพลาดเรื่องนี้เลยสำหรับ “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ของค่ายโซนิกซ์ บูม 2013  ละครพีเรียดที่ฉีกกฏเดิมๆ เพิ่มเติมความสนุก ป่วน ฮา สีสันคอมเมดี้จัดเต็ม นำแสดงโดยพระเอกสายฮา “มาริโอ้ เมาเร่อ” และนางเอกหน้าหวาน “คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมสิริ” ที่มาลงจอคู่กันสร้างเคมีใหม่เป็นครั้งแรก

โดย “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มชื่อว่า “ทองเอก” (มาริโอ้ เมาเร่อ) หมอยาสมุนไพรในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่รักษาคนอยู่ท่าโฉลง ยุคนั้นการรักษาคนเจ็บยังข้องเกี่ยวกับแง่มุมไสยศาสตร์อยู่มาก ทองเอกที่เป็นหมอยาสายพันธุ์ใหม่จึงต้องฝ่าฟันกับความเชื่อ และศรัทธาของผู้คน โดยมี “แม่หญิงชบา” (คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมสิริ) สาวรูปงามเปี่ยมด้วยความสามารถ เก่งกาจด้านการต่อสู้ ผิดไปจากคนในยุคสมัยนั้นมาเป็นกองหนุนให้กับเขา

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

2.ลิขิตแห่งจันทร์

อีกหนึ่งเรื่องแนวพีเรียดแนวคอมเมดี้ที่พลาดไม่ได้ก็คือ “ลิขิตแห่งจันทร์ ” ของค่ายอาหลองกรุ๊ป สำหรับเรื่องนี้ก็มีกลิ่นอายคล้ายๆ กับเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ไม่น้อย เพราะนางเอกเอกต้องเดินทางจากโลกปัจจุบันไปยังอดีตในสมัยปลายกรุงศรีอยุธยา

“ลิขิตแห่งจันทร์” เป็นเรื่องราวการข้ามภพ จากปัจจุบันมาอดีตและอดีตสู่ปัจจุบันของ “โอปอล” (พิจักขณา วงศารัตนศิลป์) ผู้หมวดสาวมากฝีมือ ซึ่งต้องข้ามภพไปช่วงสมัยอยุธยาตอนปลาย ไปเจอกับ “หลวงโอสถวรเวช” (เพื่อน-คณิน ชอบประดิถ) หมอหลวงแห่งราชสำนัก และด้วยท่าทางที่ทะเล้นของ “โอปอล” ทำให้เขาหลงรักเธอ และ “ดวงแก้ว” แม่หญิงชาววังที่หน้าคล้าย “โอปอล” ทุกอย่าง และต้องสลับภพมาใช้ชีวิตเป็นตำรวจกองปราบ ได้เจอกับ “พิภพ” (กระทิง ขุนณรงค์)  คู่หูตำรวจที่คอยช่วย และฝึกสอนการเป็นตำรวจให้ใหม่ จนเขาหลงรักเธอ โดยทั้งคู่สามารถเดินทางข้ามมิติผ่านภาพวาดลึกลับที่ตกทอดมาจากสมัยโบราณ การข้ามภพที่แสนอลวนอย่างไรต้องไปติดตามกัน

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

3.กลิ่นกาสะลอง

สำหรับคอละครพีเรียดแนวเข้มข้นก็เตรียมเกาะติดเรื่องนี้ให้ดีสำหรับ “กลิ่นกาสะลอง” ของค่าย โนพรอบเบล็ม และ ฟิล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ กำกับการแสดง “สันต์ ศรีแก้วหล่อ” ที่ข้ามช่องมากำกับให้ทางช่อง 3 เป็นเรื่องแรก โดยละครเรื่องนี้น่าสนใจด้วยเป็นบทประพันธ์ที่ยังไม่เคยถูกสร้างเป็นละครมาก่อนเลย แถมยังเป็นครั้งแรกที่ 2 นักแสดงนำ “เจมส์ มาร์” และ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ได้มาร่วมงานกันงานนี้นอกจากทั้งสองจะต้องถ่ายทอดอารมณ์ทั้ง 3 ภพ 3 ชาติแล้ว ทั้งคู่ยังต้องอู้คำเมืองให้คล่องอีกด้วย

“กลิ่นกาสะลอง” เป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักข้ามภพข้ามชาติของ “กาสะลอง” และ “หมอทรัพย์” ที่ตายจากกันไปแบบไม่สมหวัง โดยที่ไม่ได้ทราบความจริง จนต้องกลับชาติมาเกิด เพื่อตามหาอีกคน กว่าจะได้ครองรักกันก็ผ่านไปถึง 3 ชาติ ซึ่งจะสนุกขนาดไหนนั้นก็ต้องติดตามกันให้ดีๆ

