ใช้ชีวิตให้สนุกที่สุด แล้วไปหยุดที่มาชูปิกชู

จบไปแล้วสำหรับแคมเปญ Machu Picchu Ultimate Peru จาก U BEER ผลิตภัณฑ์จากบริษัท บุญรอด     เทรดดิ้ง จำกัด ด้วยการค้นหาผู้ชนะ 6 ท่าน จาก 10,000 กว่าคนทั่วประเทศ ที่ได้บินลัดฟ้าไปสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่หาที่ไหนไม่ได้กับ “มาชูปิกชู” 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ดินแดนสาปสูญแห่งอารยธรรมอิน ประเทศเปรู

ซึ่งหลังจากกลับมา ทีม U Beer ก็ได้รับเกียรติจากทาง สถานเอกอัครราชฑูตเปรูประจำประเทศไทย ให้มาร่วมจัดแสงภาพถ่ายนิทรรศการ Machu Picchu ที่สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคม 2561 โดยทาง U นั้นได้นำเสนอภาพเบื้องหลังการเดินทางของ กลุ่มคนไทยและทีมถ่ายทำภาพยนตร์สั้นทีได้ไปผจญภัยกันที่เปรู

เรามาทำความรู้จักกับผู้ชนะทั้ง 6 ท่านกันก่อน ว่ามีใครบ้าง โดยทั้ง 6 คนได้ถูกแบ่งออกเป็น 3 คู่เพื่อทำภารกิจการภาพยนตร์สั้นตลอดทริปกับ U Beer

คู่ที่ 1

  1. คุณสายทิพย์ วิวัฒนปฐมพี (วอลนัท)
  2. คุณเบญจรัตน์ คูหเพ็ญแสง (อิง)

คู่ที่ 2

  1. คุณชญามาส วิชัยดิษฐ (อุ๋ม)
  2. คุณสุธี ดวงแก้ว (เบส)

คู่ที่ 3

  1. ว่าที่ร้อยตรีหญิง กฤษกร รูปชัยภูมิ (เบลล์)
  2. คุณเติมพงษ์ ศรีอาจ (เนกิ)

แต่ก่อนจะไปพูดคุยกับผู้ชนะทั้ง 6 ท่าน เรามาพูดกับคุณเคน – กิตติพงษ์ ธนารักษ์วงศ์ ผู้จัดการฝ่าย Brand Management (U Beer) บริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด อีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่ทำให้เกิดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ขึ้น

ก่อนอื่นเลยคงต้องถามว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรบ้างคะ ?

ต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่า อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าตอนนี้ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ปล่อยเบียร์น้องใหม่นั่นก็คือ U BEER ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่กล้าโชว์ความเป็นตัวของตัวเองออกมา ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดกิจกรรม Machu Picchu Ultimate Peru ทางทีมงานได้ไปคุยกับน้องๆ วัยรุ่นเกี่ยวกับเรื่องมุมมองการใช้ชีวิตว่าอะไร คือตัวตน อะไรที่รู้สึกท้าทาย หรือมีอะไรที่อยากทำในชีวิต …

หนึ่งในคำตอบที่ถูกพูดไปเสียงเดียวกันนั่นคือ การท่องเที่ยว แต่การท่องเที่ยวที่น้อง ๆ หมายถึงคือ การเที่ยวเที่ยวในรูปแบบที่สามารถบ่งบอกได้ถึงความเป็นตัวตน เป็นการไปเที่ยวอะไรที่มันรู้สึกท้าทายแปลกใหม่ และเป็นการไปที่ต้องพบกับความมหัศจรรย์บางอย่างซ่อนอยู่ ด้วยเหตุผลนี้แหละจึงทำให้เกิดกิจกรรมนี้ขึ้น

ที่เห็นว่ากิจกรรมในครั้งนี้เลือกไป มาชูปิกชู  ประเทศเปรู อยากทราบว่า ทำไมถึงต้องไปที่มาชูปิกชู และหากไม่ใช่ที่มาชูปิกชู คุณเคนและทีมจะเลือกสถานที่ใดคะ ?

