ครั้งแรกในเมืองไทย! ทะเลส่วนตัวฝีมือมนุษย์ใหญ่ที่สุดในเอเชีย “มหาสมุทร ลากูน”

เทรนด์ท่องเที่ยวพักผ่อนและการเล่นกีฬากำลังมาแรงในปัจจุบัน สังเกตได้จากวันหยุดยาวๆ ทีไร การจราจรอันคับคั่งในเมืองหลวงมักจะโล่งทันทีและมักจะไปรวมตัวกันตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะทะเล แต่หากต้องเจอ ทั้งคลื่นมหาชน คลื่นทะเลกรรโชก รวมถึงสิ่งสกปรก และสัตว์อันตรายที่แฝงมากับน้ำทะเล วันพักผ่อนคงไม่น่าประทับใจนัก

2.มหาสมุทร ลากูน _ Lagoon update

ล่าสุดจึงได้มีการสร้าง “มหาสมุทร ลากูน” ทะลส่วนตัวขนาดยักษ์ ใหญ่ที่สุดในเอเชียขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ที่ “โครงการ มหาสมุทร” โครงการวิลล่าตากอากาศระดับไฮเอนด์ พร้อมคันทรี่ คลับที่ใหญ่ที่สุดในเมืองหัวหิน ตั้งอยู่ที่ ซอยหัวหิน 112 ถนนหัวนา-หัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้คนที่มาพักสามารถเล่นน้ำรวมถึงทำกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ ได้เสมือนอยู่ที่ทะเลจริงๆ ต่างก็เพียงความปลอดภัยและความสะอาดที่สามารถควบคุมได้โดยมนุษย์เรานี้เอง

4.มหาสมุทร ลากูน _ Activity in lagoon15.มหาสมุทร ลากูน _ Activity in lagoon2

“มหาสมุทร ลากูน” เป็นสระว่ายน้ำขนาดยักษ์ ความยาวถึง 800 เมตร พื้นที่ของสระรวม 45 ไร่ ที่สร้างสรรค์และออกแบบให้เป็นเสมือนทะเลจริง ตั้งแต่ น้ำใสสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ และหาดทรายสีขาวนวล ตลอดจนบรรยากาศอันแสนสบาย ซึ่งนอกจากจะได้สัมผัสกับการพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัวแล้ว ยังถือเป็นสวรรค์ของคนรักกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะผู้ที่มาสัมผัสสระว่ายน้ำแห่งนี้ สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้เสมือนอยู่ที่ทะเลจริงๆ อาทิ Windsurf, Water Skipper, Single Waterbike, Water Trampoline, Electric Boat เป็นต้น

7.คริสตัล ลากูน ที่ San Alfonso del Mar ประเทศชิลี สระว่ายน้ำกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก18.คริสตัล ลากูน ที่ San Alfonso del Mar ประเทศชิลี สระว่ายน้ำกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก2

ทั้งนี้ “มหาสมุทร ลากูน” ได้แนวคิดในการสร้างทะเลส่วนตัวขนาดมหึมาจากประเทศชิลี ซึ่งเป็นประเทศที่มีความยาวมากที่สุดในโลกถึง 4,270 กิโลเมตร และมีพื้นที่ชายหาดด้านตะวันตกติดกับมหาสมุทรแปซิฟิคที่ทอดยาวตลอดเหนือจรดใต้ แต่มีชายหาดที่หยาบและไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำ จึงมีการคิดค้นสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ภายในรีสอร์ทริมทะเลที่ชื่อว่า San Alfonso del Mar โดยสระว่ายน้ำแห่งนี้มีความยาวมากกว่า 1 กิโลเมตร และได้รับการบันทึกจาก Guinness World Record ว่าเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปี 2550 สระว่ายน้ำแห่งนี้มีชื่อว่า “คริสตัล ลากูน” โดยน้ำในสระจะถูกนำมาจากน้ำในมหาสมุทรแปซิฟิคผ่านท่อใต้ดิน พร้อมทั้งควบคุมความสะอาด และอุณหภูมิไว้ที่ 26 องศาเซลเซียส ปัจจุบัน สระว่ายน้ำที่ใช้ระบบคริสตัล ลากูนมีมากกว่า 150 แห่งในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รูปแบบสระว่ายน้ำของคริสตัล ลากูนสามารถปรับใช้ได้ทั้งน้ำทะเลและน้ำจืด โดยในประเทศไทยที่โครงการมหาสมุทร น้ำในคริสตัล ลากูนจะเป็นระบบน้ำจืด ซึ่งเหมาะสำหรับการเล่นน้ำของสมาชิกในครอบครัวทุกเพศทุกวัย

9.คริสตัล ลากูน ที่ San Alfonso del Mar ประเทศชิลี สระว่ายน้ำกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก311.คริสตัล ลากูน ที่ San Alfonso del Mar ประเทศชิลี สระว่ายน้ำกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก510.คริสตัล ลากูน ที่ San Alfonso del Mar ประเทศชิลี สระว่ายน้ำกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก4

ร่วมสัมผัสทะเลส่วนตัวขนาดยักษ์แห่งแรกในเอเชีย พร้อมสนุกกับกิจกรรมทางน้ำและกีฬากลางแจ้งกับ  “มหาสมุทร ลากูน” ที่ โครงการ มหาสมุทร หัวหิน ตั้งอยู่ที่ซอยหัวหิน 112 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยสมัครเป็นสมาชิก “มหาสมุทร คันทรี่ คลับ”

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : มหาสมุทร คันทรี่ คลับ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up