5 ร้าน Street Food อร่อยเว่อร์

 

00

1. ร้านแสงชัย

ขายอาหารจีนแต้จิ๋วประยุกต์ถ่ายทอดเคล็ดวิชากันมาจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 36 ปีแล้ว เข้าข่ายเพื่อนคนนอนดึก เมนูที่มาแล้วไม่สั่งจะถือว่าผิดมหันต์ คือ เกี้ยมบ๊วยหมูสับ

แสงชัย3

เสิร์ฟในหม้อไฟร้อนๆ ควันหอมฉุย เห็นหมูสับโรยหน้าน้ำแกง ตักใส่ถ้วยร้อนๆ ได้รสบ๊วยสะใจ บอกเลยว่าสาว (กิน) เปรี้ยวต้องปลื้ม

แสงชัย5

ส่วนจานนี้อร่อยเด็ด ไม่แพ้กัน ไส้พะโล้ทอด จิ้มกินกับซีอิ๊วหวาน  ช่างกรุบกรอบ มันยอดมากนะนาย จะกินเป็นกับแกล้ม หรือกับข้าวต้มก็ได้ ข้าวต้มร้านนี้เคี่ยวจนเม็ดข้าวบาน น้ำข้าวต้มหนืดๆ เป็นยางข้าว หอมกลิ่นใบเตยชื่นใจ

แสงชัย4

อีกจานเป็นปูไข่ดอง ราดน้ำยำรสแซ่บจัดจ้าน ทั้งเปรี้ยว เค็ม เผ็ด เขาใช้ปูไข่ตัวเป้ง คนชอบแซ่บควรสั่งอย่างยิ่ง  เพราะเป็นเมนูหาอร่อยๆ กินยาก  นอกจากนี้ยังมีปลาหมึกสดผัดไข่แดง กุยช่ายขาวผัดเต้าหู้หมูสับ หรือ หมูกรอบ ยำปลาสลิด เนื้อปูผัดผงกะหรี่  ไส้ตันทอดกระเทียมพริกไทย ร้านนี้อร่อยหลายอย่าง  เพราะเขาเคลมว่าเป็นดินแดนแห่งความอร่อย สนใจมาทดลองกันได้

LOCATION : ริมถนนสุขุมวิท  ใกล้ปากซอยสุขุมวิท 32  ถ้ามารถไฟฟ้า แนะนำให้ลงสถานีทองหล่อ แล้วเดินขึ้นไปทางดิเอ็มโพเรียม เปิดทุกวัน 18.00 น.-04.00 น. โทร.0-2204-3063,  08-1376-0150,  08-4752- 9665 

เป็ดอ้วน1

2. ร้านข้าวต้มเป็ดอ้วน

เป็นสูตรลับความอร่อยจากเมืองจีนตั้งแต่รุ่นอาก๋งโน่น  มาร้านนี้บอกเลยว่าต้องสั่งข้าวต้มเป็ด จะเลือกแบบเนื้อเป็ดผสมเครื่องใน หรือเนื้อเป็ดล้วนก็ได้ อร่อยเหมือนกัน ทั้งตักทั้งซด กินได้เกลี้ยงชาม หรือจะลองข้าวต้มปลากะพง  ข้าวต้มไก่ ข้าวต้มหมูสับก็มี

เป็ดอ้วน2

อีกชามที่อยากแนะนำ คือ ต้มซุปเปอร์ รสเผ็ดแซ่บร้อนถึงใจจริงๆ เรียกว่าแทะกันเพลินเลยละ รสชาติความอร่อยอยู่ที่การปรุงรสน้ำแกง ซดโฮกแล้วโฮกอีก อร่อยล้ำมาก ๆ เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ใช้เตาถ่านตุ๋นเป็ดและไก่ ปล่อยให้ไฟมอดไปเอง จะทำให้เนื้อเป็ดเนื้อไก่เปื่อยพอดี แล้วค่อยปรุงรส มาลองความอร่อยกันนะ

LOCATION : อยู่แถวประตูผี ในซอยข้างวัดราชนัดดา ร้านเปิดทุกวัน 11.00 น.-23.00 น. โทร.0-2222-5999

