รีวิวหนังใหม่ : Equals หนัง (ห้าม) รักที่ดูจบแล้วคุณจะต้องหลงรัก

Equals ‘ฝ่ากฎล้ำ โลกห้ามรัก’ ควรจัดอยู่ในหมวดหมู่หนังรักที่เส้นเรื่องไม่ธรรมดา แต่ไม่ยากเกินคาดเดากับบทสรุป และเพราะการเดาตอนจบว่าต้องเป็นแบบนั้นเป็นนี้นี่แหละท่่ทำให้เราได้พบกับความเกินคาด

เรียกได้ว่าช่วงท้ายๆ มีความฉลาดในการเล่าเรื่อง ชวนให้ลุ้นตาม แถมยังแอบได้ฟีลโรมิโอ&จูเลียตอยู่หน่อย ถ้านับตั้งแต่ต้นเรื่องจริง การเดินเรื่องต้องถือว่าราบเรียบ ไดอะล็อกไม่เยอะ เน้นการแสดงออกทางสีหน้าของนักแสดง เน้นภาพอาร์ตๆ แสงสีฉากเฉิกในเรื่องก็ขาวนวล โดยเฉพาะการแต่งกายของตัวละครนี่ชวนให้นึกถึงกลุ่มทรงปัญญาใน Divergent เลยล่ะ
equals movie
แปลกตรงที่แม้ว่าหนังจะดูนิ่งๆ ไม่ค่อยหวือหวา (แต่เลิฟซีนก็เผ็ชอยู่นะ!) ทว่ากลับทำออกมาได้น่าติดตามดี หรือเพราะความอยากรู้ด้วยแหละว่าบทสรุปของเรื่องจะเป็นอย่างที่คิดหรือไม่ โดยเรื่องราวในหนังจะเล่าถึงโลกอนาคต เมื่อเมืองหนึ่งออกกฎให้ทุกคนห้ามมีความรัก เพราะนั่นอาจจะทำให้โลกล่มสลายเหมือนในยุคที่ผ่านๆ มา ผู้คนจึงใช้ชีวิตอยู่เหมือนคนไร้อารมณ์ ตายด้าน และถ้าใครเกิดมีอารมณ์ความรู้สึกกับเพศตรงข้ามขึ้นมา นั่นหมายความว่าคุณอาจจะเป็นโรคเอสโอเอส ต้องถูกส่งไปบำบัดโดยด่วน
และเมื่อพระเอกดันเป็นโรคนี้เข้า เขาก็เลยไปสปาร์กกับนางเอกเข้าให้ เพราะเขาก็ดูออกว่าเธอเองก็เป็นโรคเดียวกัน ความสัมพันธ์ลับๆ จึงเกิดขึ้นโดยที่ห้ามให้ใครรู้เด็ดขาด แล้วทั้งสองจะมีความสุขได้ยังไงกับรักที่ต้องแอบซ่อน สำหรับจุดเด่นเลยคือพล็อตที่แปลกประหลาดดี องค์ประกอบในเรื่องดูล้ำสมัย และนำเสนอความเป็นเมืองไร้รักได้ชัดเจนดี ที่ส่งเสริมให้หนังน่าติดตามขึ้นคือการแสดงของนิโคลัส ฮอลต์และคริสเตน สจ๊วตนี่แหละ แอบมีเคมีที่เข้ากันบางอย่าง ทำให้เราอินไปกับความรักของทั้งสองที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นทีละสเต็ป
equals movie
จะติดอยู่ตรงที่นางเอกดูเหมือนทอมบอยไปหน่อย ลุคแบบป่วยๆ แต่ถ้ามองถึงอาการที่นางเป็นอยู่ในเรื่องก็พออนุโลมและมองว่าเข้ากับบทบาทได้อยู่ การแสดงออกทางสีหน้าและแววตาคือดีเลยล่ะ ขณะที่ตัวพระเอกคือมีความหล่อมาก หล่อชนิดวัวตายควายล้มได้เลย คือไม่มีซีนไหนที่ไม่หล่อ ขนาดน้ำมูกยืดไหลย้อยยังออกมาดูดี และสำหรับการแสดงของเขาก็ถือว่าเด่นไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีนักแสดงรับเชิญอย่างกาย เพียซมาร่วมทัพให้หนังมีประเด็นให้เล่นมากขึ้น โดยรวมต้องบอกเลยว่า หนังโรแมนติกไซไวเรื่องนี้แอบดีกว่าที่คิด แม้จะแอบแฝงจริตโรมิโอ&จูเลียตไปหน่อย แต่ก็ถือว่านำเสนอประเด็นรักออกมาได้กระแทกใจมิใช่น้อยเลยนาจา
คะแนน 8/10
เรื่อง : คิมคานา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up