Life is Perfect ชีวิตสวยสุข ครบสูตรของราชินีมังกร เจ้าของเบอร์เปลี่ยนชีวิต

แค่เปลี่ยนเบอร์มือถือ ชีวิตก็พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เรื่องจริงที่แล้วแต่วิจารณญาณว่าใครจะเชื่อ แต่สำหรับ ดร.ไก่ – มัทนาปวีณย์ สาระคุณมนตรี (เจ้าของฉายาราชินีมังกร) แห่ง Sim 789 พิสูจน์เรื่องนี้ได้จากประสบการณ์ที่ล้มเหลวในชีวิต แต่กลับฟื้นได้อีกครั้งด้วยการเปลี่ยนเบอร์มือถือ จนเรียกว่าทุกวันนี้ชีวิตเธอสวย รวย เพอร์เฟ็กต์ไม่แพ้ใคร

ชีวิตสวยรวยครบสูตร

“ถ้าลูกน้องที่สนิทกันจะรู้เลยว่าคุณไก่ขยันทำงานมากเรียกว่าทำตลอด 24 ชั่วโมง สมมุติพาลูกน้องไปเที่ยวต่างประเทศลูกน้องจะลั้นลา แต่คุณไก่จะทำงานไปด้วย พาลูกน้องเที่ยวไปด้วย และมีความสุขกับการทำงาน และทุกงานที่ทำต้องไม่สร้างความเครียด ถ้างานไหนไม่มีความสุขจะตัดออกเลย ถ้าอะไรที่ทำให้เราต้องทุกข์ใจก็จะไม่ทำ ที่อินกับการทำงานขนาดนี้  เพราะธุรกิจเคยล้มมาก่อน ต้องขอบคุณวันนี้ที่ยังมีงานดี ๆ ให้ทำ และที่สำคัญคือต้องกตัญญูกับทุกคนที่อยู่รอบตัว แม้กระทั่งลูกน้องแม่บ้าน หรือใครก็ตาม เพราะถ้าไม่มีทีมงาน เราก็ไม่สามารถมายืนอยู่จุดนี้ได้ ปกติคุณไก่ชอบไปเที่ยวต่างประเทศกับลูก ๆ นอนโรงเเรม 5 ดาว บินเฟิร์สต์คลาส อาจจะเสียค่าใช้จ่ายต่อทริปหลายล้านบาท ก็สนุกตามประสาครอบครัว แต่ในอีกแง่หนึ่งไปหลายคนมันสนุกกว่า คุณไก่จึงชอบพาพนักงานในออฟฟิศไปเที่ยวด้วยกัน ไปครั้งละมาก ๆ แม้จะต้องจ่ายทริปนั้นเพิ่มมากกว่าเดิม แต่กลับมีความสุข เพราะได้เพื่อนร่วมทริปเยอะขึ้น

“ด้านไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ถ้ามีเวลาว่างจะพาลูก ๆ ไปพักที่บ้านตากอากาศริมทะเล นอกจากนี้คุณ ไก่มีความสุขกับการใช้เวลาว่างอยู่กับลูก มีเวลาดี ๆ ร่วมกัน และคุณไก่ยังเป็นที่รักของเพื่อนฝูงถึงขนาดถ้าทริปไหนไม่มีคุณไก่ เพื่อน ๆ ถึงกับเอ่ยปากว่าขาดสีสันของความสนุก ความมันและฮา คุณไก่ยังชอบทำบุญช่วยสังคมช่วยคนรอบตัว”

แพลนงานจัดเต็ม

“นอกจากดูเรื่องตัวเลขแล้ว คุณไก่ยังมีแพลนของธุรกิจอีกหลายอย่าง เช่น ปีหน้าจะทำธุรกิจร่วมกับ ดร.ริชาร์ด แบนด์เลอร์ โดยนำเข้าการสัมมนาระดับโลกเกี่ยวกับการพัฒนาจิตใต้สำนึกเป็นครั้งแรกในเมืองไทย โปรเจ็กต์ถัดไปคือ กำลังเปิดแบรนด์สินค้าเครื่องดื่มชูกำลังภายใต้ชื่อแบรนด์ 789 Plus”

