เปิดบ้านครั้งแรกในรอบ 10 กว่าปีที่หายไป “แองจี้ แกรนท์” ทีนไอคอนยุค 90’s

นับว่าหายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปนานมาก สำหรับ “แองเจล่า แกรนท์” หรือ “แองจี้ แกรนท์” อดีตพิธีกรสาวสวยของรายการทีนทอล์ค และนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นแห่งยุค 90’s ซึ่งลาวงการบันเทิงออกไปใช้ชีวิตครอบครัว ล่าสุดได้กลายเป็นคุณแม่มือใหม่เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับเปลี่ยนบทบาทหน้าที่และไลฟ์สไตล์ รวมถึงต้องบาลานซ์เวลาส่วนตัวและเวลาทำงาน เพื่อเติมเต็มความสุขให้กับครอบครัว ซึ่งเห็นเธอมีชีวิตที่แฮ็ปปี้ดี๊ดีเชียวล่ะ สามีก็หล่อ ลูกสาวก็น่ารัก ครอบครัวดูอบอุ่น Exclusive Talk จึงไม่พลาดคว้าตัวเธอมาอัพเดทชีวิตให้หายคิดถึงกัน

บทบาทคุณแม่มือใหม่ทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

แองจี้ :  “ก่อนหน้านี้แองจี้อยู่กับสามีเพียง 2 คน ก็รู้สึกมีความสุขอยู่แล้ว แต่การมีอีกหนึ่งชีวิตเข้ามาทำให้ชีวิตของแองจี้ถูกเติมเต็มมากขึ้น ไอร่าทำให้เราเปิดใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และต้องรอบคอบในทุกๆ เรื่อง เพราะเราต้องดูแลคนในครอบครัวเพิ่มขึ้น”

ถ้าเข้าสู่โหมดเลี้ยงลูก แองจี้เป็นคุณแม่แบบไหน

แองจี้ : “การเป็นคุณแม่มือใหม่ตอนแรกยังรู้สึกกังวลว่าควรจะเลี้ยงลูกอย่างไร เวลาไอร่าร้องต้องทำอย่างไร ซึ่งแองจี้ค้นพบว่าการใช้เวลาร่วมกัน และการเรียนรู้ซึ่งกันและกันเป็นสิ่งจำเป็น เพราะเราไม่อยากพลาดในแต่ละช่วงเวลาของลูกเลย แล้วเขาก็โตเร็วมาก มีพัฒนาการที่ทำให้เราประหลาดใจตลอดเวลา เราจึงต้องการเลี้ยงลูกเอง ทำให้ตอนนี้ได้ใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น จึงเห็นเลยว่าบ้านก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมและเติมเต็มความสุขให้ชีวิตครอบครัวได้”

สำหรับแองจี้ คำว่า “บ้าน” ช่วยเติมเต็มความสุขอย่างไรบ้าง

แองจี้ :หลายครั้งที่เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับบ้านมากนัก เหมือนแองจี้ในอดีต แต่ตอนนี้การได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในบ้านของเรามากขึ้น ทำให้มองเห็นสิ่งเล็กๆ เห็นมุมบางมุมที่ซ่อนอยู่ในบ้าน ซึ่งบางครั้งการปรับเฟอร์นิเจอร์นิดๆ หน่อยๆ ก็ทำให้สามารถเพิ่มพื้นที่ในการทำกิจกรรม เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และบรรยากาศของความอบอุ่นภายในครอบครัวได้ ซึ่งนี่นับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้บ้านเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบ เป็นพื้นที่ความสุขของครอบครัวเรา เป็นที่ที่เราสามารถสร้างสรรค์ทั้งความฝัน ความตั้งใจ และความคิดของเราให้เป็นจริง”

