ซิดนีย์

Explorer Sydney with Galaxy Note 9 & Galaxy watch

Alternative Textaccount_circle
ซิดนีย์
ซิดนีย์

ถ้าปลายปีนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน แนะนำให้จองตั๋วไป ‘ซิดนีย์’ มหานครสุดคึกคัก ด้วยแบกกราวนด์ตึกระฟ้าที่กลมกลืนกับธรรมชาติอย่างลงตัว ทั้งต้นไม้ทะเล ชายหาด และแสงแดด พร้อมด้วยแอคทิวิตี้จัดเต็มของคนเมืองหลวง จึงอดไม่ได้ที่จะพกโทรศัพท์ดีๆ สักเครื่อง ไปตระเวนเก็บรูปสวยๆ และอะไรจะตอบโจทย์ได้ดีเท่าสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ‘ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 9’ และ ‘กาแลคซี่ วอทช์’ นาฬิกาอัจริยะที่ทำให้การเที่ยวซิดนีย์ครั้งนี้สนุกเป็นเท่าตัว

Bondi 

บอนได ขึ้นชื่อว่าเป็นชายหาดสุดดังในซิดนีย์ ด้วยกิตติศัพท์ขึ้นชื่อว่าถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกสวยเว่อร์รายล้อมไปด้วยร้านอาหารเก๋ๆ และผู้คนที่มาว่ายน้ำ เล่นเสิร์ฟ รวมทั้งอาบแดด และถ้าคุณมีโชคก็จะได้เห็นวาฬเล่นน้ำสักครั้งในชีวิต แต่วันที่ไปถึงฟ้าฝนไม่เต็มใจ ถึงกังวลว่าจะไม่ได้รูปสวยแต่ก็ไม่กลัว เพราะมีนัดเวิร์คช็อปถ่ายรูปกับสองช่างภาพชื่อดังของออสเตรเลีย อย่าง Luke Tscharke และ Rob Mullaly ที่มาสอนเทคนิคการถ่ายรูปด้วย กาแลคซี่ โน้ต 9 ต้องบอกว่าความสามารถของกล้อง อัจฉริยะนำหน้าคนไปหลายสเต๊ป ทั้งสามารถวิเคราะห์ฉากวิวทิวทัศน์ได้อัตโนมัติ จากนั้นก็ปรับสี แต่งคอนทราสให้ภาพสวย แล้วไม่ต้องกลัวเรื่องภาพเบลอ เลนส์เปื้อน หรือย้อนแสงใดๆ เพราะกล้องจะสั่งให้ถ่ายใหม่อีกครั้ง เพื่อไม่ให้พลาดช็อตสวยๆ

ซิดนีย์

ซิดนีย์
รูปนี้ใช้เทคนิคถ่ายรูปเจ๋งๆ จาก กาแลคซี่ โน้ต 9 โดยตั ้งค่าในโหมด Pro ให้ค่า ISO ให้สูงที่สุด รวมทั้งปรับความไวของชัตเตอร์และรูรับแสง แล้วส่ายกล้องไหวไปมานิดๆ จะได้รูปอาร์ตแนวนี้

Kirribilli

เคอร์ริบิลลี่จุดชมวิวเลื่องชื่อของเมืองที่ทำให้เราได้ชมความงามของสะพาน ซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ บริดจ์ (Sydney Harbour Bridge) ที่คนซิดนีย์ตั้งฉายาให้ว่า ‘ไม้แขวนเสื้อ’ ก็เพราะรูปร่างหน้าตาของมันละม้ายคล้ายคลึงนั่นเอง แต่ประวัติของสะพานแห่งนี้ยิ่งใหญ่มากนะ เพราะเป็นสะพานเหล็กโค้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก และก่อนหน้าที่จะมีโอเปร่า เฮ้าส์ ฮาร์เบอร์ บริดจ์ ก็คือสัญลักษณ์ของเมืองซิดนีย์ ที่เชื่อมเมืองระหว่างเมืองฝั่งเหนือและฝั่งใต้เข้าด้วยกัน ถ้ารู้ตัวว่าเป็นสายแอดเวนเจอร์ สะพานแห่งนี้ยังเปิดโอกาสให้คุณท้าทายความกลัว ไต่ขึ้นไปชมวิวบนจุดสูงสุดของสะพานได้ด้วย

