เปิดไลฟ์สไตล์ & สเป็ครถที่ใช่ของ…แมทธิว ดีน

ขึ้นชื่อว่า เป็นอีกตัวจริงเรื่องความรักรถที่แพรวจะพาคุณไปลงลึกกับไลฟ์สไตล์ของแมทธิว ดีน ทั้งเรื่องการเลือกรถหรูคู่ใจ รวมไปถึงการเลือกใช้ศูนย์บริการที่ไว้วางใจว่า ทำไมต้องเป็นที่ Europa Motor พระราม 2

รักจะซิ่ง ต้องแน่ใจว่า ปลอดภัย

“ผมชอบขับรถเองครับ เนื่องจากชีวิตปกติผมเจอคนเยอะจึงชอบช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเองตอนขับรถ ได้ผ่อนคลาย ทำให้คิดอะไรได้หลายๆ อย่าง ที่สำคัญคือ การขับรถเองปลอดภัยกว่า เพราะสามารถคุมความเร็วและสร้างความปลอดภัยให้ตัวเองได้ สมัยวัยรุ่นผมมีโหมดซิ่งบ้าง เร็วสุดที่เคยขับมาคือ เคยขับจากกรุงเทพฯไปพัทยาตอนกลางคืน ใช้เวลาเพียง  55 นาที  ตอนนั้นผมเพิ่งออกรถ  BMW รุ่น Series 3 จึงอยากลอง เพราะเครื่องยนต์แรงประมาณ 2500 cc  ซึ่งก็ขับสนุกมากจริงๆ รถไม่อืด เกาะติดถนน  แต่พอมาคิดตอนนี้ ผมว่าอันตรายไปหน่อย เพราะปกติไม่กล้าเหยียบขนาดนั้น แต่ด้วยรถรุ่นนี้ระบบความปลอดภัยเป๊ะมาก จึงกล้าขับ แต่นั่นคืออดีตนะครับ ทุกวันนี้ผมขับรถช้าลงและใจเย็นขึ้นเพราะมีครอบครัวแล้วมีหลายชีวิตที่ต้องห่วง แต่ถ้ามีจังหวะที่ถนนโล่ง อยากฟรีสไตล์ นานๆ ทีจะมีแอบซิ่งบ้าง เหยียบอยู่ที่  200  บนทางด่วนครับ เหมือนได้ปลดปล่อยอารมณ์นิดนึง”

BMW

BMW

แบบนี้ที่ใช่

“ผมชอบขับรถที่นั่งสบายครับ ไม่ชอบรถสปอร์ต เพราะผมตัวสูงนั่งรถสปอร์ตแล้วจะอึดอัด อีกอย่างคือ ชอบรถที่ขับสนุก สามารถบังคับได้ตามใจเรา คือ เหยียบรถแล้วไปเลย สั่งให้เลี้ยวก็เลี้ยวได้ทันที เครื่องยนต์ไม่อืด แม้จะเป็นรถใหญ่ก็ตาม ผมชอบรถ BMW เพราะขึ้นชื่อว่า เป็น Driver’s car คือ ตั้งแต่พวงมาลัย หน้าจอ ระบบเครื่องเสียง หรือปุ่มปรับอากาศ ทุกอย่างอยู่ใกล้มือคนขับ ทำให้ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ไม่ขัดจังหวะการขับรถ ที่สำคัญคือ เป็นรถที่ขับคล่องตัว เกาะถนน แม้จะเป็นรถใหญ่อย่างผมขับรุ่น X5 แม้รถจะใหญ่แต่เหยียบแล้วไม่มีดีเลย์ จึงให้ความรู้สึกเหมือนเอารถจากสนามแข่งมาอยู่ในมือเรา เป็นรถที่ขับมันที่สุดตั้งแต่ที่เคยขับมาครับ”

