เจมส์ บอนด์ พันธุ์อึดคนเดิม เพิ่มเติมคือสาวบอนด์คนใหม่!

เจมส์ บอนด์ พันธุ์อึดคนเดิม เพิ่มเติมคือสาวบอนด์คนใหม่!

เจมส์ บอนด์ หนังแนวสายลับที่ดังที่สุดของโลกเดินทางมาถึงภาค 24 แล้วนะ และยังคงได้แดเนียล เคร็กมารับบทเจมส์ บอนด์พันธุ์อึดเหมือนเดิม เพิ่มเติมด้วยศัตรูรายใหม่ แต่มีเอี่ยวในสามภาคก่อนหน้านี้ และยังได้สาวบอนด์คนใหม่เป็นชาวฝรั่งเศสที่สวยเด่น เล่นดี แต่บทไม่ได้ปังมากอย่างที่คิดเลย

โดยภาคนี้จะเล่าเรื่องต่อจากภาคที่แล้ว ก่อนที่ M จะเสียสละชีวิต นางได้อัดคลิปบอกบอนด์เอาไว้ว่า เขาจะสามารถตามล่าหัวองค์กรลับที่เป็นเฮดใหญ่ในทุกๆ คดีที่ผ่านมาได้ด้วยวิธีไหน

ซึ่งองค์กรลับร้ายที่ว่าก็มีชื่อว่า Spectre ไงล่ะ สำหรับการเดินเรื่องไม่ฉีกไปจากเดิมมากนัก ประเภทบอนด์ต้องตามสืบองค์กรลับที่ว่าในระหว่างที่เขาถูกเบรกงานอยู่ (เหมือน Mission Impossible เลยแฮะ) จึงแอบรู้สึกว่าบทไม่ใหม่และยังอ่อนไปหน่อย สำหรับฉากเปิดเรื่องที่ยิ่งใหญ่อย่างเทศกาลแห่งความตาย ก็ถือว่าอลังการดี เป็นลองเทกที่ไม่ได้เน้นระเบิดภูเขาพังกระท่อม แต่เน้นให้เห็นฉากหลังในงานคาลนิวัลที่มีคนล้านแปด จัดว่าชวนขนลุกได้เบาๆ ขณะที่ซีนแอ็กชั่นหลังจากนั้นถือว่าแผ่วๆ ไปหน่อย เพราะเป็นอะไรที่คุ้นชินในหนังแนวนี้ตามปกติ เช่น ขับรถไล่ล่ากัน ต่อสู้กับบนรถไฟ พระเอกโดนจับไปทรมาน เป็นต้น แต่ซีนท้ายๆ ก็มีฉากใหญ่ๆ ที่ดูลงทุนไปเยอะเหมือนกันนะ

และที่แอบผิดหวังเล็กๆ คือการเดินเรื่องที่ง่ายพอสมควร ตัวร้ายไม่ชวนสะพรึง ไม่น่าเกรงขามเลย หนังผูกปมได้เหมือนจะซับซ้อน แต่พอตอนเฉลยก็ไม่ได้ชวนอึ้งอะไร เรียกง่ายๆ คือเดาทางไม่ยาก หากจะมีลุ้นอยู่อย่าง และลุ้นทุกตอนก็คือ นางเอกมันจะตายไปหว่า เพราะแต่ละสถานการณ์ที่ล่อให้โดนเก็บจริงๆ ที่สำคัญคือฝังใจไงว่า บอนด์มักไม่ได้ครองคู่กับนางเอกในตอนท้าย ซึ่งภาคนี้จะเป็นแบบที่ว่ามั้ย ต้องไปลุ้นกันเอาเอง

ก็ต้องยอมรับแหละว่า ภาคนี้ไม่ได้ปังอย่างที่ควร แต่ก็ชวนให้อยากดูจริงๆ แหละ เพราะหนังเดินเรื่องสไตล์สายลับอังกฤษได้ดูแพงเหมือนเดิม ถือว่าน่าติดตามสำหรับแฟนหนังเจมส์ บอนด์ และต้องเป็นเจมส์ บอนด์คนนี้ด้วยนะ เขามีเสน่ห์ของสายลับแนวดิบเถื่อน ที่ให้ความเซ็กซี่บางอย่างแม้จะใส่สูทอยู่ ยิ่งพอรู้ว่านี่อาจจะเป็นภาคสุดท้ายที่เขาได้รับบทนี้ด้วยแล้ว ยิ่งต้องห้ามพลาดเลย หนังยาวประมาณสองชั่วโมงครึ่ง ถ้าดูแล้วไม่หลับ นั่นก็แสดงว่าคุณสนุกกับมันแล้วล่ะ

เรื่อง : คิมคานา
Photo credit : http://www.comingsoon.net/movies/news/478761-the-new-spectre-poster-is-here

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up