วางแผน ทางการเงิน เพื่อความอุ่นใจ ของครอบครัว

เพราะความแน่นอนคือความไม่แน่นอน บางครั้งเรื่องไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นกับคุณได้ทุกเมื่อ ถ้าหากคุณยังลังเลหรือไม่แน่ใจว่าจะจัดการความเสี่ยงในชีวิตอย่างไรลองดูจากประสบการณ์ของ คุณบ๊อบณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ที่มาแชร์เรื่องการวางแผนชีวิตเพื่อลดความเสี่ยงให้กับครอบครัวในอนาคต

Q: ตอนนี้มีหน้าที่รับผิดชอบงานด้านไหนบ้าง

A: “ตอนนี้ผมมีหน้าที่รับผิดชอบงานอยู่ 3 ส่วนครับ ส่วนแรกเป็นการอ่านข่าว ส่วนที่สองเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ของน้องณัชชา และส่วนสุดท้ายคือ ด้านการศึกษาที่ทำมานานกว่า 15 ปีแล้ว มีทั้งสถาบันกวดวิชาออนไลน์ชื่อ “Click For Clever” และคอนเทนต์ด้านการศึกษา รวมถึงเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษา นอกจากนี้ยังมีงานพิธีกร งานวิทยากรในการด้านการศึกษาและการพัฒนาชีวิตด้วยครับ”

Q: มีวิธีแบ่งเวลาการทำงานและครอบครัวอย่างไรให้ชีวิตลงตัวที่สุด

A: “ผมอาจจะโชคดีตรงที่งานของผมส่วนใหญ่เป็นการทำงานร่วมกับสมาชิกในครอบครัว เช่น ธุรกิจการศึกษาก็เป็นธุรกิจของที่บ้านที่ทำร่วมกับภรรยา ส่วนลูกๆ เราก็มีรายการ “ณัชชาแอนด์เดอะแก๊ง” โดยมีน้องณัชชาและน้องชายอีก 3 คน พุฒ พร้อม และเภา เป็นตัวแสดงหลักในรายการ ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับครอบครัวที่จะพาพวกเขาไปทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านการวางแผนว่าควรเลือกทำกิจกรรมแบบใด วิธีการสอนลูก และวิธีการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ต่างๆ ก็เลยถือว่าเป็นเวลาของครอบครัว บวกกับเวลาทำงานไปในตัวครับ”

Q: การดูแลตัวเอง สไตล์คุณบ๊อบเป็นอย่างไร

A: “นอกจากจะแบ่งเวลาให้ครอบครัวและการทำงานแล้ว ก็ควรแบ่งเวลาในการดูแลตัวเองด้วย ผมจะนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย และต้องออกกำลังกายเป็นประจำ 2 – 3 วันต่อสัปดาห์ โดยเน้นเป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพโดยไม่หักโหมเกินไป เพราะอาจจะไม่เป็นผลดีกับร่างกายได้บางวันผมก็จะไปตีเทนนิส ส่วนลูกไปเรียนเทนนิส เราก็ไปตีอยู่คอร์ทข้างๆ พอลูกเรียนเสร็จก็มาตีด้วยกัน ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เราได้ใช้ร่วมกับพวกเขาครับ 

Q: คุณบ๊อบมีการวางแผนครอบครัวในอนาคตอย่างไรบ้าง

A: “หลายคนอาจจะคิดว่าการวางแผนครอบครัวคือ การวางแผนว่าลูกต้องเรียนอะไร เรียนที่ไหน ทำอาชีพอะไร หรือการเตรียมกิจการไว้ให้ลูกหลาน แต่ผมกลับคิดว่าแค่นั้นยังไม่พอครับ เพราะมีอีกเรื่องหนึ่งที่น่าเป็นห่วงไม่แพ้กันคือ “การเจ็บป่วย” เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าโรคภัยไข้เจ็บจะมาเมื่อไร แม้ในคนที่แข็งแรงหรือออกกำลังกายสม่ำเสมออยู่ๆ ก็เจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลได้เช่นกันหรือบางคนเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกายเลยซะอีก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ออกกำลังกายแล้วจะไม่เป็นอะไรนะครับ เพราะวันหนึ่งข้างหน้าคุณอาจจะเจ็บป่วยขึ้นมาได้เช่นกัน” 

“ในฐานะเสาหลักของครอบครัวผมจึงวางแผนการทำทั้งประกันชีวิต ประกันสุขภาพ และประกันโรคร้ายแรงเพื่อช่วยให้เราอุ่นใจว่าครอบครัวไม่ต้องมาแบกรับค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคแทนเรา ซึ่งหลังจากผมลองศึกษาการทำประกันต่างๆ แล้ว ผมจึงเลือกทำ AIA CI SuperCare Prestige เพราะให้ความคุ้มครองทั้งชีวิตและโรคร้ายแรงได้นานตลอดชีวิต ครอบคลุมโรคร้ายแรงได้มากมาย เวลาเจ็บป่วยก็มีเงินสำรองค่ารักษาพยาบาลให้อุ่นใจว่าครอบครัวจะไม่ต้องมาแบกรับค่าใช้จ่ายส่วนนี้ในยามที่ผมเจ็บป่วยหรือไม่อยู่แล้วก็ตาม มาเปลี่ยนความไม่แน่นอนของชีวิตให้กลายเป็นความแน่นอนกันดีกว่านะครับ”

การวางแผนการส่งต่อมรดกให้ครอบครัวอุ่นใจ

เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นการวางแผนสินทรัพย์ของคุณล่วงหน้าจึงเป็นตัวช่วยในการจัดสรรมรดกแก่ครอบครัวได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะคิดเพียงการทำพินัยกรรม แต่ต้องผ่านกระบวนการทางศาลค่อนข้างยุ่งยาก

คนรุ่นใหม่จึงหันมาบริหารสินทรัพย์และวางแผนส่งต่อมรดกกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม AIA Prestige ที่มีทั้งหมด 4 แบบประกันได้แก่ AIA Legacy Prestige, AIA Life Issara Prestige, AIA Smart Wealth Prestige และ AIA CI SuperCare Prestige โดยทุกประกันชีวิตในกลุ่ม AIA Prestige สามารถให้ความคุ้มครองคนข้างหลังในวันที่คุณไม่อยู่ ด้วยจำนวนเงินเอาประกันที่แน่นอน ซึ่งต่างจากการลงทุนในรูปแบบอื่น ที่สำคัญยังสามารถรับเงินเอาประกันได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการทางศาล

และสำหรับคุณบ๊อบแนะนำเป็นแบบประกัน AIA CI SuperCare Prestige ที่มอบความคุ้มครองทั้งชีวิต และโรคร้ายแรงนานตลอดชีพ ครอบคลุมโรคร้ายแรงระดับต้นถึงระดับปานกลาง 18 โรค / การรักษา และโรคร้ายแรงระดับรุนแรงอีก 44 โรค  / การรักษาพร้อมอุ่นใจกับเงินสำรองค่ารักษาพยาบาลโรคร้ายแรงที่สูงด้วยจำนวนเงินเอาประกันภัย ตั้งแต่ 5 – 15 ล้านบาท และเบี้ยประกันคงที่ตลอดสัญญา

วางแผนส่งต่อมรดกของคุณได้แล้ววันนี้ผ่านตัวแทนเอไอเอทั่วประเทศ หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ aia.co.th/prestige เพื่อให้คุณมั่นใจว่าหากวันใดที่คุณเป็นโรคร้าย ค่ารักษาพยาบาลจะไม่กระทบมรดกที่คุณเตรียมไว้ให้กับคนที่คุณรัก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up