แพรวดอทคอม จัด “15 ละครน่าดู ปี 2561” กระซิบว่าผลงานรีเมคมาเต็มทุกช่อง

กลับมาอีกครั้งในรอบปีกับช่วงอัพเดท “ละครน่าดู ปี 2561″ ซึ่งอีกไม่กี่วันก็จะได้สวัสดีปีใหม่กันแล้ว เพื่อต้อนรับสีสันความสนุกรับปีใหม่ แพรวดอทคอม จึงไม่ขอพลาดทำหน้าที่คัดสรรละครน่าดูประจำปีมาให้แฟนๆ ชาวแพรวได้ตั้งหน้ารอชมกันเหมือนเดิม สำหรับปีใหม่นี้แต่ละช่องมีละครเรื่องใดน่าดูกันบ้าง ไปอัพเดทพร้อมกันด้านล่างนี้เลยจ้า…

ช่อง 3 

คมแฝก มีแพลนจะฉายตั้งแต่ปี 2560 แต่คิวก็ต้องเลื่อนจนในที่สุดล็อคปีออนแอร์หนักแน่นแล้วว่า คมแฝก เวอร์ชั่น 2018 มาแน่นอน ซึ่งการถ่ายทำปิดกล้องไปแล้วเรียบร้อย ใครที่คิดถึงผลงานละครแอ็คชั่น บู๊ ของผู้จัดฯ นก-ฉัตรชัย และนก-สินจัย แห่งค่ายเมตตามหานิยม หรือคิดถึงผลงานละครคู่ หมาก ปริญ-คิมเบอร์ลี่ รอชมได้เลย ที่สำคัญคมแฝกแอบขายของมาแล้วว่า เรื่องนี้บรรยากาศในละครได้แสงจริงเยอะมาก ฉากโรแมนติกหวานหยาดเยิ้ม ฉากเศร้าเตรียมผ้าเช็ดหน้า และฉากแอ็คชั่นเตรียมมันกันได้เลย

ลิขิตรัก The Crown Princess ของผู้จัดฯ แอน ทองประสม ที่ได้คู่พระนาง ณเดชน์ คูกิมิยะ กับ ญาญ่า-อุรัสยา มาแสดงร่วมกัน ที่ผ่านมาหลายคนคงได้เห็นคอสตูม เสื้อผ้าสุดอลังการจากการถ่ายทำละครเรื่องนี้กันมาเรื่อยๆ แล้ว ปีหน้านี้เตรียมชมแบบภาพเคลื่อนไหวได้เลย ที่สำคัญญาญ่าสวยมาก และณดชน์เท่มาก!

ด้วยแรงอธิษฐาน นำกลับมารีเมคเวอร์ชั่น 2018 โดยละครดังเรื่องนี้ ได้พระเอกรุ่นใหญ่ควบตำแหน่งผู้จัดฯ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ประกบคู่นางเอกรุ่นเล็ก มิว-นิษฐา อีกครั้งหลังจากทั้งคู่เคยร่วมงานกันในซีรีส์เลือดมังกร ตอนสิงห์ แล้วเคมีเข้ากันมาก เรื่องนี้ฟิตติ้งแล้วเรียบร้อย และทุกๆ เวอร์ชั่นโด่งดังมาก เวอร์ชั่นนี้จึงน่ารอดู

My Love From Another Star ลิขิตรักข้่ามดวงดาว รีเมคจากซีรีส์เกาหลีชื่อดัง You Who Came From the Stars ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว ซึ่งได้นักแสดงสาว แมท-ภีรนีย์ ที่มีคาแร็คเตอร์ตรงกับนางเอกเวอร์ชั่นเกาหลีมากๆ มาเล่น แค่นี้ก็น่าดูแล้ว โดยนายต่างดาวที่มารับบทโดมินจุน (คิม ซูฮยอน) เวอร์ชั่นเกาหลี ได้แก่พระเอกตาหวาน ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นเรื่องที่น่าปักหมุดมากพูดเลย

แรงเงา แรงแค้น วีกิจและมุนินทร์กลับมาอีกครั้งในภาค 2 ที่ทีมนักแสดงยังคงแซ่บเหมือนเดิม และได้พระนาง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ประกบคู่ เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ภาคแรกเรียกว่าแซ่บจนพริกเรียกพี่ มีประโยคฮิตให้พูดติดปากกันทั่วบ้านทั่วเมือง เช่น มุตาไม่ใช่เหยื่อของแกอีกต่อไป, นกไม่รู้จริงๆ ค่ะพี่ตา ภาคสองนี้จึงเป็นอะไรที่น่าดู ไม่ควรพลาดมากๆ

ดั่งดวงหฤทัย ฟิตติ้งไปแล้วเรียบร้อย ละครในดวงใจของใครหลายคน ซึ่งที่ทำให้กรี๊ดมากคือพระนางหล่อสวยสมบทมาก โดยได้ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ รับบท เจ้าหลวงรังสิมันต์ ประกบคู่ คิมเบอร์ลี่ รับบท เจ้าฟ้าหญิงทรรศิกากัญญาวดี แห่งพันธุรัฐ ผู้หยิ่งในศักดิ์ศรี แค่เห็นสาวคิมใส่คอสตูมเจ้าหญิงสวยเกินคำบรรยายแบบนี้ บอกเลยว่าน่าดูมากจริงๆ