“ผมมีรถ BMW มาตั้งแต่รุ่น Series  3, Series  5 รวมทั้งรถ SUV ที่ผมเลือกใช้แล้วแต่โอกาส ถ้าขับเองจะเป็นซีดาน  ถ้าไปหลายคนหรือไปกับครอบครัว มีลูกๆ ไปด้วยก็จะเป็นรถ SUV  รุ่น X5 ยิ่งขับออกต่างจังหวัด จะเห็นมุมมองและพื้นถนนได้ชัดเจน ช่วยในเรื่องความปลอดภัย ข้อดีอีกอย่างของรถ SUV คือ มีพื้นที่กว้างขวาง ยิ่งไปกับลูกๆ ต้องเผื่อพื้นที่ข้างหลังไว้เก็บรถเข็น ของเล่น แล้วแต่ว่าลูกๆ อยากจะหยิบอะไร บางวันไดโนเสาร์ บางวันห่วงยาง รวมทั้งต้องเผื่อพื้นที่ไว้สำหรับให้ภรรยาช้อปปิ้ง ซื้อของเข้าบ้านด้วย ขณะเดียวกันผมชอบตีกอล์ฟ เตะฟุตบอล ก็ต้องมีพื้นที่สำหรับวางอุปกรณ์กีฬาเยอะหน่อย”

BMW

“ล่าสุดผมขับรถไปเที่ยวชะอำกับครอบครัวมาครับ ขับรุ่น  X5 ความที่คันใหญ่ จึงขับสบาย มุมมองชัดเจน เด็กๆ ก็นั่งสบาย ทริปนั้นขนกระเป๋าเดินทางไปแบบเต็มแม็กซ์  ยิ่งไปต่างจังหวัดยิ่งต้องเผื่อ เพราะในหนึ่งวันเด็กๆ ใช้เสื้อผ้าหลายชุด อีกฟังก์ชั่นที่สะดวกมากๆในการเดินทาง คือผมเสิร์ช GPS หาร้านอาหารไม่เจอ ผมใช้วิธีโทรไปถามเส้นทางจาก BMW concierge service เจ้าหน้าที่เขาก็จะหาข้อมูลแล้วส่งมาที่หน้าจอของรถเลย ผมแค่กดปุ่ม go รถก็ไปทันที เรียกว่า โทรกริ๊งเดียวจบ และที่สำคัญเรื่องฟังก์ชั่นความปลอดภัยในรถก็จำเป็น อย่าง BMW มีกล้องรอบคัน  เวลามีรถเข้ามาใกล้เราก็จะมีระบบเตือนภัย และมีการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ เช่น ถึงเวลาเปลี่ยนผ้าเบรคแล้ว ซึ่งดีกับผมมาก เพราะบางทีจำไม่หมดว่า ต้องเปลี่ยนอะไรตอนไหน  ยิ่งทำให้การขับรถง่ายขึ้นไปอีก ขณะเดียวกันอุปกรณ์เอ็นเตอร์เทนในรถก็มีครบ บ้านผมจะพกไอแพด ซึ่งเขาจะมีที่ใส่ให้ที่หลังเบาะด้วย สะดวกสบายมากครับ”

BMW

ขับสนุก สบาย ปลอดภัย สเป็ครถของแมทธิว

“เวลาซื้อรถอันดับแรกคือ ต้องดูจากสิ่งที่เราต้องการครับ เช่น พอมีลูกผมต้องการรถครอบครัวคันใหญ่ขึ้นมาหน่อย นอกจากต้องขนของเยอะ ก็เผื่อให้นั่งสบาย เน้นความปลอดภัย มีมุมมองในการขับที่ดี แล้วก็ต้องขับง่ายด้วย บางคนอาจจะคิดว่า รถ SUV ถ้าให้ผู้หญิงขับใหญ่ไปมั้ย ขับยากหรือเปล่า แต่ถ้าลองแล้วจะรู้ว่าง่าย อย่างลิเดีย ผมแนะนำให้เขาขับ BMW รุ่น X3  เพราะเหมาะกับผู้หญิง  ใช้งานง่าย ยิ่งถ้าขับในเมืองรุ่นนี้กำลังสวยเลย ล่าสุดผมเพิ่งซื้อรุ่น X1 ให้คุณแม่ รุ่นนี้ไม่ใหญ่เกินไป และความที่ตัวรถสูงขึ้นมานิดนึงเป็นสไตล์ SUV ทำให้มองเห็นพื้นถนนได้ชัดเจน สามารถใส่ของท้ายรถได้เยอะ ซึ่งท่านแฮปปี้มาก เป็นรถ  SUV คันแรกที่ท่านขับ จากปกติขับซีดาน พอได้มาลองก็ติดใจ ผมแนะนำว่า เวลาทดสอบรถอยากให้ลองออกถนนจริงเลย ขึ้นทางด่วนเข้าซอยเหมือนที่เราใช้ชีวิตจริงๆ จะได้อารมณ์มากที่สุด