ความสุขของครอบครัวนี้ ชอบทำอะไรกันเวลาอยู่บ้าน

แองจี้ :แองจี้ให้ความสำคัญพื้นที่ในบ้านมากๆ เพราะหากเราไม่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับมุมส่วนตัวก็จะทำให้รู้สึกอึดอัด แต่ในขณะเดียวกันก็อยากให้พื้นที่ในบ้านเชื่อมต่อกันได้ อย่างการมีห้องนั่งเล่นที่เชื่อมทุกห้องเข้าไว้ด้วยกัน เมื่อต้องการเวลาส่วนตัวก็ขยับไปใช้อีกมุมหนึ่งแต่ก็ยังคงเรียกหากันได้ ไม่ใช่เพียงพื้นที่ในบ้านเท่านั้น แต่พื้นที่นอกบ้านก็มีส่วนสำคัญในสร้างความสุขของคนในครอบครัวได้เช่นกัน เราอยากให้ลูกได้อยู่กับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อเห็นคุณค่าของสิ่งที่อยู่ตรงหน้า พื้นที่สีเขียวหรือสวนหลังบ้านจึงเป็นที่ที่เราชอบมาก เพราะได้ผ่อนคลาย การมีพื้นที่มากขึ้นหมายถึงการได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำมากขึ้น อีกทั้งยังสะท้อนไลฟ์สไตล์และความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว เพราะจริงๆ แล้วความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวเป็นองค์ประกอบหลักที่สำคัญอันดับหนึ่งที่ทำให้บ้านเป็นบ้าน

บ้านในฝันที่จะช่วยรับมือคุณแม่มือใหม่อย่างแองจี้ต้องเป็นอย่างไรบ้าง

แองจี้ “สำหรับการเป็นคุณแม่มือใหม่สิ่งที่ต้องรับมือหลักๆ เลยคือเรื่องการเลี้ยงลูก บ้านที่เข้าใจไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเรา ทำให้ชีวิตในทุกวันนี้สะดวกมากขึ้น มีพื้นที่ในการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ต้องกังวลมากในเรื่องของเวลาการเดินทาง อย่างโครงการบ้านเดี่ยว CENTRO ในเครือ AP THAILAND  บ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่ จำนวน 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 154-254 ตารางเมตร ที่ใส่ใจและออกแบบพื้นที่ภายในบ้านที่ลงลึกในทุกๆ รายละเอียดของแต่ละตารางนิ้วแต่ละฟังก์ชั่น สามารถปรับบ้านให้เป็นทุกอย่างได้  มีห้องชั้นล่างที่ปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน โดยไม่ต้องมากั้นห้องเพิ่มหรือทำเป็นห้องผู้สูงอายุในอนาคตได้ สามารถครีเอทปรับได้ตามการใช้งาน เรียกได้ว่าช่วยส่งเสริมให้การใช้ชีวิตในบ้านมีความยืดหยุ่นและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น   เป็นบ้านที่แองจี้สามารถปรับพื้นที่ส่วนหนึ่งในบ้านให้เป็น Sound Engineer Studio พื้นที่สตูดิโอขนาดย่อมสำหรับทำงาน ไม่ต้องปรับเปลี่ยนพื้นที่มากและยังเพลินไปกับธรรมชาติที่เป็นส่วนตัว แม้จะต้องอยู่บ้านดูแลลูกแต่ก็สามารถทำงานที่เรารักไปได้พร้อมๆ กัน ทำให้เราสามารถแบ่งเวลาในการทำงาน และเลี้ยงลูกได้ง่ายและลงตัวขึ้นมาก”

เห็นอย่างนี้ก็รู้เลยว่า “บ้าน” เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชีวิตครอบครัวของ “แองจี้ แกรนท์” มีความสุขและอบอุ่นมากจริงๆ เพราะเธอสามารถเลี้ยงลูกไปด้วย ทำงานไปด้วย และดูแลครอบครัวไปด้วย  ในบ้านที่เธอออกแบบพื้นที่ให้เหมาะสำหรับทุกคนได้อย่างลงตัว ซึ่งครอบครัวนี้นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของครอบครัวคนรุ่นใหม่จริงๆ

ร่วมสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตในบ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่จากบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) โครงการ CENTRO : Space Completes Life พื้นที่ ที่เติมเต็มความสุขให้ทุกชีวิตในบ้าน ได้แล้วที่สำนักงานขายทั้ง 4 ทำเลเมือง อาทิ CENTRO ราชพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ, CENTRO ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2, CENTRO ราชพฤกษ์ 2 และ CENTRO บางใหญ่ ราคาเริ่มต้นที่ 5.29 ล้านบาท 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.apthai.com/functionalisbeautiful/ หรือโทร 1623

Praew Recommend

keyboard_arrow_up