ได้มาเจอมุมสวยๆ อย่างนี้ แน่นอนว่าใครก็อยากถ่ายเซลฟี่เก็บไว้ แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเอื้อมไปกดปุ่มถ่ายรูปที่หน้าจอไม่ไหว เพราะมีปากกา S pen กดคลิกเดียวก็ได้รูปคู่กับสะพานสวยๆ แล้ว นอกจากจะใช้ถ่ายรูป S pen ยังใช้วาดรูป, กดบันทึกเสียงสนทนา, เปลี่ยนสไลด์พรีเซนเทชั่น แล้วยังกดให้วิดีโอเล่นหรือหยุดได้อีกด้วย

ซิดนีย์

ซิดนีย์ซิดนีย์

ซิดนีย์

ซิดนีย์

Museum of contemporary art Australia

หาจังหวะมาเสพย์งานศิลป์ ที่มิวเซียมสไตล์คอนเทมโพรารี่อาร์ตใจกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ของตึกหรือผลงานที่นำมาจัดแสดง ก็ล้วนเป็นองค์ประกอบดีๆ ให้น่าถ่ายรูปทั้งนั้น โชคดีที่วันนั้นได้มีโอกาสชมผลงานของศิลปินหนุ่มชาวจีนอย่าง sun Xun ที่นำทั้งภาพวาด และภาพวีดีโอสามมิติมาจัดแสดง ซึ่งความเจ๋งอยู่ตรงที่ภาพวาดของเขา ถ้ามองด้วยตาเปล่าเราจะไม่เห็นความเรืองแสง ต้องใช้กล้องถ่ายเท่านั้น ถึงจะเห็นดีเทลเจิดๆ มากมาย

ซิดนีย์

ซิดนีย์

ซิดนีย์

Manly

ถ้าอยากเปลี่ยนโหมดจากภาพตึกระฟ้า มาเป็นชายหนุ่มหุ่นดีผิวแทนกำลังเล่นเสิร์ฟบอร์ด ต้องมาที่นี่ชายหาดแห่งนี้ เหมาะกับคนรักน้ำทะเลสีฟ้ากับกิจกรรมมันส์ๆ สำหรับชื่อของ แมนลี มีที่มาจากว่า ผู้คนมักมาออกกำลังกายที่นี่บ่อยๆ และมักจะได้หุ่นแข็งแรงกลับไปเสมอ ไม่แปลกใจหรอก เพราะด้วยบรรยากาศผืนทรายขาวสะอาดและน้ำทะเลสีเงินเข้มขนาดนี้ เห็นแล้วก็อดใจไม่ไหวเช่นกัน ขอวิ่งรอบชายหาดสักครั้ง ต้องขอบคุณกาแลคซี่วอทช์ ที่คำนวณแคลลอรี่ให้เสร็จสรรพว่าเสียพลังงานไปเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังลิงค์กับมือถืออย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะมีอีเมลเข้ามา หรือเพื่อนคอมเม้นต์ในเฟซบุ๊ก ก็เห็นข้อความได้ทันทีแถมยังพิมพ์ตอบผ่านนาฬิกาได้อีกด้วย

ซิดนีย์

ซิดนีย์

ซิดนีย์

ซิดนีย์

ซิดนีย์

ซิดนีย์

และด้วยวิวดีๆ ประมาณนี้ แค่คลิกภาพชายหาดก็ปาเข้าไปหลายสิบรูป แต่เอาจริงนะ ถ้าเก็บมาสักพันรูปก็ไม่เป็นปัญหาเพราะกาแลคซี่ โน้ต 9 สามารถเพิ่มความจุได้ด้วยการใส่ไมโครเอสดีการ์ด ซึ่งจะเพิ่มความจุได้ถึง 1 เทระไบท์(1,024 กิกะไบท์) ทริปนี้เลยเก็บรูปประทับใจของเมืองซิดนีย์ได้เต็มเหนี่ยวแบบไร้กังวลว่าจะเปลืองที่มั้ย

รักเลย

ซิดนีย์

** สำหรับสาวกซัมซุง หลังจากอัพโหลดภาพในโซเชียล อย่าลืมติดแฮชแท็ก #withgalaxy และ #galaxynote9th เพื่ออวดภาพสวยของคุณให้คนอื่นได้เห็น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up