ต้องขอบอกเลยว่าก่อนหน้านี้เราก็มีเลือกไว้หลายที่เหมือนกัน แต่หลังจากที่ได้ไปพูดคุยกับน้อง ๆ บ่อยครั้ง ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่า มาชูปิกชู คือสถานที่ ที่เป็นอันดับหนึ่งในดวงใจของใครหลายคนเลย เราเลยไม่ได้มีประเทศสำรองไว้เลย เพราะด้วยเสน่ห์ที่น่าหลงใหลของธรรมชาติ ประกอบกับอารยธรรมโบราณ พร้อมด้วยความท้าทายในเรื่องของการเดินทาง และทุกสิ่งทุกอย่างมันเลยทำให้น้อง ๆ หลายคนเลือกที่จะไปมาชูปิกชู

หลังจากกิจกรรมในครั้งนี้เกิดขึ้น จนจบกิจกรรมได้ด้วยดี ผลการตอบรับเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ และคิดว่าจะมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นอีกหรือเปล่าคะ ?

สำหรับกิจกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มีน้อง ๆ วัยรุ่นให้การตอบรับที่ดีมาก มีผู้เข้าสมัครเข้ามามากถึง 1 หมื่นคน ถือเป็นจำนวนที่น่าพอใจเป็นอย่างมากครับ คาดว่าจะมีกิจกรรมต่อไปอย่างแน่นอน แต่กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในครั้งต่อไปจะเป็นอะไร ทาง U BEER คงต้องขออุ๊ปส์ไว้ก่อนนะครับ

สุดท้ายนี้อยากให้ทุกคนติดตามผลงานหนังสั้นของผู้ชนะทั้ง 6 คน เพราะน้องแต่ละคนมีคาแรคเตอร์ของคนรุ่นใหม่ ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน รับรองได้ว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

เพื่อไม่ให้ขาดตอนความสนุก เรามาพูดคุยกับน้อง ๆ ทั้ง 6 คนต่อกันเลยค่ะ

เห็นว่าผู้สมัครเข้ามาร่วมกิจกรรมเยอะมาก เรามีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้รู้ว่าตนเองเป็นผู้ชนะในกิจกรรมครั้งนี้  ?

คุณเบลล์ : ก่อนที่ได้ไป ความรู้สึกนั้นมันไม่คิดว่าจะได้ไป(หัวเราะ )จริงๆ คือเราไม่มีความหวังเลยที่จะได้ไป แต่ตอนนั้นเราคิดแต่ว่าพอเราจะร่วมกิจกรรมทุกอย่างอย่างเต็มที่ ใครให้ทำอะไรทำหมด ทำด้วยความสนุก ด้วยความเต็มใจ พอผลประกาศออกมา เราก็รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นมากค่ะ เหมือนสิ่งที่เราทำไปมันประสบความสำเร็จ

ว่าที่ร้อยตรีหญิง กฤษกร รูปชัยภูมิ (เบลล์)

หลังกลับมาจากมาชูปิกชู เรามีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ ?

คุณวอลนัท : ต้องบอกก่อนเลยว่าเปรู คือประเทศที่อยากไปมากๆ อยู่แล้ว คือเราอยากไปมาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว พอได้ไปจริงๆ ประทับใจกับทุกสิ่งทุกอย่างมาก โดยเฉพาะ rainbow mountain ที่บรรยากาศสวยมากๆ และก็เหนื่อยมากๆ เพราะต้องเดินขึ้นเขาเป็นระยะทาง 10 กิโล โดยเริ่มที่ความสูง 4 พันกว่าเมตรจากระดับน้ำทะเล ระหว่างทางที่เดินเหมือนเราอยู่ในสวรรค์ คล้าย ๆ เราลอยไป อารมณ์มันคล้าย ๆ เราตายไปแล้วเลยค่ะ (หัวเราะ)

คุณสายทิพย์ วิวัฒนปฐมพี (วอลนัท)

คุณอิง : หลังจากที่กลับมาจากมาชูปิกชูทำให้เรามีมุมมองในชีวิตเปลี่ยนไป ทำให้เรารู้สึกว่า ในโลกใบนี้มีอะไรให้เราค้นหาอีกเยอะเลย เราต้องออกตามความฝันเพื่อไปค้นหา เริ่มรู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นคนเสพติดการเที่ยวไปเลยค่ะ

ได้ข่าวว่ามีการหนังสั้นของแต่ละกลุ่มด้วย พอจะเล่ารายละเอียดคร่าว ๆ ให้เราฟังได้ไหมคะ ?

