เก่าแต่ชัวร์ 10 เรื่องรีเมค ช่อง 3 กวาดเรียบ เอาใจคอละครตลอดปี

ไม่รู้ว่าเป็นยุคสมัยแห่งการรีเมคละครเก่านำกลับมาสร้างใหม่หรือเปล่านะ เพราะแม้กระทั่งช่องใหญ่ๆ อย่างวิก 3 แค่ปีนี้ปีเดียว ก็นำละครเก่าๆ กลับมาสร้างใหม่ถึง 10 เรื่อง! แล้ว เหตุผลจะอยู่ที่คนดูเรียกร้องให้นำมาสร้างใหม่ หรืออาจเพราะคิดว่าละครเก่าๆ ที่เรตติ้งดีอยู่แล้ว ยังไงซะถ้านำกลับมาสร้างใหม่คนก็คงติดงอมแงมอยู่ดี แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ผู้ชมอย่างเราก็ยินดีเสมอ 
1.บางระจัน

เครดิตภาพ : https://th.wikipedia.org
เครดิตภาพ : https://th.wikipedia.org

เรื่องแรกเลยก็คือ “บางระจัน” เป็นละครโทรทัศน์ออกอากาศทางช่อง 3 สร้างจากวรรณกรรมอมตะของ ไม้ เมืองเดิม โดยก่อนหน้านี้เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2509 ในชื่อ ศึกบางระจัน และสร้างเป็นละครอีกหลายครั้งทั้งช่อง3 และช่อง 7 ล่าสุดในปี 2558 นำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง สร้างโดยบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ออกอากาศทางช่อง 3 เป็นละครที่จะนำกลับมาสร้างกี่ครั้งก็ได้เข้าชิงรางวัลต่างๆ เกือบทุกสาขา ก็ละครน้ำดี รักชาติแบบนี้ สร้างบ่อยๆ ก็ไม่มีใครว่าหรอก

2.นางสาวทองสร้อย

เครดิตภาพ : http://ost.becteroradio.com
เครดิตภาพ : http://ost.becteroradio.com

ส่วนเรื่องนางสาวทองสร้อยเป็นเรื่องเกี่ยวกับคุณหนูที่ปลอมตัวมาเป็นคนใช้ ถึงแม้จะฟังเนื้อเรื่องแล้วไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่อะไรแต่ก็ถูกใจคนดูเป็นอย่างมาก เป็นบทประพันธ์ของ รพีพร ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์มาแล้ว 5 ครั้ง เรียกได้ว่าเป็นละครที่คนดูชื่นชอบ แถมยังเคยออกอากาศมาแล้วทุกช่อง ทั้ง 3, 5, 7, 9 และในปี พ.ศ. 2558 ทางช่อง 3 ก็นำกลับมาสร้างใหม่อีก แสดงโดย ทฤษฎี สหวงษ์ กับ จิตตาภา แจ่มปฐม

3.หนึ่งในทรวง

เครดิตภาพ : https://th.wikipedia.org
เครดิตภาพ : https://th.wikipedia.org

อีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้คนดู ฟิน จิ้น กันทั้งเมืองกับเรื่อง “หนึ่งในทรวง” เป็นบทประพันธ์ของ บุษยมาส (สมนึก สูตะบุตร) ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์โดยครั้งแรกออกฉายในปี พ.ศ. 2506 นำแสดงโดย ไชยา สุริยัน, เพชรา เชาวราษฎร์, อดุลย์ ดุลยรัตน์, สักรินทร์ ปุญญฤทธิ์, ดอกดิน กัญญามาลย์ ต่อมาถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์อีก 3 ครั้ง ออกอากาศทางช่อง 3 โดยครั้งแรกในปี พ.ศ. 2535 แสดงโดย พีท ทองเจือ และ ขวัญฤดี กลมกล่อม ครั้งที่ 2 ในปีพ.ศ. 2548 แสดงโดย ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และครั้งที่ 3 ในปีพ.ศ. 2558 แสดงโดย จิรายุ ตั้งศรีสุข และ อุรัสยา เสปอร์บันด์