ละครพีเรียด

 

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

4.เพลิงพรางเทียน

ส่วนเรื่องนี้ก็น่าติดตามไม่แพ้กันสำหรับ “เพลิงพรางเทียน” ละครรักสามเศร้าผูกกรรมข้ามภพข้ามชาติ  ของค่ายกู๊ด ฟีลลิ่ง นำแสดงโดย “เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์”, “ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์”, “โยเกิร์ต-รวีวรรณ บุญประชม” ฯลฯ

“เพลิงพรางเทียน” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความแค้นข้ามภพข้ามชาติ “เทียนคำ” (ณิชา-ณัฏฐณิชา) หญิงสาวผู้ใสซื่อที่ถูกฆ่าตายในอดีตชาติ เธอมีหน้าตาคล้ายกับ “กลินท์” นางแบบชื่อดัง ที่กำลังมีประเด็นฉาวเพราะเธอไปรักกับสามีคนอื่น แต่เธอไม่แคร์ เพราะผู้ชายบอกว่ากำลังจะเลิกกับภรรยา แต่ความคิดเปลี่ยนไป เพราะได้รับปิ่นทองโบราณ ทำให้เธอฝันถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ “เทียนคำ” และเพราะบางสิ่งบางอย่างทำให้เธอรู้สึกเจ็บแค้นแทน”เทียนคำ”เป็นอย่างมาก

ย้อนสู่ห้วงเวลาในอดีต “เทียนคำ” ได้บังเอิญเจอกับเสือเข้า เธอถูกมันทำร้าย แต่ดีที่เธอได้เจอกับคนที่เข้ามาช่วยชีวิต  “เทียนคำ” คิดว่าผู้มีบุญคุณของเธอคือ”เจ้าน้อย” บุตรชายของ “เจ้าหลวง” ช่วยชีวิตเธอ ทำให้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา “เทียนคำ” จึงเทิดทูน “เจ้าน้อย”อย่างมาก จนกระทั่งยอมเป็นภรรยาน้อย ท่ามกลางความโกรธเกรี้ยวของ “เจ้าวงเดือน” ภรรยาเอกสุดท้าย “เทียนคำ” ต้องตายอย่างอนาถ พร้อมด้วยคำอธิษฐานก่อนตายว่าขอให้เกิดชาติใหม่พร้อมด้วยความเก่งกล้า คำอธิษฐานนั้นส่งผลให้ทุกคนที่ทำเธอในอดีต กลับมาเจอกันอีกครั้งในปัจจุบัน ทุกอย่างต่างซ้ำรอยเดิม ไม่ว่าจะเป็นความรักของเธอ หรือผู้คนรอบข้าง ที่สุดอดีตก็ทำให้เธอได้เรียนรู้ และตัดอกตัดใจกับความรักที่ไม่ชัดเจน

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

5.ด้ายแดง

มาถึงพีเรียดของเหล่านักแสดงรุ่นใหญ่กันบ้างสำหรับ “ด้ายแดง” ของค่ายเมจิค อีฟ วัน โดยผู้จัด “อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล” โดยเรื่องนี้แค่เห็นรายชื่อนักแสดงก็รู้แล้วว่าเข้มข้นขนาดไหน เพราะแต่ละคนฝีมือการันตีรางวัลเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ”, “คริส หอวัง”, “สินจัย เปล่งพานิช”, “ชาย-ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ” รวมถึงรุ่นเล็กที่ฝีมือหาตัวจับยาก “เก้า-จิรายุ ละอองมณี” ได้ร่วมแสดงในละครเรื่องนี้ด้วย

“ด้ายแดง”เป็นละครแนวพีเรียดดราม่า เป็นเรื่องราวที่สะท้อนให้เห็นระหว่างความผูกพันที่เกิดขึ้นในครอบครัวหนึ่ง ซึ่งมีวิถีชีวิตและความเชื่อตามขนบธรรมเนียมจีนโบราณ และที่เข้มข้นนั่นก็คือเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจของครอบครัว ที่แม้ว่าจะเป็นสายเลือดเดียวกัน แต่ทว่าก็มีความบาดหมางเกิดขึ้นจนได้ ซึ่งละครนี้จะทำให้ผู้ชมได้แง่คิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่มีต่อครอบครัวของตนเอง ว่าควรนำไปปรับใช้อย่างไรให้เกิดความสมานฉันท์ และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