“ข้อต่อมาคือ ดูเรื่องงบประมาณ และสุดท้ายที่สำคัญมากคือ การบริการหลังการขาย  เพราะแน่นอนว่า การซื้อรถก็ต้องมีการดูแลซ่อมแซม ถ่ายน้ำมันเครื่อง  ถ้าได้ศูนย์บริการดี ก็จะทำให้เรามั่นใจในการขับรถมากขึ้น”

BMW

ทำไมต้อง EUROPA MOTOR

“ผมเป็นลูกค้าที่ EUROPA MOTOR มากว่า 15 ปี ซื้อรถที่นี่มาหลายคัน นอกจากมีให้เลือกหลายสี หลายรุ่น ผมยังเชื่อมั่นในคุณภาพรถและการบริการหลังการขายที่เขามีดีลพิเศษดีๆ ให้มากมาย การชำระเงินก็สะดวกสบาย อย่างเรื่อง โปรโมชั่นอย่างดีลพิเศษต่างๆ ทางพนักงานขาย หรือ Exclusive Personal Assistant ก็จะเป็นคนที่รู้ใจเรามากที่สุด และพยายามปรับให้เหมาะกับชีวิตของเรา เช่น อยากจะดาวน์รถในวงเงินที่น้อยกว่า หรือมากกว่า เขาจะปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด นอกจากนี้ มาทีไรตัวโชว์รูมก็มีการปรับปรุงตลอดเวลา อย่างที่

EUROPA MOTOR สาขาพระราม 2 ขยับขยายพื้นที่ให้ใหญ่ขึ้น ทั้งในโชว์รูมและศูนย์ซ่อม รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ดูแลครบ ทำให้เวลาเอารถมาเข้าศูนย์ จึงใช้เวลาไม่นาน นัดหมายก็สะดวก แค่โทรบอกพนักงานขาย เขาก็จะนัดเวลาให้เป๊ะๆ บางทีผมนั่งจิบกาแฟรอที่คาเฟ่ได้เลย เรียกว่าบริการเขาเด่นจริงๆ

BMW

BMW

“เรื่องที่ผมประทับใจมากๆ คือ พนักงานที่นี่ใส่ใจลูกค้าเต็มที่ เราสามารถโทรมาขอคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญของรถ หรือ Product Genius ของแต่ละรุ่นได้ ทั้งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่าง ปุ่มนี้มีไว้เพื่ออะไร หรือสัญญาณไฟขึ้น แจ้งเตือนอะไร โดยไม่จำเป็นต้องเข้ามาที่ศูนย์บริการเลย มีปัญหาอะไรโทรได้ตลอด หรือเวลามีรถรุ่นใหม่มา ก็จะโทรบอก ผมเคยเล็งรถไว้รุ่นหนึ่ง เขาแนะนำว่า คุณแมทธิวรออีก 3 เดือนมั้ยคะ จะมีอีกรุ่นที่ดีกว่ามาแทน  ซึ่งเป็นความจริงใจที่ไม่ได้มุ่งขายอย่างเดียว  เรื่องกิจกรรมพิเศษตอบแทนลูกค้าที่นี่ก็จัดให้เต็มๆ  อย่างผมชอบตีกอล์ฟ เขาก็จะพาไปออกรอบกับลูกค้าท่านอื่นๆ บางทีผมก็พาเพื่อนและครอบครัวไปด้วย ไปออกรอบที่จังหวัดชลบุรี ได้เที่ยวหนึ่งวันเต็มๆ

“แต่ที่ผมประทับใจที่สุดคือ ผมเคยรถเสียที่พัทยาบนโทลล์เวย์ ตอนนั้นตี 1 แล้วผมโทรติดต่อที่ศูนย์บริการ เขาก็ส่งรถยกมาให้รวดเร็ว เราก็สบายใจ แถมไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย รู้สึกอุ่นใจกับระบบบริการพร้อม 24 ชั่วโมงแบบนี้

จะเปลี่ยนใจไปที่อื่นได้อย่างไรล่ะครับ

BMW

BMW

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/EuropaMotor

Line Official : @bmweuropamotor หรือคลิก https://lin.ee/5JAlm2d

หรือติดต่อ Europa Motor ทั้ง 3 สาขา

สาขาจรัญสนิทวงศ์ โทร. 02-864-0077

สาขาพระราม 2 โทร. 02-848-1111

สาขาราชพฤกษ์ โทร. 02-408-2266

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up