 

4.ผู้กองยอดรัก

เครดิตภาพ : http://www.1000tipsit.com/phukongyodrak-2015-full
เครดิตภาพ : http://www.1000tipsit.com/phukongyodrak-2015-full

ผู้กองยอดรักเป็นอีกเรื่องที่ถูกนำมารีเมคมากที่สุดก็ว่าได้ เรื่องราวสนุกๆ เหล่านี้เป็นนวนิยายของ กาญจนา นาคนันทน์ เป็นเรื่องราวของความรักของพลทหารกับผู้กองสาวเจ้าเสน่ห์ที่แฝงไว้ด้วยความสนุกสนาน ถูกนำมาสร้างทำเป็นภาพยนตร์ 2 ครั้ง (พ.ศ. 2516, พ.ศ. 2524) และละครโทรทัศน์ถึง 7 ครั้ง (พ.ศ. 2515, พ.ศ. 2522, พ.ศ. 2531, พ.ศ. 2538, พ.ศ. 2545, พ.ศ. 2550, พ.ศ. 2558) โดยแต่ละครั้งจะมีชื่อเรื่องต่างกัน เช่น ผู้กองยอดรัก, ยอดรักผู้กอง, ผู้กองยอดรัก – ยอดรักผู้กอง และผู้กองอยู่ไหน ล่าสุด ช่อง 3 ก็ได้นำมารีเมคใหม่ นำแสดงโดย เต๋อ ฉันทวิช และ มากี้ ราศรี

5.ห้องหุ่น

เครดิตภาพ : https://th.wikipedia.org
เครดิตภาพ : https://th.wikipedia.org

ละครสุดหลอนเรื่องล่าสุดที่จบไปทางช่องสาม อย่างเรื่อง “ห้องหุ่น” เป็นละครโทรทัศน์ สร้างจากบทประพันธ์ของ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก เคยถูกสร้างเป็นละครถึง 4 ครั้ง เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ชอบปั้นหุ่นเสมือนคนจริง เป็นอีกเรื่องที่ทำมากี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ก็ยังมีคนดูและได้รับความสนใจทุกเวอร์ชั่น และเวอร์ชั่นล่าสุดที่ทางช่อง 3 นำกลับมาทำใหม่ ก็ได้สอดแทรกเนื้อหาให้สนุกและหลอนมากขึ้น ถ่ายทอดผ่านการแสดงของ ท็อป จรณ และ เต้ย จรินพร

6.ทางผ่านกามเทพ

เครดิตภาพ : https://th.wikipedia.org
เครดิตภาพ : https://th.wikipedia.org

ส่วนเรื่องที่ออกอากาศทางช่อง 3 อยู่ตอนนี้ก็คือ “ทางผ่านกามเทพ” เป็นละครโทรทัศน์ สร้างจากบทประพันธ์ของ กรุง ญ.ฉัตรโดยมีการนำมาสร้างมาแล้วทั้งหมด 2 ครั้งโดยออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทั้ง 2 ครั้งด้วยนั่นเอง แม้ว่าคราวนี้จะได้เสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเวอร์ชั่นเก่าที่ แอนดริว เกร็กสัน และ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ จะสนุกกว่าเวอร์ชั่นปัจจุบันที่แสดงโดย ป๋อ ณัฐวุฒิ และ พรีม รณิดา แต่อย่าลืมนะจ๊ะว่านี่พึ่งออกอากาศไปได้ไม่กี่ตอนเอง รอดูกันยาวๆ แล้วค่อยตัดสินจะดีกว่านะ

7.สะใภ้จ้าว

เครดิตภาพ : http://ost.becteroradio.com/synopsis/11974
เครดิตภาพ : http://ost.becteroradio.com/synopsis/11974

