เรตติ้งละครช่อง 7

เช็คลิสต์ละครช่อง 7 หลังโกยเรตติ้งอันดับ 1 สูงสุดของทีวีดิจิทัล ประจำปี 2560

เรตติ้งละครช่อง 7
เรตติ้งละครช่อง 7

เรตติ้งละครช่อง 7 ม่ว่าจะเป็นเรตติ้งละครหลังข่าว–ละครเย็น ต่างโกยสูงสุดอันดับ 1 ของทีวีดิจิทัล ประจำปี 2560 ในปีนี้ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้นำเสนอละครหลากหลายแนว เพื่อความครบรสทั้ง ดราม่า แอคชั่น คอมเมดี้ ฯลฯ ออกมาเอาใจแฟนๆ กว่า 30 เรื่อง ซึ่งทุกเรื่องที่ออกอากาศได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชมโดยตลอด

ละครหลังข่าวภาคค่ำ

เรตติ้งละครช่อง 7
เพลิงพระนาง

ประเดิมต้นปี 2560 กับละครหลังข่าวภาคค่ำฟอร์มยักษ์ เพลิงพระนาง” การกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของซุปตาร์ตัวแม่  อั้ม-พัชราภา  ในบท เจ้านางอนัญทิพย์  ซึ่งเรื่องนี้มีนักแสดงร่วมเชือดเฉือนอารมณ์คับคั่ง อาทิ เคลลี่ ธนะพัฒน์ยุ้ย-จีรนันท์, ฐิสา-วริฏฐิสา, เปรี้ยว-ทัศนียา, บอส-โตนนท์ ฯลฯ เรียกว่าสมกับที่ทุกคนรอคอยการกลับมาของแม่  เพราะไม่ว่าจะเป็นกระแสทางโซเชี่ยล หรือเสียงชื่นชมของนักแสดงและคนดังในวงการบันเทิงต่างพูดถึงกันเป็นอย่างมาก  ทำให้ละครเรื่องนี้กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์  เกิดปรากฎการณ์ เพลิงพระนางครองแผ่นดิน” เป็นละครหลังข่าวภาคค่ำที่มีเรตติ้งสูงเป็นอันดับ ของปีนี้ 9.0

น้ำเซาะทราย

ต่อกันที่ละคร  น้ำเซาะทราย”  การโคจรกลับมาพบกันในรอบ 10 ปี ของคู่ขวัญในตำนาน กบ-สุวนันท์ และ หนุ่ม-ศรราม เชือดเฉือนบทบาทกับ เจี๊ยบ-โสภิตนภา โดยฝีมือการแสดงของทั้ง 3 เรียกว่าฟาดฟันกันอย่างดุเดือด ยิ่งบทโทรทัศน์ที่แฝงแง่คิดเข้ากับยุคสมัย คำพูด คำคม ของแต่ละตัวละครยิ่งทำให้โดนใจคนดู  จนเกิดกระแสตั้งแต่วันเริ่มออกอากาศจนถึงฉากอวสาน

คู่ซ่า รสแซ่บ

ส่วนคู่จิ้นพันธุ์ข้าวเหนียว เวียร์-ศุกลวัฒน์ และ มิน-พีชญา ได้โคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในละครคอมเมดี้เรียกเรตติ้ง คู่ซ่า…รสแซ่บ” ความน่ารักขี้เล่น แบบไม่มีกั๊ก ฉีกแนวของทั้งคู่ ทำให้แฟนๆ ตกหลุมรักคูณสอง แถมยังมี “แบงค์-อาทิตย์, แนท-ณัฐชา” อีกหนึ่งคู่ที่มาร่วมสร้างความแซ่บให้ละครเรื่องนี้มีรสชาติกลมกล่อมยิ่งขึ้น

ริษยา
มายา

มาถึงอีกหนึ่งคู่ขวัญ ทับทิม- อัญรินทร์ และ ธันวา ที่หวนมาประชันความดราม่า ริษยา อาฆาตกับ อ๊อฟ-ชนะพล, ฮาน่า ลีวิส,หยก-ธัญยกันต์ ในละคร “ริษยา” และอีกหนึ่งความดราม่ากับการพลิกคาแรคเตอร์ครั้งสำคัญของนางเอกเจ้าของฉายา สวยวัวตายความล้ม” ขวัญ-อุษามณี ใน มายา”

มัสยา
เรตติ้งละครช่อง 7
โซ่เสน่หา

แต่ที่สร้างกระแสคู่จิ้นฟินเวอร์ที่สุดในปีนี้ต้องยกให้กับ มิกค์ ทองระย้า, มุกดา นรินทร์รักษ์” จากละครสุดโรแมนติก มัสยา” ทำให้เกิดแฮชแท็ก #มุกมิกมุกมิก ดังกระหึ่มโซเชียลติดท็อปฮิตทวิตเตอร์ และอีกหนึ่งคู่ฮอต พอร์ช-พีค” จากละคร โซ่เสน่หา” ซึ่งเป็นการกลับมาร่วมงานกับช่อง 7 สี อีกครั้งของนางเอก พีค-ภัทรศยา” ร่วมด้วย ณดล ปุณณกันต์” มาร่วมสร้างความน่ารักสดใสอีกด้วย