คุณอุ๋ม : ของอุ๋มได้คู่กับพี่เบสนะคะ ด้วยความที่อุ๋มกับพี่เบสเป็นคนที่นิสัยไม่เหมือนกันเลย ทางทีมงานเลยให้โจทย์ว่าเป็นอะไรที่ยูนีค แต่ว่ามันจะเป็นยูนีคบวกความครีเอทีฟ เราสองคนเลยคิดใส่ลูกเล่นเข้าไปในคลิปของเราอะไรทำนองนี้ โดยเป็นการเสกนู่นเสกนี่ได้ หรือมีดีดนิ้วแล้วฉากเปลี่ยนอะไรประมาณนี้ค่ะ

คุณเบญจรัตน์ คูหเพ็ญแสง (อิง)

ได้ข่าวว่ามีการหนังสั้นของแต่ละกลุ่มด้วย พอจะเล่ารายละเอียดคร่าว ๆ ให้เราฟังได้ไหมคะ ?

คุณอุ๋ม : ของอุ๋มได้คู่กับพี่เบสนะคะ ด้วยความที่อุ๋มกับพี่เบสเป็นคนที่นิสัยไม่เหมือนกันเลย ทางทีมงานเลยให้โจทย์ว่าเป็นอะไรที่ยูนีค แต่ว่ามันจะเป็นยูนีคบวกความครีเอทีฟ เราสองคนเลยคิดใส่ลูกเล่นเข้าไปในคลิปของเราอะไรทำนองนี้ โดยเป็นการเสกนู่นเสกนี่ได้ หรือมีดีดนิ้วแล้วฉากเปลี่ยนอะไรประมาณนี้ค่ะ

คุณชญามาส วิชัยดิษฐ (อุ๋ม)

คุณเนกิ : สำหรับคู่ผมกับเบลล์เนี่ยมันจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะเอ็กซ์สตรีมมากๆ ในแบบว่าเรากล้าทำในสิ่งที่ยังไม่มีใครทำ และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คุณลองทำแบบเรา สักครั้งหนึ่งในชีวิตที่คุณจะไม่ได้ทำอีกแล้ว หรือว่าจะไม่เคยทำมาก่อนในชีวิตคุณต้องลองทำเท่านั้น

คุณเติมพงษ์ ศรีอาจ (เนกิ)

คุณวอลนัท : คู่วอลนัทกับน้องอิงก็จะเป็นแนว ทำอะไรที่คนคาดไม่ถึง ในประเทศที่เราทั้งคู่ก็คาดไม่ถึง แล้วเราก็ทำอะไรที่คนดูจะคาดไม่ถึงเช่นกัน แบบแนวหลุดโลก ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์พวกเรา มันจะมีซีนแบบเราไปเต้น ไปร้องเพลง และมีความชอบของเราเพิ่มเข้ามา เหมือนเอาความสุขของเราผสมไปกับความคาดไม่ถึง

เรียกได้ว่าการไปในครั้งนี้ นอกจากจะได้ไปเที่ยวแล้วยังได้ทำหนังสั้นเป็นของตัวเองด้วย อยากทราบว่าเราได้ประสบการณ์อะไรใหม่ ๆ หรือเรื่องราวที่ประทับใจจากการทำหนังสั้นในครั้งนี้บ้างคะ ?

