วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ลักชัวรีไลฟ์! อวดรถหรูเฟอร์รารี่ ลายธงชาติไทย แจ่มทั้งรถ เริ่ดทั้งเจ้าของ

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ลักชัวรีไลฟ์! อวดรถหรูเฟอร์รารี่ ลายธงชาติไทย แจ่มทั้งรถ เริ่ดทั้งเจ้าของ

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี หนุ่มภิรมย์ภักดี สายตัว ว. ลูกชายคนที่ 2 ของคุณวุฒา และคุณหญิง อรนุช ภิรมย์ภักดี นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่พ่วงเครดิตนักแข่ง Thailand Super Series รุ่น Thailand Super Car Class 2-GTM

ใช่แล้วละ เรากำลังหมายถึง คุณจ๊ะ-วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลภิรมย์ภักดี ที่ปัจจุบันสวมหัวโขนควบถึง  3 ตำแหน่ง คือ เป็นผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรและกิจกรรม บริษัท สิงห์ คอร์เปเรชั่น เป็นเอ็มดี บริษัท คอนแทงโก แต่ที่ชาเลนจ์เขามากที่สุดคืองานรองประธาน บริษัท คาวาลิโน มอเตอร์ ที่นำเข้ารถยนต์เฟอร์รารี่ และเฟอร์รารี่ รุ่น 458 Speciale ลายธงชาติไทยพาดยาวตลอดคันนี้ก็เป็นหนึ่งในคันพิเศษที่อยู่ในครอบครองของเขา

“รถเฟอร์รารี่ รุ่น 458 Speciale คันนี้เป็นคันแรกที่นําเข้ามาในเมืองไทย ผมได้รับในวันคล้ายวันเกิด เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2557 ซึ่งความพิเศษของรถคันนี้คือคุณค่าทางจิตใจมากกว่า เพราะผมชอบรถมาตั้งแต่เด็ก และเฟอร์รารี่ก็เป็นความใฝ่ฝัน พอมีโอกาสจึงคุยกับทางเมืองนอก ขอเปิดธุรกิจ Ferrari Importer กับคุณอาเฉลิม อยู่วิทยา ก็ใช้เวลาร่วมปีเลยครับกว่าจะคว้าสิทธินี้มาได้

“ความพิเศษของตัวรถเฟอร์รารี่ 458 Speciale จะต่างจากรุ่น 458 ปกติคือ เครื่องยนต์มีแรงม้าที่มากกว่า อยู่ที่ 605 แรงม้าที่ 9,000 รอบ มีความเร็ว 0-100 อยู่ที่ 3 วินาที และ 0-200 อยู่ที่ 9.1วินาที ซึ่งเป็นเพราะมีการนําเทคโนโลยีของรถฟอร์มูล่าวันเข้ามาใช้มากขึ้น  ประกอบกับทุกวันนี้ผู้ผลิตรถยนต์ต่างคํานึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น  ทําให้เครื่องยนต์ต้องลดขนาดของซีซี.ลงมา  ผมคิดว่าเฟอร์รารี่รุ่นต่อไปที่จะมาแทนรุ่น 458 น่าจะมีขนาดเครื่องยนต์เล็กลงและจะติดตั้งระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์  ซึ่งไม่ใช่เครื่องยนต์ล้วนๆ อันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของเฟอร์รารี่อีกต่อไป จึงมีความเป็นไปได้สูงที่รุ่น 458 Speciale นี้จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่เฟอร์รารี่จะทําเครื่องยนต์ลักษณะนี้

“ความพิเศษที่สําคัญที่สุดที่ใช่สําหรับผมคือ มีลายธงชาติไทยติดอยู่ แม้จะเป็นความบังเอิญ แต่ทันทีที่เห็น ผมตัดสินใจซื้อทันที ซึ่งน่าจะเป็นเหตุผลเดียวกับที่มีคนไทยหัวใจรักชาติจับจองไปทั้งหมด 14 คัน ทั้งๆ ที่มีสนนราคาเริ่มต้นที่ 32 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับออปชั่นต่างๆ

“และสำหรับความเป็นคันแรกในประเทศไทยคันนี้(หัวเราะ) ก็ 35 ล้านบาทครับ”

ที่มาข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉ.841

ภาพ : ทีมภาพแพรว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up