เฟซบุ๊กอาจเปลี่ยนฟีดให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น

เปลี่ยนแปลงและปรับปรุงได้ตลอดเวลา สำหรับเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้เยอะที่สุดในเวลานี้ ล่าสุดจุ๊ได้ข่าวมาว่า เขาจะเปลี่ยนฟีเจอร์นิวส์ฟีดใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้หลากหลายยิ่งขึ้น

ขณะนี้ทีมงานอยู่ระหว่างการทดสอบฟีดที่สามารถปรับได้ตามหัวข้อ ซึ่งจะมีผู้ใช้เพียงบางกลุ่มเท่านั้นที่สามารถเข้าถึง โดยให้เลือกระหว่างนิวส์ฟีดทั่วไป และฟีดที่โฟกัสเรื่องท่องเที่ยว ไสตล์ หรือหัวข้อต่างๆ แต่การปรับฟีดจะเกิดขึ้นเฉพาะบนมือถือเท่านั้นนะคะ

image1

นอกจากนี้โฆษกเฟซบุ๊กยังกล่าวว่า มีผู้ใช้เสนอว่าอยากเห็นบทสนทนาเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งบนนิวส์ฟีด เฟซบุ๊กจึงลองทดสอบฟีดเพื่อให้ผู้ใช้ได้ดูเรื่องราวต่างๆ ทั้งจากผู้คนและเพจ โดยอยู่บนพื้นฐานของพื้นที่ของหัวข้อค่ะ แต่ในจุดนี้ เป็นเพียงการทดสอบเท่านั้น ยังไม่มีการใช้อย่างแพร่หลายแต่อย่างใดนะคะ

แหล่งข่าวจาก The Verge ยังรายงานอีกนะคะว่า ขณะนี้เฟซบุ๊กกำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ของ Marketingplace ที่จะให้ผู้ใช้ซื้อสินค้าต่างๆ ได้ทันทีผ่านการคลิกตัวโฆษณา ไอคอนของ Marketplace จะมาแทนที่ Messenger และ Messenger จะย้ายไปที่มุมซ้ายบน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ช้อปสินค้าได้จากเพจที่กดไลค์ ที่สำคัญฟีเจอร์นี้ได้เปิดให้ผู้ใช้งานบางกลุ่มในประเทศสหรัฐฯ ใช้ไปบ้างแล้วด้วยค่ะ

สำหรับตัวจุ๊เอง ถ้ามองจากตัวผู้ใช้แต่ละคนเป็นพื้นฐาน การเพิ่มเข้ามาของฟีเจอร์นับว่าเป็นเรื่องดีค่ะ เพราะผู้ใช้บางคนต้องการเข้ามาดูสินค้าใหม่ๆ ถ้าเมื่อไรฟีเจอร์นี้นำมาใช้กันอย่างกว้างขวางแล้ว จุ๊จะมาอัพเดทอีกครั้งนะคะ

ติดตามเรื่องราวของจุ๊เพิ่มเติมได้ที่  http://www.iamsorada.com ค่ะ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up