มากกว่าชัยชนะ 8 เรื่องดราม่า ฮือฮาหลากอารมณ์ ในโอลิมปิก Rio 2016

Rio 2016 กำลังจะปิดฉากอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า สำหรับคนที่รักกีฬา คงได้ติดตามความเคลื่อนไหวกันมาโดยตลอดอยู่แล้วว่าการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ได้เพียงแต่แข่งเพื่อชัยชนะเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงออกถึงความสัมพันธ์ของเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนชาติใดหรือภาษาใดก็ตาม

ในทุก 4 ปีการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติจะเวียนมาให้ทั่วโลกได้ตามลุ้นตามเชียร์กัน ที่นี่เป็นเหมือนศูนย์รวมเหล่านักกีฬาฮีโร่ชื่อดัง มีเรื่องดราม่าสุดซึ้ง ไปจนถึงเรื่องฉาวๆ ในบางชนิดกีฬาที่เกิดข้อกังขาเรื่องการตัดสิน ทำให้คนดูเกิดค้านในใจว่ามันช่างผิดกับจุดประสงค์ของการจัดงานซะจริงๆ
สำหรับโอลิมปิกครั้งนี้ที่ เมืองริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล ก็มีหลายเหตุการณ์ที่คนพูดถึงนับตั้งแต่ก่อนเริ่มแข่งขันด้วยซ้ำ ด้วยความพร้อมต่างๆของเจ้าภาพก็ยังไม่เนี๊ยบตามความต้องการอย่างที่หลายประเทศมาร่วมแข่งขันต้องประสบพบเจอ ไปจนถึงระหว่างการแข่งขันในหลายชนิดกีฬา ซึ่งก็มีเรื่องดราม่า ฮือฮาหลากอารมณ์ให้เก็บเป็นความทรงจำและบทเรียนก่อนจะกลับมาอีกครั้งในอีก 4 ปีข้างหน้า

โอลิมปิก
Usain Bolt นักวิ่งระยะสั้นอันดับ 1 ของโลก คว้าแชมป์วิ่ง 100 เมตรเป็นสมัยที่ 3 ในกีฬาโอลิมปิก

2 นักกีฬาแห่งตำนานที่เร็วที่สุดในโลก

ทุบสถิติกันเป็นว่าเล่น แถมยังเป็นสถิติที่ตัวเองทำไว้ด้วยซ้ำสำหรับ 2 นักกีฬาที่เร็วที่สุดอย่าง ไมเคิล เฟลป์ส นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐอเมริกา และ ยูเซน โบลต์ นักกีฬาวิ่งระยะสั้นจากจาเมกา ทั้งสองสามารถกวาดชัยชนะจากการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกมาหลายสมัย อีกทั้งยังสร้างสถิติใหม่ๆ ให้ตะลึงกันทั้งโลก แต่ทั้งคู่ไม่ใช่คู่แข่งในการแข่งขันครั้งนี้ ดังนั้นถ้าจะเทียบความเก่งคงไม่ได้ น่าเสียดายที่ไมเคิล เฟลป์ส อาจจะไม่ลงแข่งโอลิมปิกในปีหน้าแล้ว แต่สำหรับนักวิ่งเลือดจาเมกาคนนี้ เราคงได้เห็นฝีเท้าเขาอีกพักใหญ่ ซึ่งก็ยังมองไม่ออกเหมือนกันว่าใครจะล้มสถิติเป็นเจ้าแห่งความเร็วบนลู่วิ่งแทนเขาได้

โอลิมปิก
ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มเจ้าของสถิตินักกีฬาที่กวาดเหรียญทองมากที่สุดถึง 23 เหรียญในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 5 สมัย

สปิริตสำคัญกว่าชัยชนะ
แค่เห็นคลิปทุกคนต่างก็ซาบซึ้งกับกรณีที่นักวิ่งระยะไกล 2 สาว เกิดอุบัติเหตุชนกันระหว่างแข่งรอบรองชนะเลิศวิ่ง 5,000 เมตร นิกกี้ แฮมบลิน จากนิวซีแลนด์ (ชุดสีดำ) สะดุดนักวิ่งคนอื่นล้มทำให้ แอบบี้ ดากอสติโน่ จากสหรัฐอเมริกา (ชุดสีน้ำเงิน) ล้มตามไปด้วย ซึ่งแอบบี้ลุกขึ้นก่อนจึงพยายามช่วยนิกกี้ให้ลุกขึ้นมาด้วย จนวิ่งต่อไปได้สักพัก แอบบี้มีอาการเจ็บที่หัวเข่า และไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ แต่นิกกี้นักกีฬาสาวที่แอบบี้ช่วยตอนแรกกลับมาช่วยเธอด้วยการประคองจนเข้าเส้นชัย ซึ่งผลการตัดสินก็ทำให้ทั้งคู่เข้าเป็นสองลำดับสุดท้าย แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่จบแค่นั้น เพราะแม้ว่าผลการแข่งขันจะจบไม่สวย แต่ทั้งคู่ก็ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยความที่เป็นนักกีฬาที่มีสปิริตสูง สร้างความประทับใจให้ผู้ชมทั่วโลกไปตามๆ กัน

โอลิมปิก
2 นักกีฬาวิ่งระยะไกล ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่กลับสร้างความประทับใจให้กับการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ได้อย่างสวยงามที่สุด

อ่านต่อหน้า2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up