เปิดคอร์สฟรี ช่วยสแกนคน

“สิ่งหนึ่งที่คุณไก่ยังทำจนถึงทุกวันนี้คือ การจัดคอร์ส ‘เปลี่ยนเบอร์มือถือ เปลี่ยนชีวิต’ เฉลี่ยเดือนละครั้ง ซึ่งจัดมาประมาณ 15 ครั้งแล้ว รับสมัครครั้งละ 2,500 คน ฟรีหมดทุกอย่าง ซึ่งทุกครั้งที่เปิดคอร์สจะมีคนสมัครครั้งละหลายหมื่นกระแสตอบรับดีมาก อย่างช่วงวันแม่ คุณไก่จัดคอร์สคู่แม่ลูกเราจัดกิจกรรมให้แม่ลูกบอกความในใจต่อกัน รวมทั้งแนะนำเรื่องของตัวเลขว่าตัวเลขอะไรที่แม่ใช้แล้วจะป่วย เลขอะไรที่ลูกใช้แล้วจะเถียงแม่คอเป็นเอ็น ตัวเลขอะไรที่จะช่วยให้แม่มีสุขภาพที่แข็งแรงหรือให้ลูกประสบความสำเร็จในธุรกิจ  ซึ่งทุกครั้งก่อนเริ่มคลาสจะสอนพื้นฐานของตัวเลขว่าเลข 0 – 9 หมายถึงอะไรตัวเลขแต่ละตัวเอามาผสมกันแล้วจะหมายความถึงอะไร ซึ่งเป็นความรู้เพื่อป้องกันตัวเอง

“ยกตัวอย่างว่า คุณจะมีแฟน ผู้ชายคนนี้ดูแลคุณดีมากสปอยล์สารพัด แนะนำให้ลองดูเบอร์มือถือ ถ้าเขามีเลขหนี้สินเลขโกหก เลขหักหลัง บอกเลยคบไม่ได้ จะทำให้คุณระวังตัวได้ระดับหนึ่ง หรือถ้าคุณคิดจะร่วมหุ้นทำธุรกิจ ให้ดูเบอร์มือถือของพาร์ตเนอร์ว่าเขามีเลขมั่งคั่งหรือเลขของทรัพย์สินหรือไม่ เพราะถ้าเขามี เรารวยแน่ คนเหล่านี้จะดีขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเปลี่ยนเลขเท่านั้นเพราะตัวเลขเปลี่ยนพฤติกรรมของคนได้ คุณไก่เคยเจอเคสหนึ่งเป็นผู้หญิงพูดจามะนาวไม่มีน้ำ คุณผู้หญิงท่านนี้อยากจะได้ตัวเลขที่ทำให้ปากหวาน มีวาจาที่เป็นทรัพย์ พอคุณไก่ร้อยเรียงตัวเลขให้ใหม่ จากคนที่เคยพูดกระด้างก็เปลี่ยนไป ซึ่งท้าพิสูจน์ได้เลยชีวิตจะเป็นตามตัวเลขจริง ๆ แต่ก็อย่างที่บอกค่ะ สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคุณไก่เป็นคนร้อยเรียงให้เท่านั้น เพราะถ้าร้อยเรียงเอง วางตำแหน่งผิด คู่มงคลก็ไม่เกิดผล”

จะเชื่อหรือไม่ ทุกอย่างเกิดขึ้นจริง

“ทุกวันนี้ยังมีคนบางส่วนไม่เชื่อเรื่องตัวเลข บางคนก็มาเพื่อท้าพิสูจน์ แต่ไม่เคยโกรธ ใครมาแล้วไม่เชื่อก็อธิบายให้เขาฟังจะเชื่อหรือไม่ขึ้นกับบุญของคุณ ถ้าคุณมีบุญพอก็ได้เปลี่ยนเบอร์กับคุณไก่ แต่ถ้าบุญยังไม่เปิด มาแล้วยังไม่เปลี่ยน ก็ถือว่ากรรมยังไม่หมด แต่บอกได้เลยว่าทุกคนที่มาหาล้วนได้สิ่งที่ต้องการกลับไป ใครอยากมีลูกก็ได้ อยากรวยก็ได้รวย เป็นบทพิสูจน์ว่าเรื่องนี้เชื่อถือได้