ปี่แก้วนางหงส์ เป็นอีกเรื่องที่เห็นแล้วต้องปักหมุดต้องดูให้ได้ เพราะเวอร์ชั่นแรกที่ได้แดน-วรเวช และเอ๊ะ-อิศริยา มารับบทคุณหลวงราช และพิกุล ดังมากๆ โดยเฉพาะฉากพิกุลเป่าปี่ด้วยความเศร้าเสียใจจนตาย และกลายเป็นผีคอยหลอก แก้แค้น โดยเวอร์ชั่น 2018 ได้พระนาง เกรท-วรินทร และเบลล่า-ราณี มาแสดงคู่กัน ซึ่งตอนนี้กำลังถ่ายทำกันอยู่ และสาวเบลล่าต้องเป่าปี่โชว์ด้วย พลาดไม่ได้นะสำหรับละครแนวพีเรียด ดราม่า สยองขวัญเรื่องนี้

เกมเสน่หา เปลี่ยนลุค ปรับบทแรงขึ้นและโตขึ้น สำหรับคู่พระนาง เจมส์-จิรายุ และแต้ว-ณฐพร ที่ภาพลักษณ์มักจะถูกมองว่ามาแนวใส ขี้วีน ขี้เหวี่ยงไม่เป็น เรื่องนี้ฉีกลุคให้ทั้งคู่โตขึ้นมากทีเดียว เป็นละครแนวโรแมนติก-ดราม่า ที่แฟนๆ จะได้เห็นสาวแต้วมาเล่นเป็นนางเอกขี้อิจฉา อารมณ์ร้าย และพยายามทำทุกอย่างให้พ่อแม่คืนดีกันหลังจากได้หย่าร้างกันไป อีกทั้งสาวแต้วยังต้องมาเล่นเป็นคนขี้อิจฉา คอยเกลียดชังเจมส์จิที่ได้ดิบได้ดีจนต้องวางแผนเล่นเกมเสน่หาเพื่อให้เจมส์จิพบกับความผิดหวัง เรื่องนี้น่าจะได้เห็นทั้งคู่โตขึ้นมาก จึงน่าดูอีกเรื่องหนึ่ง

ข้ามสีทันดร พลิกคาแร็คเตอร์จากที่เคยเห็นแต่มุมอ่อนโยน มาดนุ่มมาเล่นบทพระเอกติดยา พัวพันกับยาเสพติด สำหรับ โป๊ป-ธนวรรธน์ ที่รับบท เที่ยงตรง ประกบคู่ ชิปปี้-ศิรินทร์ รับบท เดือนสิบ เรื่องนี้ได้ผู้จัดฯ คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์ มาควบคุม และอัษฎาวุธ เหลืองสุนทร กำกับ สำหรับละครเรื่องนี้คนดูน่าจะได้แง่คิดจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ เพราะมีทั้งปัญหายาเสพติด ปัญหาครอบครัว และเรื่องนี้ยังเคยแจ้งเกิดให้พระเอก ตุ้ย-ธีรภัทร์ ที่แสดงคู่กบ-สุวนันท์ ได้รางวัลนักแสดงนำชายในเวทีเมขลาเมื่อปี 2542 ด้วย

 

ช่อง True4U 

My Girl 18 มงกุฎสุดที่รัก แทบกรี๊ดเมื่อทราบว่าค่าย Halo Production นำซีรีส์เกาหลีชื่อดัง My Girl รักหมดใจ ยัยกะล่อน ที่พระนาง ลี ดองวุค-อีดาเฮ เคยมาคว้าหัวใจแฟนๆ มารีเมคเป็นเวอร์ชั่นไทย โดยคว้าตัว เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา รับบท ลินิน ประกบ เป้-อารักษ์ อมรศุภสิริ รับบท ภูริช พร้อมด้วย 2 นักแสดงหลักหน้าใหม่ อาร์ม-วรท มรรคดวงแก้ว และนาตาลี-นัฐลี ดูเชียง ซึ่งเวอร์ชั่นเกาหลีสร้างชื่อเสียง และเพลงประกอบดังมากๆ เมื่อนำมาทำเวอร์ชั่นไทย จึงไม่รอช้าขอปักหมุดดูเสียหน่อย 

Secret Garden อลเวงรักสลับร่าง สลับไปทำงานเบื้องหลังเป็นผู้จัดฯ ซะนาน คราวนี้ อนันดา เอเวอริ่งแฮม ขอมาสวมบทพระเอกประกบคู่ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก กันบ้าง โดยซีรีส์รีเมคนี้เป็นแนวโรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี อนันดารับบท ธนัท ผู้บริหารหนุ่มหล่อไฟแรง ส่วนใบเฟิร์นรับบท นาวี Stunt girl สุดสวย ซึ่งได้เริ่มถ่ายทำกันไปแล้ว และได้ยกกองไปถ่ายทำกันถึงต่างประเทศด้วย

