รูปี กอร์ นักเขียนคนโปรดของ แจม- ชรัฐฐา อิมราพร วง JNP

account_circle

นักร้องสาวเสียงดีแถมยังเป็นหนอนหนังสือตัวยงอย่าง แจม ชรัฐฐา มีนักเขียนคนโปรดคือ รูปี กอร์ นักเขียนสาวชื่อดังแห่งศตวรรษที่ 21

“แจมเป็นแฟนคลับรูปี กอร์มานานแล้วค่ะ ตามอ่านผลงานของเขาในอินสตราแกรม (@rupikaur_) ซึ่งงานเขียนของเขาจะเป็นกลอน เนื้อหาเล่าถึงพลังของผู้หญิง อ่านทีไรก็รู้สึกดีมาก เหมือนเขาเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้หญิงทั่วโลก พอเขาออกหนังสือเรื่อง Milk and Honey และ sun and her flowers ก็ไปซื้อมาอ่านเลย

“อย่างหนังสือเรื่อง Milk and Honey เป็นเล่มที่แจมชอบที่สุด รูปีเขียนด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย สวยงาม และร่วมสมัย เล่าถึงเรื่องราวของความรัก การเลิกรา อกหักและการเยียวยาตัวเอง

มีบทหนึ่งเขาเขียนถึง  ในวันที่เรารู้สึกเจ็บปวด จากผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติเรา ให้เราหันกลับไปดูว่าผู้ชายคนนั้นเกิดมาจากใคร คำตอบก็คือผู้หญิง เพราะฉะนั้นผู้หญิงทุกคนมีคุณค่า เราไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้นและผู้หญิงสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ และไม่ว่าผู้ชายจะมีอำนาจในโลกนี้มากเพียงใด แต่เขาก็เกิดจากแม่ที่เป็นเพศหญิง นอกจากนี้รูปียังวาดภาพประกอบเอง เป็นภาพที่มีความหมายสอดคล้องกับเนื้อเรื่อง อ่านทีไรก็ให้แรงบันดาลใจทุกครั้ง

“จำได้ว่า หนังสือที่ทำให้แจมอ่านหนังสือจริงจังคือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ค่ะ ตอนนั้นเรียนชั้นป.3 เพราะแต่ก่อนแจมไม่ชอบอ่านหนังสือที่ไม่มีภาพ แต่แฮร์รี่เป็นเล่มแรกที่ทำให้รู้ว่าการอ่านมันสนุกมากและทำให้รักการอ่านมาจนถึงวันนี้

“การอ่านช่วยให้แจมสงบ บางทีเราอาจกำลังโมโห หัวเสีย คิดอะไรไม่ออก หรือมีวันที่แย่ๆ  การหันกลับมาอ่านหนังสือที่สร้างสรรค์จะช่วยให้มีสมาธิจดจ่อ เมื่อใจสงบจะช่วยให้เราคิดอะไรได้เยอะขึ้นค่ะ”

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up