ละครเรื่อง “สะใภ้จ้าว” ก็เป็นอีกเรื่องที่กำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง 3 เรื่องราวตอนนี้กำลังสนุกสนานเข้มข้น ถือว่าเป็นละครรีเมคที่ทำได้ดีจนได้รับคำชมอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว เป็นละครพีเรียดแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ “รจนา” ถูกนำมาสร้างครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2545 ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น โดยผู้จัดละคร อรุโณชา ภานุพันธุ์ นำแสดงโดย สหรัถ สังคปรีชา และ สุนิสา เจทท์ และในปี พ.ศ. 2558 ได้มีการนำกลับมาสร้างเป็นละครอีกครั้ง นำแสดงโดย ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ พิจักขณา วงศารัตนศิลป์

8.ไฟล้างไฟ

เครดิตภาพ : http://ost.becteroradio.com/gallery/5266
เครดิตภาพ : http://ost.becteroradio.com/gallery/5266

ถึงแม้จะยังไม่ออกอากาศแต่กระแสก็ดีเว่อร์ เพราะได้สองพระนางอารมณ์ดีอย่างปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และ ภีรนีย์ คงไทย มาประกบคู่ล้างแค้นกันในเรื่อง “ไฟล้างไฟ” เป็นนวนิยายของ ทิพเกสร ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ในปี พ.ศ. 2545 นำแสดงโดย จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, จันจิรา จูแจ้ง เวอร์ชั่นล่าสุดจะเข้มข้นสู้เวอร์ชั่นเก่าได้รึเปล่านั้นก็อย่าลืมรอลุ้นกันได้ในทางช่อง 3 เร็วๆ นี้

9.ตามรักคืนใจ

เครดิตภาพ : http://drama.tlcthai.com
เครดิตภาพ : http://drama.tlcthai.com

เป็นนวนิยายขายดีอีกเรื่องของ กิ่งฉัตร หรือ ปาริฉัตร ศาลิคุปต์ กับเรื่อง “ตามรักคืนใจ” ที่เคยทำให้คนดูหวานซึ้งกันมาแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2541 โดยการผลิตของ บริษัท ยูม่า 99 จำกัด กับการแสดงของ ธนากร โปษยานนท์ รับบท สีหนาท (นายสิงห์) และ รามาวดี สิริสุขะรับบท นารา (หนูนา) และในปี พ.ศ. 2558 ถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยการผลิตของ บริษัท ละครไท จำกัด นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ และ นิษฐา จิรยั่งยืน ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้แฟนคลับของทั้งคู่ได้ฟิน จิกหมอนขาดกับทั่วบ้านทั่วเมืองแน่ๆ

10.พลับพลึงสีชมพู

เครดิตภาพ : https://th.wikipedia.org
เครดิตภาพ : https://th.wikipedia.org

สุดท้ายก็คือเรื่อง “พลับพลึงสีชมพู” จำกันได้ไหมเวอร์ชั่นก่อนได้ซุป’ตาร์คนดังของเมืองไทยอย่าง พี่เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ และ มลฤดี ยมาภัย มาเล่นคู่กัน เป็นละครแนวคอมเมดี้ดราม่า ที่สร้างจากบทประพันธ์ของ ก. เจษฎาพงศ์ หรือ ม.ล. ศรีทอง ลดาวัลย์ ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 3 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกก็คือปีพ.ศ. 2528 ที่พี่เบิร์ดเล่น ครั้งที่สองเป็นของช่อง 7 ที่ได้แจ้งเกิดนางเอกซุป’ตาร์อย่าง อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อรติพงษ์ นั่นเอง และล่าสุดที่ใกล้จะออกอากาศให้เราชมกันนั้นก็ได้แอนดริว เกร้กสัน และ อามีนา กูล มาถ่ายทอดความน่ารักให้เราได้ชมกันเร็วๆ นี้

 

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ข้อมูลอ้างอิง : wikipedia

ภาพ : wikipedia, http://drama.tlcthai.com, http://ost.becteroradio.com, www.1000tipsit.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up