เสียดายไม่ทำขายในไทย ‘Kei Car รถยนต์สุดคาวาอี้’ 4 รุ่นนี้ผู้หญิงเห็นแล้วอยากได้

จริงอยู่ว่าการออกรถใหม่ไม่ใช่เรื่องยากเหมือนแต่ก่อนแล้ว เพราะตัวเลือกก็มีมากขึ้น ราคาก็มีหลายระดับให้เลือก  แต่เรื่องของรสนิยมการใช้รถแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันนะ  เพราะความสวยงามก็เป็นส่วนสำคัญของการตัดสินใจซื้อ รถบางรุ่นที่หลายคนให้ความสนใจก็มีอีกเยอะมากที่ไม่มีผลิตในไทยอย่างพวกตระกูล Kei car ซึ่งมันน่าเป็นเจ้าของมากๆ

2015-suzuki-alto-lapin-is-a-kei-car-sized-renault-4-photo-gallery_14_resize---Copy

ที่พูดมาทั้งหมดนี้ก็คือ เจ้า Kei Car รถยนต์ประหยัดพลังงานขนาดเล็กที่ออกแบบมาได้โดนใจสุดๆ โดยเฉพาะในกลุ่มสาวๆ ซึ่งตอนนี้ในญี่ปุ่นก็ถือเป็นกลุ่มรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดไปแล้วด้วย

Suzuki Alto Lapin

2015-suzuki-alto-lapin-is-a-kei-car-sized-renault-4-photo-gallery_15_resize---Copy

กระต่ายแสนซนคันนี้ถูกแชร์กันว่อนโลกโซเชียลมาได้พักใหญ่แล้ว สำหรับเจ้า Suzuki Alto Lapin (ซูซูกิ อัลโต้ ลาแปง) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2002 จนกระทั่งรุ่นล่าสุดที่ออกมาในปี 2015 ยังคงเป็นรถยนต์ที่สาวๆ อยากเป็นเจ้าของ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูวินเทจทรงกล่อง เข้ากับสีสันของรถในโทนพาสเทล

2015-suzuki-alto-lapin-is-a-kei-car-sized-renault-4-photo-gallery_27_resize---Copy

ภายในก็ตกแต่งได้น่ารักด้วยสีขาว เครื่องยนต์ของรถรุ่นนี้มีกำลังอยู่ที่ 660 CC. 3 สูบ 54 แรงม้า เรื่องพลังอาจไม่มากเพราะเป็นรถในกลุ่มประหยัดพลังงานที่ผลิตและขายในญี่ปุ่น แต่ใครๆ เห็นก็หลงรัก ส่วนเรื่องราคานั้น ที่ญี่ปุ่นขายเริ่มต้นอยู่ที่ 3.2 แสนบาท

2015-suzuki-alto-lapin-is-a-kei-car-sized-renault-4-photo-gallery_10_resize---Copy

Suzuki Hustler

maxresdefault

ขยับขึ้นมาอีกรุ่นจากค่ายเดียวกันที่มีทั้งความน่ารักมุ้งมิ้งและแข็งแกร่ง สำหรับเจ้า Suzuki hustler เครื่องยนตร์ 660 CC. ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกที่งาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ เมื่อปี 2013  รูปทรง สีสันโดดเด่นไม่แพ้เจ้ากระต่ายน้อย แต่บวกความบึกบึนขึ้นมาหน่อยที่เอาใจทั้งกลุ่มผู้ชายและผู้หญิง คันนี้เป็นรถยนต์ในกลุ่ม Kei car ซึ่งขายดีที่สุดในญี่ปุ่นเมื่อปี 2014 อีกด้วย โดยราคาของรถยนต์คันนี้อยู่ที่ประมาณ 4 แสนบาทต้นๆ

suzuki-hustler-2015-02

Mazda Flair Crossover

mazda-flair-crossover-5_653

เผยโฉมครั้งแรกเมื่องานโตเกียว มอเตอร์โชว์ปี 2013 เห็นหน้าตาดูละม้ายคล้ายกับเจ้าฮัสต์เลอร์ ก็เพราะถูกออกแบบมาจากพื้นฐานคอนเซ็ปต์เดียวกัน เป็นรถขนาดเล็กที่ดูสปอร์ตบึกบึนก็จริง แต่ก็ยังคงความอ่อนหวาน รุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเคคาร์ยอดนิยมที่ถูกใจทั้งผู้หญิงและผู้ชายอีกด้วย ส่วนเรื่องราคานั้นที่ญี่ปุ่นตั้งไว้ที่ 1,285,200 เยนไปจนถึง 1,607,550 เยน (ราว 403,000 – 504,000 บาท)

IMG_1537

Daihatsu Mira Cocoa

cca70

หวานๆ อีกหนึ่งรุ่น ก็ต้องมาที่ต้นฉบับรถเล็กอย่าง Daihatsu ที่ออกรุ่น Mira Cocoa (มีรา โคโค) ขนาด 660 CC.มายั่วให้อยากเป็นเจ้าของ รูปทรงยังเป็นแนวคลาสสิกทรงกล่องที่มีความเหลี่ยมและโค้งมนอย่างลงตัว โทนสีก็ออกเป็นพาสเทลดูอบอุ่นหวานๆ ทั้งภายในและภายใน ส่วนราคาที่ญี่ปุ่นขายอยู่ที่ 1.05 – 1.43 ล้านเยน

cca04

นอกจาก 4 รุ่นที่เอามาให้ดูกันแล้ว จริงๆ ก็ยังมีรุ่นอื่นๆ จากอีกหลายยี่ห้อที่ทำให้บรรดาคนชอบรถเล็กสไตล์ Kei Car ต้องผิดหวังกันเป็นประจำ เรียกว่าได้แต่มองอยู่ห่างๆ แต่ทำอะไรมากไม่ได้ เพราะถ้าจะหวังให้มีการนำเข้ามาขายในประเทศไทย ไม่เป็นรถมือสอง ก็เป็นป้ายแดงจดประกอบ และยังต้องลุ้นต่อว่ามาแบบถูกกฎหมายหรือไม่ เรื่องราคาก็ยังแพงกว่าที่ขายในญี่ปุ่นจนคนธรรมดายากที่จะเอื้อมถึง เพราะราคาเขาไม่ได้ขาย 3-4 แสนบาทตามที่ตีจากค่าเงินเยนนะจ๊ะ มาไทยที่อย่างน้อยๆ ราคาก็พุ่งไปถึง 7 หลักแล้วสำหรับป้ายแดง

Nissan Cube
Nissan Cube
Nissan Otti
Nissan Otti
Honda _ N One
Honda _ N One

 

แต่ละคันบอกเลยว่าน่าใช้มากๆ ถ้าเอาเข้ามาผลิตและขายในประเทศไทย สาวๆ คงปลื้มไม่น้อยเลยล่ะ แต่ตอนนี้ฝันสลาย เพราะถ้าจะให้ซื้อจากโชว์รูมที่นำเข้ามา เห็นราคาแล้วต้องปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว

interior2_resize

เรื่อง : sriploi

Praew Recommend

keyboard_arrow_up