เจาะ 7 รถยนต์รุ่นใหม่ใช้ในเมือง พร้อมเรทราคาตามลำดับ

อีกหนึ่งความใฝ่ฝันของคนยุคนี้ ถ้าจะนับเอาตามสเต็ปของชีวิตแล้ว รถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มหลักของคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน อยากเก็บเงินซื้อไว้ใช้ส่วนตัว ยิ่งสมัยนี้การจะซื้อรถสักคันก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว เพราะหลายค่ายต่างก็หั่นโปรโมชั่น ดันให้คนอยากมีรถออกป้ายแดงกันเป็นว่าเล่น

จริงอยู่ว่าการออกรถใหม่ไม่ใช่เรื่องยากเหมือนแต่ก่อน เพราะตัวเลือกก็มีมากขึ้น ราคาก็มีหลายระดับให้เลือกตามกำลังทรัพย์ ไหนๆ ก็เหลืออีกแค่ 2 วันก่อนที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์จะจบลง มาดูกันหน่อยดีกว่าว่ารถยนตร์รุ่นใหม่ๆ ที่มาอวดโฉมกันครั้งในงานนี้ ราคาและความสวยงามในแต่ละรุ่น มีแบบไหนที่น่าสนใจบ้าง

Suzuki CELERIO
                                                                Suzuki CELERIO

อยากออกรถป้ายแดงในราคาเบาๆ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน รุ่นนี้อาจจะช่วยให้ฝันเป็นจริงขึ้นมาไได้ เพราะราคาที่วางขายอยู่ตอนนี้เริ่มต้นที่ 363,000 – 488,000 บาท เป็นรถขนาดเล็กที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่น เห็นราคาเบาๆ แต่ก็มีอุปกรณ์พื้นฐานใส่มาให้ครบเหมือนรถรุ่นอื่นๆ แต่อาจจะไม่มีเหมาะกับขาซิ่งทั้งหลาย เพราะขนาดของเครื่องทำมาแค่ 1,000 cc. รถคันนี้จึงเหมาะกับการขับใช้ในเมืองมากกว่า ส่วนเรื่องการออกแบบหน้าตาของมันก็น่ารักใช้ได้ และมีให้เลือกหลากหลายสีอีกด้วย

ถัดขึ้นมาเชื่อว่าหลายคนคงจะเห็นหน้าตาของรถคันนี้ในงาน และตามท้องถนนมาบ้างแล้ว สำหรับ New MG3 จากค่าย MG รถยนต์สปอร์ตสัญญาติอังกฤษ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 479,000-595,000 บาท มี 2 รุ่นด้วยกันคือ New MG3 Hatchback ซึ่งค่ายนี้ถึงจะเป็นน้องใหม่ในวงการตลาดรถยนต์ของไทย แต่ก็เรียกความสนใจได้ไม่น้อย ด้วยดีไซน์ของรถที่ดูสะดุดตา แถมยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่เกินราคามายั่วใจอีก นอกจากนี้ด้วยราคารถที่อยู่ในระดับเดียวกับอีโคคาร์ซึ่งเป็นเครื่อง 1,200 cc. แต่สำหรับเจ้าMG คันนี้ให้เครื่องยนต์มาขนาด 1,500 cc. เลยทีเดียว ใครที่อยากได้รถที่รูปลักษณ์ไม่ช้ำ กำลังเครื่อง 1,500 cc. ในราคาสบายๆ ก็รุ่นนี้เลย

TOYOTA Yaris TRD Sportivo
                                                       TOYOTA Yaris TRD Sportivo

เจ้าตลาดอย่างโตโยต้า นอกจากจะมีรถยนต์หลากหลายรุ่นให้เลือกซื้อแล้ว สำหรับรุ่นเล็กอย่าง Yaris อีโคคาร์สุดโฉบเฉี่ยวคันนี้ก็กลับมาสร้างเรียกกระแสความฮ็อตอีกครั้งกับรุ่น TRD Sportivo ที่เพิ่มความเท่ หรูหรา มี LED Daytime Running Lights พร้อมไฟตัดหมอก ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 15 นิ้ว พร้อมตัวช่วยกล้องมองหลังเสริมความสะดวกชัดเจน สำหรับตัวนี้มีสองสีด้วยกันคือ สีขาว Super White ll และสีส้ม Orange Metallic โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 585,000 บาท ส่วนถ้าใครอยากได้ราคาที่ถูกลงกว่านี้ก็กลับไปที่Yaris J eco ไปจนถึงรุ่น GLX ก็ได้รูปร่างการดีไซน์เหมือนกัน ต่างกันแค่ฟังก์ชั่นอุปกรณ์แต่งภายนอก ส่วนราคาก็ถูกกว่าตัว TRD Sportivo ด้วย