6.กรงกรรม

อีกหนึ่งละครพีเรียดที่ถูกพูดถึงชนิดทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ก็คือเรื่อง”กรงกรรม” ของ “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” เพราะงานนี้ผู้กำกับดังได้พลิกบทบาทขั้นสุดของนางเอกขวัญใจ “เบลล่า-ราณี แคมเปน” มารับบทหญิงสาวโสเภณี

“กรงแห่งกรรม” เป็นบ่อลึกที่เอ่อขังความสกปรกโสมมไว้ พอถึงคราวที่กระแสกรรมชักนำคนหลายชีวิตไหลหลั่งเข้ามา ด้วยแรงรัก แรงแค้น และแรงอาฆาตมาดร้าย มุ่งหมายความพินาศหายนะ แต่ทุกคนก็อ้างเหตุผลและความชอบธรรมของตนทั้งนั้น ถึงแม้ว่า “เรณู” (ราณี แคมเปน ) จะมาสู่กรงแห่งนี้ด้วยความรักความเสน่หาต่อ”ปฐม” (ฐกฤต ตวันพงค์) ลูกชายคนโตแห่งบ้านตระกูลนี้ แต่การเข้ามาของเธอกลับมืดดำด้วยอำนาจมนตราและเสน่ห์ยาแฝด เธอจึงได้รับแรงกระแทกกลับรุนแรงจนแทบเอาตัวไม่รอด

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด


ละครพีเรียด

7.เพลิงเสน่หา

สำหรับเรื่องนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับ “เพลิงเสน่หา” ของค่ายดาราวีดีโอ ที่เซอร์ไพร้ส์แฟนละครครั้งใหญ่กับการกลับมาของเจ้าแม่ละครพีเรียด “นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี” ที่หวนกลับมาร่วมงานกับต้นสังกัดเก่า ช่อง 7 ในรอบ 7 ปี

เรื่องย่อ “เพลิงเสน่หา” เมื่อพิษรักจากชายผู้เห็นแก่ตัว ทำให้ชีวิตของสาวผู้เพียบพร้อมต้องสูญเสียทุกอย่างง เธอจึงทำทุกทางเพื่อแก้แค้น โดยมีหนุ่มน้อยผู้ซื่อสัตย์คอยช่วยเหลือ และใช้เสน่ห์ทำลายลูกสาวของศัตรู แต่นับวัน การแก้แค้นยิ่งถลำลึก และกำลังจะทำให้เธอสูญเสียทุกสิ่งแม้กระทั้งชีวิตของเธอเอง

8.บ่วงสไบ

ละครแนวพีเรียดสยองขวัญเป็นอะไรที่ถูกโฉลกกับช่อง 7 ที่สุด ทำกี่เรื่องต่อกี่เรื่องก็ได้รับความนิยมตลอด และปี 2562 นี้ 7 HD ก็เตรียมส่ง”บ่วงสไบ”ของค่ายพอดีคำมาเรียกเรตติ้ง

“บ่วงสไบ”ละครแนวดราม่าลึกลับชวนหลอน ว่าด้วยความเจ็บแค้น ที่ถูกกดขี่และตราหน้าว่า เป็นแค่ลูกเมียทาสของ “แก้ว” (ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) เธอจึงทำทุกทางเพื่อให้อยู่เหนือ “พุดจีบ” (กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล) ลูกเมียแต่ง ไม่เว้นแม้แต่แย่งชิง “เทพ” (นิว-วงศกร ปรมัตถากร) เธอพยายามจะกำจัด “พุดจีบ” เพื่อที่จะได้ครอบครองทุกสิ่งโดยมี “มิ่ง” ผู้รักและเทิดทูนตนเหนืออื่นใด เป็นหมากตัวหนึ่งในเกม แต่นั่นกลับคือจุดเริ่มต้นแห่งแรงอาฆาตของ “วิญญาณพุดจีบ” บ่วงกรรมนี้ ต้องมีผู้ชดใช้

9.วิมานมนตรา

อีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแม่ละครพีเรียดก็คือ “ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม” ที่ผ่านมาอาจจะเห็นเธอในบทบาทสาวเจ้าน้ำตาไม่สู้คนสักเท่าไหร่ ทว่าการกลับมาในครั้งนี้ของยุ้ยแตกต่างจากเดิม เพราะต้องร้ายแบบเต็มขั้น

