รีวิว instax SQUARE SQ6 ฟังก์ชันล้ำๆที่มาพร้อมกับดีไซน์เอาใจคอแฟชัน!!

มาแรงอย่างต่อเนื่องกับกระแสกล้องอินสแตนท์ฟิล์ม เรียกแบบนี้หลายๆคนอาจจะงงว่า เอ๊ะ ไอ้เจ้ากล้องอินสแตนท์มันคืออะไร มันก็คือกล้องที่ถ่ายปุ๊บได้รูปปั๊บนั่นเอง เข้าใจตรงกันแล้ว เรามาดูกล้องอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด ของ ฟูจิฟิล์ม ที่เปิดตัวกล้อง instax SQUARE SQ6 กล้องอนาล็อกตัวแรกในรูปแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส ดีไซน์เก๋แถมฟังก์ชันแน่น รับรองว่าได้เป็นไอเทมใหม่ที่ไม่มีไม่ได้อย่างแน่นอนค้า

เผยโฉมมาให้เห็นหน้าเห็นตากันแล้วกับ instax SQUARE SQ6 กล้อง instax  ตัวใหม่ล่าสุดจากบริษัท ฟูจิฟิล์ม ที่เห็นครั้งแรกรับรองว่าจะต้องหลงรัก ด้วยดีไซน์เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่มองแวบแรกหลายๆคนต้องนึกถึงโลโก้ดั้งเดิมของแอพลิเคชันอินสตาแกรมอย่างแน่นอน ขนาดก็กำลังดีไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไปแถมน้ำหนักยังเบามากๆเพียง 393 กรัมเท่านั้น

instax SQUARE SQ6 มาพร้อมกับฟังก์ชันการถ่ายรูปสุดฉลาดและสนุกกว่าเดิม มีโหมดถ่ายรูปที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การถ่ายรูปของแต่ละคนมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นโหมดออโต้(Automatic Exposure Control) ที่สามารถคำนวณแสงให้ชัดทั้งวัตถุและพื้นหลังได้อัตโนมัติ

โหมดถ่ายวิวทิวทัศน์ (Landscape Mode) ที่เก็บภาพชัดลึกได้ถึงสองเมตร รับรองว่าชัดทุกรายละเอียด โหมดเซลฟี่(Selfie Mode) โหมดนี้จะช่วยปรับแสงและระยะโฟกัสให้สมดุลและสำหรับใครที่ชื่นชอบการเซลฟี่โดยเฉาะสาวๆ ขอบอกเลยว่าจะต้องเลิฟเพราะเจ้ากล้องตัวนี้ก็มีกระจกเล็กๆที่หน้าเลนส์ให้คุณได้เซลฟี่ได้ง่ายขึ้น ช่วยให้ถ่ายออกมาได้หน้าเป๊ะแถมไม่มีหลุดเฟรมอีกด้วย

โหมดมาโคร (Macro Mode) ที่ช่วยให้คุณถ่ายภาพระยะใกล้สุดๆได้มากถึง 30 เซนติเมตร ยังมีโหมดชดเชยแสง (Light / Dark Mode) เป็นโหมดที่จะช่วยคุณชดเชยแสงได้ทั้งมืดและสว่าง ไม่ต้องกลัวว่าภาพที่ออกมาจะมืดหรือสว่างโอเวอร์อีกต่อไป

และสุดท้ายคือโหมดการถ่ายภาพซ้อน (Double Exposure Mode) ที่ถือเป็นไฮท์ไลท์ของ instax SQUARE SQ6 เลยก็ว่าได้ เพราะโหมดนี้จะทำให้คุณสามารถถ่ายภาพซ้อนกันได้สองภาพในฟิล์มใบเดียว!! เพิ่มความตื่นเต้นให้ภาพถ่ายและให้คุณครีเอทภาพได้สนุกกว่าเดิม

