อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล

เปิดบ้านของเวิร์คกิ้งวูแมนคนเก่ง “อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล” ผู้พลิกวิกฤติเป็นความภาคภูมิใจ

Alternative Textaccount_circle
อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล
อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล

“อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล” และ “แอ๊นท์-ชญานี พินิจโสภณพรรณ” ทั้งคู่เป็นสองพี่น้องนักธุรกิจที่ร่วมมือกันพลิกฟื้นกิจการอะลูมิเนียมของครอบครัวที่เข้าสู่ภาวะย่ำแย่สุดๆ ช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 ให้กลับมาติดอันดับ 1 ใน 5 ธุรกิจอะลูมิเนียมใหญ่สุดของประเทศ สร้างยอดขายกว่า 1,500 ล้านบาท ด้วยแนวคิดที่ว่า “ไม่รอทำสิ่งที่ชอบ แต่ทำสิ่งที่ใช่” จึงทำให้สองคนพี่น้องซึ่งอยู่ทีมเดียวกัน พลิกฟื้นทุกอย่างกลับคืนมาได้อย่างน่าภาคภูมิ ซึ่งบ้านหลังงามของคุณอิ๊ที่ แพรวดอทคอม จะพาไปชมต่อไปนี้ นับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่การันตีความสำเร็จของครอบครัวนี้ได้เป็นอย่างดี ไปดูกันเลยค่ะว่าจะสวยงามน่าอยู่และดูอบอุ่นขนาดไหน

อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล

คุณอิ๊พาเราชมบ้านโมเดิร์น ฝีมือคุณเอกลักษณ์ สถาพรธนพัฒน์ แห่งลิงค์ อาคิเทค สถาปนิกเพื่อนสามีคุณอิ๊ (คุณกิตติพงศ์ พุทธพรมงคล) ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวได้เป็นอย่างดี คุณอิ๊ต้องการให้ห้องนอนมีขนาดใหญ่ มีห้องแฟมิลี่สำหรับเป็นที่รวมตัวของสมาชิกทุกคนในบ้าน (ส่วนคุณแอ๊นท์มีบ้านพักส่วนตัวของเธอ อยู่กับคุณยายและคุณแม่อีกหลังหนึ่งในบริเวณใกล้ๆ กัน)

อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล
โครงสร้างบ้านโมเดิร์นรูปทรงแปลกตา มีเสากลมตั้งในสระน้ำรองรับน้ำหนักของบ้าน แวดล้อมด้วยกระจกใส นอกจากจะช่วยให้ภายในบ้านดูโปร่ง โล่ง และกว้างแล้ว ยังเสมือนดึงธรรมชาติภายนอกเข้าสู่ภายในบ้าน ให้ความรู้สึกอบอุ่นและอยู่สบายแก่เจ้าของบ้าน

อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล

คุณอิ๊เล่าว่า “บ้านนี้เป็นเหมือนบ้านรวมพลคนเป็นเพื่อนสามีมาช่วยกัน (ยิ้ม) เพราะคนหนึ่งเป็นสถาปนิกช่วยออกแบบบ้าน เพื่อนอีกคนนำเข้าเฟอร์นิเจอร์จากต่างประเทศ จึงให้เขาช่วยตกแต่งภายในและเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ ด้วยเหตุที่พื้นที่บ้านเราอยู่ใกล้วงเวียนกลับรถในหมู่บ้าน และคุณแม่สามีเชื่อถือฮวงจุ้ย ซึ่งซินแสบอกว่าต้องทำบ้านบริเวณใกล้วงเวียนเป็นทรงแปดเหลี่ยมเพื่อขจัดสิ่งไม่ดีออกไป สำหรับอิ๊คิดว่าเป็นโจทย์ยากสำหรับสถาปนิกนะ แต่เขาทำออกมาเป็นห้องรับแขกได้ดีทีเดียว

อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล
คุณอิ๊ที่บริเวณโถงบันได โชว์ลูกเล่นเก๋ๆ ด้วยผนังปูนและกระจกใส ช่วยให้ดีไซน์โดดเด่น
อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล
บรรยากาศห้องรับประทานอาหาร แวดล้อมด้วยประตูกระจกบานเฟี้ยมอะลูมิเนียมสามด้าน สามารถเปิดออกเพื่อรับลมและธรรมชาตินอกบ้าน

“ส่วนอีกโจทย์หนึ่งคือ ห้องนอนของเราต้องอยู่อีกฝั่งของบ้าน ซึ่งเป็นฝั่งมังกร การออกแบบบ้านหลังนี้จึงมีโจทย์จากซินแสฮวงจุ้ย ผสมกับความต้องการของเราและสไตล์การออกแบบของสถาปนิก ในที่สุดออกมาเป็นบ้านโมเดิร์นสามชั้น มีการวางโครงสร้างบ้านแปลกตา การตกแต่งบ้านเน้นให้เห็นโครงสร้างที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ในการดีไซน์ โดยเฉพาะห้องน้ำในห้องนอนอิ๊มีดีไซน์แปลกตามาก ปกติอ่างอาบน้ำทั่วไปเป็นรูปสี่เหลี่ยม แต่เนื่องจากฮวงจุ้ยฝั่งนี้ถูกบังคับพื้นที่เป็นรูปสามเหลี่ยม จึงเหลือพื้นที่ทำเป็นห้องน้ำไม่ใหญ่มาก สถาปนิกก็ช่างหาอ่างอาบน้ำรูปวงรีฟิตพอดีกับพื้นที่ที่เขาออกแบบ มีไลติ้งดาวน์ไลท์ลงมาจากด้านบน และทำท็อปเป็นหินสังเคราะห์สีขาว ให้ความสวยและสะอาดตา มีช่องแสงลงมา ทำให้มีแสงตกกระทบพอดี ตอนกลางคืนแสงบริเวณมุมนี้จะสวยมาก

อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล
สถาปนิกตั้งใจดีไซน์ช่องแสงตกกระทบลงบนอ่างอาบน้ำทรงรีและพื้นหินสังเคราะห์สีขาว ทำให้ห้องน้ำดูมีลูกเล่นและมีมิติเพิ่มขึ้น
อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล
พื้นที่ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโซนแพนทรี่ ห้องรับแขก หรือชั้นบนของบ้าน เชื่อมถึงกันโดยไม่มีผนังกั้น ส่งผลให้ภายในบ้านดูโปร่งสบาย
อิ๊-บัญชุสา พุทธพรมงคล
บรรยากาศโซนครัวและแพนทรี่ที่คุณอิ๊มักหาเวลาทำอาหารและขนมเสิร์ฟสมาชิกในครอบครัวอยู่บ่อยๆ

“ส่วนของครัว อิ๊อยากได้ครัวที่มีฟังก์ชันดีๆ เพราะเราเป็นคุณแม่ลูกสาม (แฝดพี่ ด.ญ.อาณิชา-น้องเพียง แฝดน้อง ด.ช.เอณิช-น้องพอ และลูกชายคนเล็ก ด.ช.กวินกฤต-น้องพัฒน์) ต้องมีโอกาสทำครัวแน่ๆ จึงเลือกชุดครัวของ Binova ประเทศเยอรมนี ดูเรียบๆ สไตล์โมเดิร์น เหมาะกับบ้าน ราคากว่าสองล้านบาท สมเหตุสมผล ตกแต่งด้วยไอส์แลนด์หินแกรนิตสีขาวลายเทา ทุกวันนี้ยังสวยงามเหมือนเดิม แม้จะไม่ค่อยได้ทำอาหารบ่อยนัก แต่พอลูกๆ เห็นคุณแม่ทำอาหารแล้วเขาแฮ็ปปี้ อยากมีส่วนร่วมในการทำอาหาร โดยเฉพาะลูกสาวชอบมาช่วยตวงและตักวัตถุดิบ ทำให้การทำอาหารเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยสานสัมพันธ์คนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 938

Praew Recommend

keyboard_arrow_up