แดงโภชนา2

3. แดงโภชนา

ร้านอาหารไทยถูกปากและสบายกระเป๋านักชิมข้างทางอย่างพวกเราเป็นที่สุด ไปกี่ครั้งๆ รสชาติอร่อยคงที่ไม่มีเปลี่ยน ร้านนี้พ่อครัวชื่อพี่แดง มีศรีภรรยาชื่อพี่หมวย คอยรับออร์เดอร์ เป็นอย่างนี้มากว่า 17 ปี

แดงโภชนา3

เมนูประจำที่ไม่มีวันเบื่อ กระเพาะปลาผัดแห้ง 150 บาท เต้าหู้ทรงเครื่อง 150 บาท กุ้งทอดกระเทียม 90 บาท

แดงโภชนา1

ส่วนชามนี้เป็นแกงจืดเกี้ยมบ๊วยปลากะพง 80 บาท

LOCATION : ปากคลองตลาด ถ้าจะมาร้านนี้  แนะนำให้จอดที่ลานจอดรถเอ็มไพร์ หรือโรงภาพยนตร์เอ็มไพร์เก่า ชั่วโมง ละ 30 บาท แพงไปนิด แต่ปลอดภัยจากการ โดนล็อกล้อชัวร์

เอี่ยมโภชนา

4. ร้านเอี่ยมโภชนา (วงเวียน 22)

เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เปิดมานานกว่า 50 ปี มีทั้งแบบหม้อไฟและปิ้งย่าง ทีเด็ดเคล็ดลับอยู่ที่น้ำซุป ซึ่งใช้น้ำต้มกระดูกวัวเคี่ยวข้ามคืน จนได้รสหวานแบบไม่ต้องใส่ผงชูรส ใครไม่นิยมเนื้อวัว ก็มีเนื้อหมูกับของทะเลให้เลือก คนเลิฟหอยแครงลวก มาร้านนี้แล้วจะติดใจ หอยเขาไซส์ใหญ่สะใจ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด สุกี้แห้งทะเลก็เด็ด เขาผัดจนแห้ง ราดด้วยน้ำจิ้มสุกี้ผสมน้ำจิ้มซีฟู้ด กลิ่นหอมชวนกิน

LOCATION : ไปทางถนนไมตรีจิตต์ มุ่งหน้าห้าแยกพลับพลาชัย 100 เมตร เข้าถนน 22 กรกฎาคม ประมาณ  30 เมตร ร้านอยู่ขวามือ เปิดทุกวัน 11.00 น.-05.00 น.

ธีรชัย1

5. ธีรชัยไก่ย่างบางตาล

บางตาลเป็นชื่อหมู่บ้านหนึ่งของราชบุรี เชี่ยวชาญเรื่องย่างไก่เหลืองจนโด่งดัง แต่ถ้า ไม่ได้ไปกินที่บางตาล ลองแวะมาร้านนี้ เพราะวัตถุดิบทุกอย่างของเขา ขนมาจากราชบุรีทุกวัน เพื่อมาทำให้กินแบบสดใหม่  ใช้ไก่เนื้อหมัก เครื่องเทศปรุงรสกว่า 10 ชนิด ย่างไฟถ่านระดับปานกลาง เพื่อให้คงรสชาติความ หวานของเนื้อไก่ หนังกรอบนอกนุ่มใน มีให้เลือกทั้งไก่ตัว ครึ่งตัว ปีกใหญ่ ปีกเล็ก อก กึ๋น ตับ คอ ขา

ธีรชัย2

ลาบ น้ำตกหมู ตับหวาน รสแซ่บ ส่วนส้มตำร้านนี้เด็ดไม่น้อย เขาใช้มะละกอพันธุ์ดำเนินสะดวก ที่ได้ชื่อว่าเป็นพันธุ์ที่ทำส้มตำอร่อยที่สุด เพราะเนื้อกรอบอร่อย เคล็ดลับความกรอบอยู่ที่ขูดมะละกอเป็นเส้น แช่น้ำแข็ง กรอบอร่อยแน่นอน

LOCATION : จากตลาดบองมาร์เช่ ตรงมาคลองประปา เลี้ยวซ้ายซอยข้างแบงก์กรุงไทย เจอเลย ร้านเปิดทุกวัน 7.00 น. -16.00 น. โทร.08-1991-3224,  08-7164-6930,  08-1854-2612 

เรื่อง : ดั่มดั๊มพ์ & กองบก.แพรว

ภาพ : ฝ่ายภาพแพรว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up