กลุ่มละครแอคชั่น

มือเหนือเมฆ
นักรบตาปีศาจ

เปลี่ยนโหมดสลับอารมณ์มาที่กลุ่มละครแอคชั่น สุดมัน ประเดิมด้วยละครฟอร์มใหญ่ เพชรตัดเพชร” เวียร์-มิกค์-ขวัญ” ต่อด้วยละคร “มือเหนือเมฆ” จากค่าย 9 บีเวอร์ ที่นำสามพระเอก อ๊อฟ-ชนะพล, น้ำ-รพีภัทร, ธันน์ ธนากร” มาประชันฝีมือกัน และยังมี “หักลิ้นช้าง” นำทีมโดย หลุยส์-เซฟฟานี่นักรบตาปีศาจ” ที่แจ้งเกิด “เนย-ปภาดา” ไทยซูเปอร์โมเดล 2015 ประกบคู่ บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์”

ภารกิจรัก

และปรากฏการณ์การรวมตัวของ 4 พระเอกแถวหน้าของช่อง 7 ในซีรีส์ระดับประเทศ ภารกิจรัก” นำโดย เวียร์-ศุกลวัฒน์, อ๋อม-อรรคพันธ์, พอร์ช-ศรัณย์ และ มิกค์ ทองระย้า” ประกบ 4 นางเอกขวัญ-อุษามณี, พีค-ภัทรศยา, แซมมี่, เซฟฟานี่” จนเกิดเป็นกระแสแรงทั้งหน้าจอและโลกโซเชี่ยล อีกทั้งเพลงประกอบละครยังโดนใจผู้ชมจนร้องตามกันได้ทั่วประเทศ

นายฮ้อยทมิฬ

จากนั้นส่งท้ายปีกับละครเรตติ้งดีกระแสแรง นายฮ้อยทมิฬ” การโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งของพระนางสุดฮอต ไมค์ – ภัทรเดชปุ๊กลุก-ฝนทิพย์” ที่เรื่องนี้เป็นครั้งแรกของทั้งคู่กับการเว้าภาษาอีสานตลอดทั้งเรื่อง และยังได้นักแสดงร่วมสร้างสีสีนอีกคับคั่ง อาทิ โหน ธนากร, ชิงชิง-คริษฐา, อู๋-นวพล, พล พูลภัทร, นัท-อติรุจ และศิลปินเลือดอีสานตัวจริง ไผ่-พงศธร, ข้าวทิพย์  ธิดาดิน, ปอยฝ้าย มาลัยพรฯลฯ  ยิ่งไปกว่านั้นความพิเศษของละครเรื่องนี้ยังได้ครูเพลงชั้นนำของเมืองไทย ครูสลา คุณวุฒิ, อาจารย์เฉลิมพล มาลาคำ ร่วมแต่งเพลงประกอบละครจนยอดวิวทะลุล้านในเวลาอันรวดเร็ว

ละครก่อนข่าวภาคค่ำ

เรตติ้งละครช่อง 7
อกธรณี
เรตติ้งละครช่อง 7
เกิดเป็นกา
สุดรักสุดดวงใจ

สำหรับปีนี้ละครก่อนข่าวภาคค่ำ เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางโค้ง เริ่มกันที่ละครน้ำดีแฝงแง่คิดเรื่อง อกธรณี” เรทติ้งสูงสุด 11.3 และที่มีเรตติ้งสูงรองลงมาคือ เกิดเป็นกา” และ สุดรัก สุดดวงใจ”  ที่เรียกน้ำตาจากแฟนๆ ทั้งประเทศ นอกจากนี้ยังมีละครที่ได้รับความนิยมอีกมากมายอาทิ สื่อสองโลก”, “บาปบริสุทธิ์ ไลฟ์”, “มือปืนพ่อลูกติด”, “ภูตสาวสื่อรัก”, “ลูกหลง”, “เล่ห์รัก ยาใจ” 

สื่อสองโลก
ลูกหลง
บาปบริสุทธิ์

นอกจากเรตติ้งยังสูงแล้ว ในปีนี้ยังแจ้งเกิดนักแสดงดาวรุ่งดวงใหม่หลายคนไม่ว่าจะเป็น บลิว-วรพล, แชป-วรากร, ชิงชิง-คริษฐา, ฟิลม์-ฉัตรดาว, เหม่เหม-ธัญญวีร์, เกรซ-พัชร์สิตา ฯลฯ     

 

ข้อมูลและภาพ: www.ch7.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up