“เพราะอย่างตัวคุณไก่เองก็เรียนเมืองนอกมาโดยตลอดตอนแรกก็ไม่เชื่อว่าตัวเลขจะมีผลต่อชีวิต แต่ชีวิตเคยประสบกับโชคร้าย ธุรกิจพัง ชีวิตคู่ล้มเหลว ตอนนั้นคิดสั้นฆ่าตัวตาย แต่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาเข้าฝัน บอกว่าจะคืนชีวิตให้ เพราะมีหน้าที่ต้องกลับไปช่วยเหลือคน พอตื่นขึ้นมา ร่างกายเป็นปกติทุกอย่างจากนั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็เข้าฝันอีก ให้ความรู้เรื่องตัวเลขด้วยการเปลี่ยนเบอร์มือถือ ตอนแรกก็ไม่เชื่อนะ แต่ชีวิตถูกบีบให้เผชิญแต่เรื่องร้าย ๆ แย่สุดคือป่วยแบบไม่ทราบสาเหตุ แต่พอเราเปลี่ยนเบอร์มือถือเท่านั้น ชีวิตมั่งคั่งขึ้น มีผู้ใหญ่โทร.มาถามว่า คุณไก่สนใจทำธุรกิจขายเฮลิคอปเตอร์ที่เดนมาร์กไหม ก็ลองทำดู ปรากฏว่าได้ส่วนแบ่งมาก้อนใหญ่ จากนั้นชีวิตก็ฟื้นมาเรื่อย ๆ จนตอนนี้เหลือกิน เหลือใช้ เหลือเก็บ คุณไก่เปลี่ยนเบอร์ให้ทุกคนที่รู้จักชีวิตเขาดีขึ้นทันตาเห็น อยากได้อะไรก็ได้ อีกอย่างคือในตลอด 4 ปีที่ได้ช่วยเหลือคน คุณไก่เก็บสถิติตัวเลขแต่ละตัวว่าเป็นอย่างไรและติดตามตลอดว่าใครเป็นอย่างไร มันสามารถพิสูจน์ได้จริงไม่ใช่เรื่องงมงาย

“ยกตัวอย่างเคสที่หนักสุด เป็นคนรู้จักของคุณไก่เอง เขาไม่เคยเชื่อเรื่องการเปลี่ยนเบอร์เลย แต่คุณไก่บังเอิญเห็นตัวเลขเขารู้เลยว่าดวงจะถึงฆาต ก็เลยทักไป เขาก็ยังไม่เชื่อ แต่ก็ยอมเปลี่ยนเพราะคุณไก่ขอร้อง แต่เบอร์ไม่ใช่ของวิเศษ ชีวิตยังคงเป็นชีวิตแต่สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้อย่างน่ามหัศจรรย์ แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็หมดสติ หกล้มในห้องน้ำ ต้องเข้าห้องไอซียู หัวใจหยุดเต้นไป 5 รอบ คุณไก่ขอเข้าไปเยี่ยมเป็นกรณีพิเศษ ขอร้องคุณหมอให้เอาโทรศัพท์ไปวางไว้ใต้หมอน เพราะพลังของเบอร์จะส่งผลต่อชีวิต ปรากฏว่าอาการดีขึ้น เช้าวันถัดมาออกจากห้องไอซียูวันถัดไปกลับไปทำงานปกติ จะเชื่อหรือไม่มันก็เกิดขึ้นจริง ถ้าเขาไม่เปลี่ยนเบอร์ ป่านนี้ก็คงไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ถ้าคุณคิดจะให้ใครเปลี่ยนเบอร์มือถือให้ ให้พิจารณาง่าย ๆ