คุณเนกิ : ได้ความรู้จากทีมงานเยอะมากครับ ในเรื่องของการจัดการนี่อันดับแรกเลย ถึงขั้นโปรดักชั่น คือผมคิดว่าทีมงานเก่งมากๆ ทุกคน ซึ่งเป็นทีมงานคุณภาพระดับประเทศ พวกเราไม่ใช่ดาราไม่ใช่คนดัง แต่เขามากำกับหนังให้พวกเรา พอในเมื่อเรามีโอกาสตรงนี้ เราจะไม่ปล่อยให้มันเสียโอกาส ดังนั้นเขาสั่งอะไรเราทำให้สุด พอได้เห็นสิ่งที่เราทำลงไป ทำให้เรารู้สึกว่าคุ้มแล้วที่เราทุ่มสุดตัว

ทุ่มกันสุดตัวขนาดนี้ มีอะไรอยากฝากถึงคนที่กำลังจะติดตามผลงานหนังสั้นของเรา และสามารถติดตามได้ทางไหนบ้างคะ ?

คุณอุ๋ม : อยากให้มาดูกันเยอะๆ หนังสั้นที่เราทำอาจสร้างแรงบันดาลใจ ให้ใครหลายคนอยากออกไปดูโลกกว้าง นอกจากนี้คนดูจะได้เห็นอะไรที่น่าประทับใจ อย่างแรกเลยคือไกด์ ที่เป็นชาวเปรู เรารับรู้ได้เลยว่าคนเปรูนิสัยน่ารัก เป็นกันเอง มีความเฟรนลี่มากๆ ค่ะ

คุณเนกิ : สำหรับใครที่คิดว่าชีวิตนี้อยู่แค่หน้าจอดูที่ท่องเที่ยวผ่านรีวิว หากคุณได้ดูคลิปนี้ มันจะเปิดใจคุณ ให้รู้สึกอยากจะเอาตัวเองออกไปอยู่ในสถานที่อื่น ที่ไม่ใช่หน้าจอคอม รับรองว่าหนังสั้นที่คุณจะได้ชม มันคือสิ่งที่คุณไม่เคยทำอย่างแน่นอน ผมอยากให้ลองคุณเปิดใจดูคลิปนี้ เมื่อดูจบคุณอยากจะออกไปเที่ยวแน่นอน

คุณเบลล์ : สำหรับเบลล์ก็อยากให้ติดตาม ในส่วนของหนังสั้นของพวกเรานะคะ อาจจะเป็นหนังสั้นแค่ไม่กี่นาทีแต่มันมีอะไรหลากหลายอยู่ในหนังสั้นเรื่องนี้ทั้ งความมันส์ ความสนุก ความเศร้า และที่สำคัญมันเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ทุกคนอยากรู้แน่นอนว่ามีอะไรบ้าง มันน่าสนใจตรงไหน แล้วที่แน่ๆ คือหนังสั้น ของพวกเราจะเป็นอะไรที่มันส์ และสนุก เลยอยากให้ทุกคนติดตามกันเยอะนะคะ

สุดท้ายนี้เราได้เคล็ดลับดี ๆ จากคุณอ้าย- วาสุวัตถ์ ท่อแก้ว ช่างภาพของทริปนี้ว่า เราต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับช่างภาพก็คือ วิธีการคิด วิธีการที่เราจะนำเสนอมุมมองภาพเพื่อที่จะให้คนดูเห็นเหมือนกับที่เราเห็น มันเป็นเรื่องของรายละเอียดเล็กๆ น้อยที่หลายคนอาจมองข้ามไป

คุณวาสุวัตถ์ ท่อแก้ว

อีกหนึ่งสิ่งที่อยากฝากไว้คือ การถ่ายรูปมันคือศิลปะ ไม่มีถูกไม่มีผิด มากกว่าก่อนถ่ายรูปคือ การศึกษาเรื่องราวต่างๆ ของที่นี่ ส่วนในเรื่องของอุปกรณ์จริงๆ แล้วเอาตามที่เรามีเลย เพราะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นกล้อง หรือโทรศัพท์มือถือ คนที่ใช้เท่านั้นที่จะเป็นคนเลือก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up