Oh! My Ghost เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่ดังมากๆ โดยเฉพาะตัวบทนางเอก ที่เมื่อโดนผีสิงก็จะกลายเป็นผีสาวจอมหื่นใส่พระเอกขี้เก๊กหน่อยๆ ซึ่งจะมีโมเมนต์น่ารัก น่าฟินออกมาให้ดูเต็มมาก และเป็นซีรีส์ที่ทำให้สาวๆ หลงรักนางเอกมากกว่าพระเอกซะอีก โดยเวอร์ชั่นไทยที่นำมารีเมค ได้พระนาง หนูนา-หนึ่งธิดา แสดงคู่ เป้-อารักษ์ คาดว่าระดับหนูนา ที่เคยฝากความฮา กวนๆ ไม่ห่วงจากภาพยนตร์ดังอย่าง กวน มึน โฮ เอาอยู่แน่นอน

ช่อง 7 

ลูกไม้ลายสนธยา ฌอห์น จินดาโชติ โดดมาเล่นบทพระเอกประกบ พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร ทางช่อง 7 และได้ผู้จัดฯ ระดับนักแสดงมากฝีมืออย่าง เจี๊ยบ-โสภิตนภา และพิมพ์-พิมพ์มาดา มาดูแลก็น่าสนใจไม่น้อย เรื่องราวจะเกี่ยวกับการไขปริศนาคดีฆาตกรรมในคฤหาสน์เก่า รวมถึงความรักหลายเส้าที่มีผ้าลูกไม้โบราณเป็นกุญแจสำคัญ ซึ่งจะได้เห็นการข้ามภพ เห็นนักแสดงสวมใส่คอสตูมย้อนยุคควบคู่ยุคปัจจุบัน คาดว่าน่าจะมีความสนุกรออยู่เพียบ

พ่อมดเจ้าเสน่ห์ แค่ได้ยินชื่อละครตระกูลสาวน้อยในตะเกียงแก้วกลับมา ก็ตั้งตารอคอยแทบไม่สนรายชื่อนักแสดงแล้ว ซึ่งเมื่อรายชื่อปรากฏว่าแม่มดเป็นนางเอกฝีมือดีของช่องอย่าง พิม-พิมประภา ที่มีความสามารถรอบด้านทั้งร้อง เต้น แสดงก็น่าดูมากๆ โดยแม่มดคนเดิมที่อยู่มาตั้งแต่แรกรุ่นแรกอย่าง ดวงดาว จารุจินดา ก็ยังไม่หนีหายไปไหน พร้อมพาแม่มดน้อย น้องณดา ปุณณกันต์ มาฝากเนื้อฝากตัวเติมสีสันความน่ารักด้วย ภาคนี้เป็นภาคที่ 4 เรื่องราวจะพาไปมองมุมพ่อมดบ้าง โดยพระเอกที่มารับบทพ่อมดคู่สาวพิมคือ โดนัท–ภัทรพลฒ์

สัมปทานหัวใจ เลื่อนจากปีนี้ไปปีหน้าเช่นกัน เรื่องนี้ใครชอบพระเอกมาดเข้มฟีลลิ่งนายหัว มีฉากลุยๆ หรือฉากหวานพอขยุบขยิบหัวใจ ต้องชอบมากแน่นอน เรื่องนี้ได้พระนาง เวียร์-ศุกลวัฒน์ ประกบ ฐิสา-วริฏฐิสา โดยเวียร์รับบท นายหัวนาบุญ เจ้าของสัมปทานรังนกมูลค่าหลายหลัก แล้วต้องมาเจอรัตนวัลย์ หรือฐิสาที่กำลังหอบลูกหนีจากสามีที่ตามฆ่าเพื่อฮุบสมบัติบนเกาะถ้ำ เรื่องราวการช่วยเหลือพร้อมกับหัวใจของทั้งสองจึงค่อยๆ เกิดขึ้น เล่ามานิดนึงแค่นี้ก็น่าดูแล้วใช่ไหมล่ะ..

 

 

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูล: ละครเด็ดปี 2561 ที่คุณไม่ควรพลาด ช่อง 3 7 ONE TRUE 4U – Thai Drama 2018ละคร 60 เรื่องน่าดู ช่อง 3 ONE 7 ครึ่งปีหลัง 2560 และละครปี 2561 – Thai Drama 2017-2018
ภาพ: IG @komfak_ch3 @kenphupoom_lakorn @ken_phupoom @1ssbtch3 @llar.082519
@artexact @@seanpim_chinesefc @jammie_panichadarfamily @didavideo @paearak @noona_nuengtida @#ลิขิตรักthecrownprincess #mygirl_thailand #ข้ามสีทันดร, FB: yupadee sirisingumpai, http://www.kseries.co/oh-my-ghost/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up