โดยดูจากฐานะของเขา ถ้าเขามั่งคั่ง มีเงินเป็นพันล้าน แล้วบอกคุณว่าถ้าใช้เลขนี้คุณจะรวย คุณก็เชื่อเขาได้ เพราะคนที่บอกเขาประสบความสำเร็จแล้ว เหมือนอย่างคุณไก่ที่ตอนนี้ชีวิตกลับมามั่งคั่ง เอาตัวเองรอด แต่ถ้าคุณให้คนทั่วไปเปลี่ยนเบอร์แล้วบอกว่าเบอร์นี้รวยเป็นพันล้าน แต่ตัวเขาเองยังไม่ไปไหนก็ไม่ควรเชื่อ เพราะเขาควรเอาตัวเองให้รอดก่อนจะมาช่วยเรา
“หนังสือหลายเล่มที่คุณไก่เขียนมีคนอ่านและตั้งตัวขึ้นมาเปลี่ยนเบอร์มือถือให้คนในครอบครัว เปลี่ยนให้ตัวเอง หรือบางคนเอาหนังสือของคุณไก่ไปทำมาหากินโดยไปเปลี่ยนเบอร์ให้คนอื่นเคยมีคนที่สนิทไปหาหมอดูที่มีชื่อเสียงท่านหนึ่ง ปรากฏว่าเขาหยิบหนังสือคุณไก่ขึ้นมาเปิดอ่านให้ข้อมูล มีเหตุการณ์โป๊ะแตกอย่างนี้หลายครั้งก็ไม่เคยโกรธ แต่บอกได้เลยว่าการเปลี่ยนเบอร์คือการเปลี่ยนชะตาชีวิตคน ถ้าคุณเปลี่ยนเบอร์ของเขาผิด ชีวิตพังพินาศ เจ้ากรรมนายเวรก็กินหัวคุณ เท่ากับคุณทำบาป

“นอกจากนี้การเปลี่ยนเบอร์มือถือคือศาสตร์ที่ซับซ้อนมีศิลปะ การเปลี่ยนเบอร์แต่ละครั้งจะต้องดูว่าคุณทำอาชีพอะไรมีความต้องการอะไร เบอร์เก่าคือเบอร์อะไร แล้วร้อยเรียงต่อฐานบุญจากเบอร์เก่า รวมทั้งดูเพศ อายุแต่ละช่วงวัย ถ้าเป็นนักศึกษาจะใช้เลขเกี่ยวกับการเรียน ถ้าอยู่ในวัยทำงานหรือนักธุรกิจก็จะเป็นตัวเลขอีกแบบหนึ่ง แต่ละช่วงของชีวิตจะมีเลขต่าง ๆ กันอยู่ ต้องหาให้เหมาะสมกับวัยและความต้องการในช่วงนั้น ถ้าคุณมีเจตนาว่าปีนี้จะทำกำไรเป็นเงินพันล้านบาท แต่คุณใช้เลขเล็กก็เหมือนซื้อมอเตอร์ไซค์ไปลากของหนึ่งพันตัน คนเปลี่ยนไม่รู้จริงเงินไม่มีทางมาหาคุณแน่ เพราะเบอร์ไม่มีพลัง”