“วิมานมนตรา” เป็นผลงานของค่ายดีด้าวีดีโอ บอกเล่าเกี่ยวกับ  เรือนที่มีแต่อดีต เรือนที่มีความตาย และ เรือนที่การรอคอยกำลังจะสิ้นสุดเพราะการถูกชายคนรักทรยศ เธอจึงทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดศัตรูหัวใจ มิหนำซ้ำ เธอยังทำพิธีสะกดวิญญาณคนรัก และเซ่นสังเวยด้วยเลือดสาวที่บริสุทธิ์ เพื่อให้ตนมีชีวิตอยู่ยงคงกะพัน รอคอยร่างที่เหมาะสมเป็นร่างใหม่ของวิญญาณคนรักอีกครั้ง โดยเธอไม่รู้เลยว่า ความทุกข์ทรมานกำลังรอคอยอยู่เบื้องหน้า และเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายกำลังจะมาทวงคืน

 ละครพีเรียด

ละครพีเรียด


ละครพีเรียด

10.ดงผู้ดี

“ดงผู้ดี” ละครในดวงใจของหลายคน ซึ่งเคยถูกสร้างออกมาแล้ว นำแสดงโดย “สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์” รับบท “อาชาติสยาม” และ “แต้ว–ณฐพร เตมีรักษ์” รับบท “หนูขม” ผ่านไป 8 ปี “ดงผู้ดี” ถูกนำกลับมารีเมคอีกครั้งโดย “ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” แห่งค่าย สามัญการละคร และไม่น่าเชื่อว่า “สมาร์ท-กฤษฎา ” จะกลับมารับบทบาทเดิมที่เคยเล่นอีกครั้ง

เรื่องย่อ  “หนูขม” (นนนี่-ณัฐชา เจกะ) เด็กหญิงที่เติบโตมากับ “แม่แข” ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อม นั่นจึงทำให้ขมไม่อาจรู้ได้ว่า พ่อของเธอคือใคร ? วันหนึ่งแขได้เจกกับ “พิทย์ รุ้งพราย” เขาแสดงตัวว่าเป็นสามีของเธอเธอจึงฝากลูกสาวไว้กับเขาแล้วจึงสิ้นใจตาย ต่อมา “พิทย์ รุ้งพราย” จึงพา”หนูขม”ไว้กับเพื่อนเก่า “รังสรรค์ รัตนเดชากร” ให้ดูแลและให้การศึกษากับขม “หนูขม”อยู่ในบ้านพุทธชาดอย่างไม่มีความสุข เพราะ “รังสรรค์”แสดงอาการรังเกียจเธอตั้งแต่แรกพบ แต่เธอก็สามารถผ่านทุกอย่างมาได้จากการช่วยเหลือของ “ชาติสยาม” (สมาร์ท-กฤษฎา) กระทั่งอีกวันก่อนขมจะอายุครบ 20 ปี “ชาติสยาม” ได้เปิดพินัยกรรมได้เฉลยว่าที่แท้ “หนูขม”ก็คือลูกสาวของ”รังสรรค์”

11.เพรงลับแล

เรื่องสุดท้าย “เพรงลับแล” ละครใหม่จากค่ายเกียรติระพีของผู้จัด “เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น” ที่งานนี้จับ 3 สาวงาม “ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร”, “ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์  แฮร์มันน์” และ “น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ “มาฟาดฟันกันในละครแนวดราม่า แฟนตาซี ระทึกขวัญ

“เพรงลับแล”ละครแนวพีเรียดดราม่า ว่าด้วยตำนานที่เกี่ยวข้องกับความรักอันเคยหอมหวานและสงบสุข แต่แล้วทุกอย่างกลับตาลปัตรด้วยอำนาจและความอิจฉาริษยาของใครคนหนึ่ง ที่ยอมทำทุกอย่างให้คนที่ตนรักตกมาเป็นของตนเองไม่ว่าจะต้องใช้วิธีการใดก็ตาม ทำให้จากความรักที่มีอยู่กลายเป็นอาฆาตแค้นและรอวันเอาคืน สำหรับผู้ที่ยังผูกใจเจ็บอยู่กับสิ่งนั้น


อย่างไรก็ตามในส่วนของช่อง ONE 31 นั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการผลิตละครตระกูล “เรือน”  (เรือนเสน่หา,เรือนร้อยรัก, เรือนเบญจพิษ) ในเรื่องที่ 4 อยู่ในขณะนี้ ทว่าในตอนนี้ยังไม่ได้ชื่ออย่างเป็นทางการ ส่วนจะเสร็จทันออกอากาศในปี 2562 หรือไม่นั้น คงต้องลุ้นกันต่อไปค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up