car_03

อีโคคาร์รุ่นยอดนิยมอย่าง Suzuki Swift เป็นอีกรุ่นที่ใครๆ ก็หลงรัก เพราะนอกจากจะหน้าตาสวยงามเอาไปแต่งต่อก็ไม่ด้อยกว่ารถรุ่นอื่นๆ ราคาก็ไม่เกินกำลังที่มนุษย์เงินเดือนจะซื้อขับ เพราะมีเรทราคาให้เลือกตั้งแต่ 4 แสนกว่าบาท จนถึง 5 แสนขึ้นไป ล่าสุดก็ยังมีรุ่นพิเศษออกมาอีกคือ New Suzuki SWIFT Sai Special Edition มี 3 สีคือ สีม่วง Moonlight Violet สีแดง Ablaze Red Pearl และสีขาว Snow White Pearl เสริมความน่ารักตรงฝาถังน้ำมันตกแต่งด้วยตัวอักษรญี่ปุ่นแบบคันจิ และโดดเด่นด้วยกระจังหน้าตกแต่งโครเมี่ยมและกันชนดีไซน์ใหม่ รุ่นนี้กำลังเครื่องยนต์อยู่ที่ 1.25 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ประหยัดน้ำมันกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร พร้อมระบบ Paddle Shift ควบคุมเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยและระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ช่วยให้ขับรถสะดวกยิ่งขึ้น ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 599,000 บาท

 

FORD New Focus
                                                                 FORD New Focus
FORD New Focus
                                        FORD New Focus

มาทางฝั่งค่ายรถยนต์จากยุโรปกันบ้าง Ford เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ได้รับความนิยม โดยเฉพาะรุ่นที่เป็นรถ 5  ประตูแบบแฮ็ชแบ็ค ซึ่งในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ก็ได้นำรุ่น  FORD New Focus มาโชว์ด้วย สำหรับคันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ แบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร พร้อมรองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 รูปลักษณ์ภายนอกโฉบเฉี่ยวทันสมัยขึ้น ส่วนภายในปรับแต่งสไตล์เรียบหรู และได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีช่วยให้เราสะดวกในการถอยจอดรถแบบเข้าซอง และช่วยออกตัวจากช่องจอด มี 5 สีให้เลือกด้วยกัน ทั้ง สีน้ำเงิน วินนิ่ง บลู (Winning Blue) สีแดง แคนดี้ เรด (Candy Red) สีดำ แพนเทอร์ แบล็ก (Panther Black) สีเทา แม็คเนติก เกรย์ (Magnetic Grey) และสีขาว โฟรเซ่น ไวท์ (Frozen Whit) ราคาเริ่มต้นที่ 1,099,000 บาท เห็นแล้วตัวเลขอาจไม่น่ารักกับมนุษย์กินเงินเดือนหลักหมื่นต้นๆ เท่าไหร่ แต่ถ้าใจรักอันนี้ก็ไม่ว่ากัน

ใครเห็นก็ต้องหลงรักในความสวยงามของรถยนต์ค่ายนี้ สำหรับมินิคูเปอร์ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นคลาสสิกที่ผ่านการใช้งานมาหลายมือ หรือจะเป็นรุ่นใหม่ที่ดีไซนเส้นสายให้ดูโมเดิร์นขึ้นก็ตาม และสำหรับรุ่นที่เอามาโชว์ในงานนี้ก็สะดุดตาเอามากๆ เป็นรุ่นที่ถูกปรับให้ทรงกระะจังหน้าและโคมไฟใหญ่ขึ้น ตัวหลังคาเป็นแบบเปิดประทุน มีผ้าใบหลายชั้นสำหรับปิดแบบซอฟต์ท็อป  หรูหราเลอค่าขนาดนี้ ราคาเลยออยู่ที่ 3,050,000 บาท ชื่อรถมินิแต่ราคาไม่มินิเลยจริงๆ

The new C250 Coupé AMG Dynamic
                                                The new C250 Coupé AMG Dynamic

ส่งท้ายด้วย The new C250 Coupé AMG Dynamic หนึ่งในรถเบนซ์กรุ๊ป The new C-Class Coupé ยนตกรรมสไตล์สปอร์ตคูเป้สองประตู เจนเนอเรชั่นล่าสุดในกลุ่ม Dream Car รูปลักษณ์ได้พัฒนาให้มีความสปอร์ต ปราดเปรียวขึ้น ดีไซน์ภายในหรูหรา มีระดับ และเพิ่มสมรรถนะช่วยให้ขับขี่ได้สะดวกขึ้น ราคาเริ่มต้นที่ 3,790,000 บาท นอกจากรุ่นนี้ยังมีรุ่นในกรุ๊ปเดียวกัน The new C 250 Coupé Edition 1 ราคาเริ่มต้นที่ 3,390,000 บาท คันนี้ใครกระเป๋าหนัก จัดไปเลย

นี่แค่ตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ที่เอามาให้ดู ใครที่กำลังหารถยนต์ไว้ใช้สักคัน ก็ลองไปส่องกันได้อีก 2 วันสุดท้ายที่งานนี้ จะเลือกซื้อทั้งทีก้อย่าลืมนึกถึงเงินในกระเป๋าด้วยนะ รถสวยๆ ใครๆ ก็อยากได้ แต่ถ้าเกินกำลังมากไป จะลำบากเอาตอนผ่อนกันนะจ๊ะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pop Teerapong, Icycool

Praew Recommend

keyboard_arrow_up