การลงทุนเพื่อชีวิตที่ดี ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันหน้า

เพราะงานออกแบบต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ ความรู้ ประสบการณ์ และเวลาในการลงรายละเอียดอย่างลึกซึ้ง คุณตี้-ทวิตีย์ สถาปนิกและหนึ่งในผู้ก่อตั้งสตูดิโอออกแบบ Department of ARCHITECTURE Co.ที่สร้างผลงานโดดเด่นจนได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย จึงเลือก “กองทุนส่วนบุคคล” (Private Fund) ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (KAsset) ในการบริหารเงินลงทุนเพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานและใช้ชีวิตส่วนตัวอย่างเต็มที่

คุณทวิตีย์เรียนจบเกียรตินิยมอันดับหนึ่งด้านสถาปัตยกรรม ที่มหาวิทยาลัย Virginia Tech สหรัฐอเมริกา และปริญญาโทด้านเดียวกันที่ Princeton University “หลังจากเรียนจบแล้วได้ไปทำงานที่นิวยอร์ก 1 ปี เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์แล้วค่อยกลับมาทำงานที่เมืองไทย ต่อมาจึงร่วมกับหุ้นส่วนอีกคนเปิดบริษัท Department of ARCHITECTURE Co. ซึ่งปัจจุบันก็เข้าสู่ปีที่ 15 แล้ว จากเดิมมีพนักงานอยู่ 2 คน ตอนนี้มีพนักงาน 27 คน ได้งานออกแบบทั้งโรงแรม รีสอร์ท รวมถึงงานประเภทอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ ผลงานชิ้นล่าสุดที่ภูมิใจมากๆ คือ การออกแบบ Thailand Creative and Design Center (TCDC) หรือ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ที่ตั้งอยู่ในอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก ซึ่งเป็นอาคารอนุรักษ์ เพิ่งทำเสร็จไปได้ 2 ปี และผลงานได้รับรางวัลในระดับนานาชาติหลายรางวัลทีเดียว

สำหรับตี้ งานสถาปัตยกรรมมีเสน่ห์ตรงที่เราออกแบบประสบการณ์มากกว่าเชิงวัตถุ เป็นการสร้างพื้นที่ให้คนได้ใช้ชีวิต ดังนั้นเราต้องคิดให้ครบ ทั้งในแง่ประสบการณ์ ความรู้สึก และการใช้งาน งานสถาปัตย์จึงไม่ใช่แค่การออกแบบรูปลักษณ์เท่านั้น แต่ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใจคน เข้าใจสังคม เข้าใจด้านเทคนิคการก่อสร้าง การประสานงาน พบปะลูกค้า ดีลโปรเจ็คท์ การบริหารทีมงาน ฯลฯ และยังเป็นงานละเอียด เราต้องดูตั้งแต่คอนเซ็ปต์ไปจนถึงนอตตัวสุดท้าย ดังนั้นในแต่ละวัน ตี้จะยุ่งมาก ส่วนใหญ่เลิกงาน 3 ทุ่ม บางวันก็เลยไป 4-5 ทุ่ม เพราะกลางวันต้องตรวจงานน้องๆ 

ในทีม ไปดูหน้าไซต์ ประชุมกับลูกค้า กลางคืนจึงได้คิดงานของตัวเอง เสาร์อาทิตย์อาจพอมีเวลาให้ตัวเองบ้าง ได้ออกกำลังกายบ้าง แต่ถ้าเคลียร์งานไม่ทันต้องนำกลับไปคิดต่อที่บ้านก็มี”

“เพราะไม่ค่อยมีเวลา ตี้จึงอยากวางแผนอนาคตไว้แต่เนิ่นๆ โดยเฉพาะเรื่องการเงิน อย่างตอนนี้เราทำงานก็มีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ แต่ถ้าวันหนึ่งเราเกษียณแล้ว รายได้จะมาจากไหน ถ้าเก็บเงินไว้เฉยๆ มูลค่าก็ตกลงทุกวัน เคยลองศึกษาเรื่องการลงทุนเอง ก็พอเข้าใจระดับหนึ่ง แต่เราไม่มีเวลาไปติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจ และการลงทุนได้ละเอียดและลงลึกขนาดนั้น จึงอยากหาผู้เชี่ยวชาญมาดูแล จนได้มาเจอกับกองทุนส่วนบุคคลของ KAsset ซึ่งเป็นบริษัทของธนาคารกสิกรไทยที่ตี้คุ้นเคยมานาน จึงรู้สึกว่านี่แหละที่ตอบโจทย์ เพราะมีมืออาชีพ จัดการเรื่องการลงทุนให้ ซึ่งทำได้ดีกว่าเราแน่นอน

“ตั้งแต่ที่ไว้วางใจให้กองทุนส่วนบุคคลบริหารเงินลงทุนให้ ก็รู้สึกพอใจ เพราะเขาสามารถจัดพอร์ตกระจายการลงทุน ให้ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้ อย่างตี้ไม่ต้องการความหวือหวา แต่อยากให้มีความสม่ำเสมอและระมัดระวัง โดยมีเป้าหมายในการลงทุนว่า หลังเกษียณแล้วต้องมีเงินใช้แบบสบายๆ ไม่ลำบาก ไม่ต้องลดวิถีชีวิตของตัวเอง ซึ่งเคยลองคำนวณแล้ว ปรากฏว่าจำนวนเงินที่เราต้องมีหลังเกษียณนั้นน่าตกใจมาก (หัวเราะ) ถ้าทำเองก็ไม่รู้จะได้ถึงเป้าไหม” 

“แต่การลงทุนผ่านกองทุนส่วนบุคคล คือการมีมืออาชีพมาบริหารจัดการเงินให้โดยที่เราไม่ต้องเครียดกับการหาข้อมูล หรือตัดสินใจเอง แต่สามารถเข้าไปติดตามผลประกอบการและการจัดพอร์ตของเราได้ทางเว็บไซต์ทุกวัน ในขณะเดียวกันหากต้องการทราบข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนของเรา ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่การตลาดที่จะให้คำปรึกษาได้ พูดง่ายๆ ว่าเราสามารถบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านมืออาชีพโดยไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง ทำให้เรามีเวลาไปโฟกัสกับงานได้เต็มที่ รู้สึกสบายใจและแฮปปี้ขึ้นมากเลยค่ะ” 

กองทุนส่วนบุคคล บลจ.กสิกรไทย จำกัด
เริ่มต้นลงทุน 10 ล้านบาท สนใจโทร.0-2673-3888
ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up