อิ่มพุง อิ่มใจ เสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่จีน @ “ติ่น ไท่ ฟง” อาหารจีนตำรับไต้หวัน

Alternative Textaccount_circle

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” สุขสันต์วันปีใหม่จีนนะคะทุกคน อย่างที่รู้กันว่าช่วงตรุษจีนแบบนี้ เป็นช่วงที่เราต้องเปิดรับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ซึ่งไม่ใช่เพียงการไหว้พระขอพร แต่ยังรวมไปถึงอาหารการกินด้วย เราจึงขอพาทุกคนไปอิ่มท้องและอิ่มพรไปพร้อมๆ กัน

แค่เอ่ยชื่อ “ติ่น ไท่ ฟง” (Din Tai Fung) หลายคนก็ยิ้มแก้มปริ ท้องร้องรอแล้ว… เพราะมั่นใจในความอร่อย กับชื่อเสียงกว่า 40 ปีของเมนูอาหารจีนตำรับไต้หวัน ที่การันตีด้วยรางวัลมากมาย ครั้งนี้ แพรวดอทคอม จึงพามาบุกสาขาใหม่ล่าสุดที่ เซ็นทรัลพลาซ่าปิ่นเกล้า พร้อมชิมเมนูพิเศษที่มีเฉพาะช่วงตรุษจีน วันที่ 4 – 11 ก.พ. 2562 นี้เท่านั้น

ปีใหม่จีน

เริ่มด้วยอาหารมงคลจานใหญ่ “หยือเซิง” (Yu Sheng) เป็นเมนูที่ชาวจีนนิยมกินเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในช่วงตรุษจีน ประกอบด้วยส่วนผสมและเครื่องปรุงต่างๆ 19 อย่าง ซึ่งชาวจีนเชื่อกันว่า มีความหมายมงคล เสริมโชคลาภ และเพิ่มความเป็นเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้รับประทาน ไม่ว่าจะเป็นปลาแซลมอนรมควัน ที่สื่อถึงความมั่งคั่งร่ำรวย มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ, เกาลัด สื่อถึงความสำเร็จ, ผงอบเชย พริกไทย งาขาว และถั่วลิสงบด แทนคำอวยพรให้ค้าขายรุ่งเรือง มีเงินทองเต็มบ้าน และมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง, น้ำมันถั่วลิสง และซอสบ๊วยสูตรเฉพาะของ ติ่น ไท่ ฟง เป็นตัวแทนของความรัก ความสุขสมหวัง และความราบรื่น ปิดท้ายด้วยเผือกเส้นกรอบ ที่แทนความหมายถึงโชคลาภและอายุยืนยาว

โดยวิธีรับประทานนั้น ตามธรรมเนียมของชาวจีนทุกคนบนโต๊ะต้องลุกขึ้นช่วยกันคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน ด้วยการใช้ตะเกียบโกยส่วนผสมให้สูงๆ พร้อมทั้งขอพร ตามความเชื่อที่ว่า ยิ่งสูงก็จะยิ่งได้รับพรที่ขอมาก แม้อาหารจะหกเลอะเทอะออกมานอกจานก็ไม่เป็นไร เพราะเชื่อว่าจะมีเหลือกินเหลือใช้ไปตลอดทั้งปี ฉะนั้นคลุกให้เต็มที่ ยืดให้สุดแขน รับพรกันค่ะ ซึ่งบอกเลยว่าเป็นเมนูที่ควรสั่ง ห้ามพลาดเด็ดขาด!!! (เมนูพิเศษ เฉพาะวันที่ 4 – 11 ก.พ. 2562)

ปีใหม่จีน

ต่อด้วย “Festive Platter” เซ็ตพิเศษรวม 4 เมนูเรียกน้ำย่อยสุดฮิตของร้าน คือ ยำเห็ดหูหนูดำ, ยำแมงกะพรุน, ไก่แช่เหล้าสูตรต้นตารับสไตล์เซี่ยงไฮ้ และหมูสามชั้นพันแตงกวาราดซอสกระเทียม ที่จัดมาในขนาดพอเหมาะ ให้คุณได้อิ่มอร่อยกับเมนูที่หลากหลายในขนาดพอดีๆ (เมนูพิเศษ เฉพาะวันที่ 4 – 11 ก.พ. 2562)