ทำบุญสกัดกรรม

“เกือบทุกครั้งที่เจอเคสหนัก ๆ อย่างการเปลี่ยนเบอร์เพื่อช่วยต่อชีวิตคนหรือช่วยคนจากการล้มละลาย คุณไก่ก็จะโดนหางเลขไปด้วย เหมือนโดนสะเก็ดกรรมจากเขา เคยโดนหนักสุดคือนอนเป็นผัก ปวดหัวจนสมองแทบแตก ไม่มีแรง รักษาอย่างไรก็ไม่หาย หาสาเหตุไม่ได้ ขนาดว่าเข้าโรงพยาบาลที่ดีที่สุด ได้หมอเก่งที่สุด ก็ยังทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายต้องให้อาจารย์ของคุณไก่มาทำพิธีถ่ายกรรมออกถึงจะดีขึ้นและค่อย ๆ กลับมาปกติ “ถามว่าโดนอย่างนี้กลัวไหม ก็กลัวนะ ยิ่งตอนนี้เริ่มกลัวตัวเอง เพราะเหมือนเรามีกายสัมผัส รับรู้ถึงอาการที่เขาเป็นได้อย่างบางเคสมาหาคุณไก่แต่ไม่บอกว่าป่วยเป็นอะไร จู่ ๆ คุณไก่ก็รู้สึกแขนด้านขวายกไม่ขึ้น ซึ่งเป็นอาการเดียวกับที่เขาเป็น ข้อดีคือมันทำให้คุณไก่หาเลขได้ตรงประเด็นกับสิ่งที่เขาต้องการจะแก้ไขมากขึ้น แต่สิ่งที่คุณไก่ต้องแลกคือตัวเองจะเหนื่อยมาก เพราะต้องรับอาการไปด้วย แต่ก็มีความมุ่งมั่นอย่างหนึ่งว่า ถ้าเขารอดเราก็รอด ช่วยเขาก่อน แล้วเราค่อยจัดการตัวเรา

“นี่จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณไก่ทำบุญเยอะมาก เพราะเปลี่ยนชะตาชีวิตคนเยอะ อย่างปีนี้สร้างโบสถ์ 3 หลัง มีที่วัดบ้านทุ่ง เมืองเชียงตุง ประเทศพม่า พระธาตุอุปมุงและวัดท่าขันธ์ จังหวัดร้อยเอ็ด รวมทั้งสร้างโบสถ์ พระประธาน และช่วยมูลนิธิร่วมกตัญญู อย่างซื้อเครื่องตัดถ่างเพื่อช่วยกู้ภัยคนจากอุบัติเหตุรถยนต์ อะไรที่เป็นบุญกุศลทำหมด และยังช่วยบริจาคเงินให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และโรงพยาบาลศิริราชเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง ในอีกแง่หนึ่งการทำบุญทำให้คุณไก่ปริ่มสุข จึงทำอยู่เรื่อย ๆ เพราะถึงแม้ตัวคุณไก่จะตายไป แต่สิ่งที่คุณไก่สร้างไว้ยังคงประโยชน์ให้แผ่นดินเสมอ”

เป็นผู้ให้จนวันสุดท้าย

“ในใจอยากมีลูกศิษย์มารับช่วงต่อเรื่องการเปลี่ยนเบอร์เพื่อช่วยเหลือคน ส่วนคุณไก่จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา แต่คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเราถูกเลือกให้ทำตรงนี้ จึงต้งั ใจจะเปิดคลาสฟรี เขียนหนังสือเพื่อให้ความรู้ และช่วยเหลือคนไปเรื่อย ๆ เพราะหวังว่าการช่วยหนึ่งคนแล้วแผ่นดินจะสูงขึ้นจริง ๆ ถ้าชีวิตคุณดีขึ้น คนรอบข้างจะดีขึ้น จะทำไปจนกว่าวันหนึ่งจะมีตัวตายตัวแทนหรือจนกว่าคุณไก่จะไม่อยู่แล้ว

“ในวันที่ล้ม คุณไก่เคยต้องการความช่วยเหลือจากใครสักคนหนึ่ง แต่ไม่มีใครช่วย เพราะฉะนั้นทุกวันนี้เวลาเห็นใครมีปัญหาจึงอยากช่วยมาก เพราะมั่นใจมากว่าถ้าเรายื่นมือไปช่วยเขาเขาจะรอด และเราจะกลายเป็นกัลยาณมิตรกันชั่วชีวิต การช่วยมนุษย์มีความสุขนะ จากเดิมที่เข้ามาหาเราด้วยอาการร้องไห้หรือเป็นทุกข์ พอได้เห็นเขาประสความสำเร็จ มันมีความสุขทุกครั้ง ภาพเหล่านั้นเป็นพลังใจให้อยากทำสิ่งดี ๆ ต่อไป”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up