ปีใหม่จีน

แต่มา ติ่น ไท่ ฟง ทั้งที จะพลาดเมนูซิกเนเจอร์ยืนหนึ่งตลอดกาลของเขาได้อย่างไร จัดไป….อย่ารอช้า! กับเมนู “เสี่ยวหลงเปา” (Xiao Long Bao) ที่ทำสดใหม่จานต่อจานด้วยความพิถีพิถัน เริ่มจากนวดแป้งจนเนียน บาง เข้ากันดี จากนั้นห่อหุ้มด้วยเนื้อหมูสับคุณภาพดี ปรุงรสตามสูตรเฉพาะของร้าน แล้วจึงบรรจงห่อแป้งอย่างประณีตหุ้มไส้ทั้งหมดจนได้ 18 จีบ ย้ำนะคะว่า 18 จีบจริงๆ โดยเสิร์ฟให้ทานกันร้อนๆ ซึ่งทันทีที่กัดลงไปจะสัมผัสได้ถึงเนื้อแป้งที่บางแต่นุ่ม แล้วจึงค่อยๆ ซดน้ำซุปสูตรพิเศษตามไป จากนั้นเคี้ยวทุกอย่างเข้าด้วยกัน ทั้งแป้ง น้ำซุป และเนื้อหมูนุ่มๆ ด้านใน บอกเลยเข้ากันสุดๆ ฟินนนน ค่ะ

ปีใหม่จีน

และอีกเมนูยืนหนึ่ง ที่ไม่มีใครสู้ได้ก็คือ “ซาลาเปาไส้คัสตาร์ดไข่เค็ม” (Steamed Custard Buns) ลองนึกภาพตามนะคะ ทันที่ที่กัดลงบนซาลาเปาเนื้อเหนียวนุ่ม ไส้ลาวาด้านในที่อัดแน่นด้วยความเข้มข้นของคัสตาร์ดสีเหลืองทองผสมกับไข่เป็ดรสชาติเค็ม หวาน มัน แบบกำลังดี จะค่อยๆ ไหลเยิ้มออกมา เป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากๆ แบบว่าลูกเดียวไม่เคยพอ ทำให้เมนูนี้เป็นที่เมนูยอดฮิตของลูกค้าตลอดกาล ซึ่งนอกจากความอร่อยแล้ว ยังเสริมความเป็นมงคลด้วยอักษรภาษาจีนบนผิวซาลาเปา ที่อ่านว่า “ฝู๋” ซึ่งแปลว่า “โชคลาภ” อีกด้วย

ปีใหม่จีน

แต่ยังไม่หมดนะคะ มีอีกหลายเมนูที่เราอยากแนะนำ ไม่ว่าจะเป็น “เกี๊ยวหมูราดซอสเปรี้ยวน้ำพริกเผาตำรับเสฉวน” เกี๊ยวตัวโตเนื้อแน่น ราดด้วยซอสรสเปรี้ยวนิด เผ็ดหน่อย กด Like ค่ะ

ปีใหม่จีน

“ข้าวผัดกุ้ง” ดูเผินๆ หน้าตาอาจไม่โดดเด่นนัก แต่พอได้ชิม บอกเลยว่าวางไม่ลงค่ะ เป็นเมนูที่ใช้วัตถุดิบเรียบง่าย อย่าง ข้าว ไข่ กุ้ง ผ่านการปรุงด้วยเทคนิคเฉพาะตัวจนได้ ข้าวผัดเนื้อร่วน ที่รสชาติกลมกล่อมสุดๆ

ปีใหม่จีน

“พริกเขียวยัดไส้หมูสับ” เมนูนี้คนไทยต้องเลิฟ เพราะครบรสทั้ง เผ็ด เปรี้ยว หวาน ด้วยรสเผ็ดนิดๆ จากพริกเขียว ด้านในยัดไส้ด้วยหมูสับปรุงรส ราดด้วยซอสสูตรพิเศษรสหวานนิดๆ ลงตัวค่ะ

ปีใหม่จีน

“ปอเปี๊ยะไส้อกเป็ดรมควัน” อีกหนึ่งเมนูทานเล่นที่ไม่ควรพลาด ปอเปี๊ยะทอดสีเหลืองทองสอดไส้ด้วยอกเป็ดรมควันและต้นหอม รสชาติครบโดยไม่ต้องใช้น้ำจิ้ม

ปีใหม่จีน

“ซุปเสฉวน” ซุปรสชาติเข้มข้น ด้วยส่วนผสมจัดเต็ม เห็ด เต้าหู้ หน่อไม้ เนื้อไก่ และเครื่องปรุงอีกมายมาย ทำให้ได้รสชาติและรสสัมผัสที่หลากหลาย ทั้งรสเปรี้ยว เค็ม และเผ็ดนิดๆ พร้อมกลิ่นหอมที่ชวนให้หิว

ปีใหม่จีน

“บะหมี่แห้งหน้าพอร์คชอป” เมนูจานเดียว…ที่แชร์กันได้ เพราะจัดเต็มทั้งเส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม และพอร์คชอปชิ้นโตเต็มคำ แอบกระซิบว่าเป็นเมนูใหม่ที่มีเฉพาะสาขาปิ่นเกล้าเท่านั้นจ้า

ปีใหม่จีน

ปีใหม่จีน

อ่านจบแล้วอย่ารอช้า…ออกไปชิมความอร่อย และเสริมสิริมงคลด้วยเมนูพิเศษช่วงตรุษจีน ตั้งแต่วันนี้ – 11 ก.พ. นี้ ที่ “ติ่น ไท่ ฟง” ทุกสาขานะคะ www.facebook.com/DinTaiFungTh/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up