อีกหนึ่งลูกเล่นเก๋ๆของเจ้า instax SQUARE SQ6 ก็คือ ฟิลเตอร์ครอบแฟลชที่มีมาให้สามสีด้วยกัน นั่นก็คือ สีเขียว สีส้มและสีม่วง ถ้าหากคุณถ่ายภาพโดยเปิดแฟลชและครอบฟิลเตอร์สีๆนี้ใส่เข้าไป ภาพที่ได้ก็จะมีสไตล์เป็นสีนั้นๆ เพิ่มความสนุกให้กับภาพได้อีกเพียบ

ด้านการใช้งานก็สุดแสนจะง่าย เพียงแค่คุณใส่ฟิล์ม เปิดเครื่อง ก็สามารถถ่ายภาพได้แล้ว โดยเจ้า instax SQUARE SQ6 จะมีสวิทซ์เปิด-ปิดเครื่องอยู่ตรงด้านบนของตัวกล้อง ส่วนปุ่มชัตเตอร์จะอยู่ด้านหน้า มีช่องมองภาพ(View Finder) อยู่ที่มุมของตัวกล้อง ตัวกล้องจะมีแถบไฟแสดงสถานะโหมดการถ่ายรูปที่คุณเลือกอยู่ให้เห็นได้อย่างชัดเจน ที่พิเศษสุดๆสำหรับ instax SQUARE SQ6 คือ สามารถปิดแฟลชได้!! ไม่ต้องกลัวแฟลชแล่บขึ้นมาโดยไม่ตั้งใจ และช่วยให้คุณคุมภาพได้ถูกใจได้ง่ายกว่าเดิม

ฟิล์มที่ใช้สำหรับกล้องตัวนี้จะเป็นฟิล์มรุ่น instax SQUARE ที่มีขนาด 72 มม. x 86 มม. ส่วนตัวภาพที่ได้จะมีขนาด 62 มม. x 62 มม. หรือแบบ 1:1 ใน Instagram นั่นเอง ซึ่งก็ถือว่าได้ภาพที่มีขนาดใหญ่เต็มตากำลังดี

โดยตัวฟิล์มที่ผลิตออกมาตอนนี้ มีสองสีให้เลือก คือ ขอบขาวและขอบดำ และในส่วนของแบตเตอรี่ของกล้องตัวนี้ จะใช้ถ่าน CR2 สองก้อน ซึ่งถ่านสองก้อนเนี่ยก็ทนมากๆ ถ่ายได้ถึง 250 ภาพโดยประมาณเลยทีเดียว

อีกหนึ่งข้อดีของกล้องตัวนี้คือสามารถต่อขาตั้งกล้องได้ ซึ่ง instax SQUARE SQ6 เนี่ยก็สามารถตั้งเวลาการถ่ายได้ถึง 10 วินาที และตัวกล้องยังมีที่คล้องสองฝั่งให้คุณต่อสายคล้องคอได้เลย เวลาถ่ายจะได้ไม่พลาดโมเม้นท์สำคัญ สะดวกเหลือเกิ๊น

instax SQUARE SQ6 เปิดตัวออกมา 3 สี คือ Pearl White, Graphite Gray และ Blush Gold ซึ่งถือว่าเป็นสีที่ไม่หวานและไม่ดุจนเกินไป เหมาะกับทั้งสาวๆและหนุ่มๆ แถมน้ำหนักก็เบาสุดๆ ทำให้กล้องตัวนี้เหมาะมากๆกับการเป็นไอเทมสำคัญที่พกพาไปได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปเที่ยว ไปทำงาน ไปเดทหรือไปมันส์กับเพื่อนก็สามารถเก็บภาพโมเม้นท์สำคัญได้แบบ Real Time ที่สำคัญตัวกล้องมีดีไซน์ที่เก๋สุดๆ มั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะใส่ชุดไหนรับรองว่าเข้ากันได้ชัวร์ๆแถมยังเพิ่มเสน่ห์ให้อีกด้วย กลายเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นไอเทมที่ทั้งเท่ทั้งดี งานนี้ใครพลาดระวังจะเอาท์นะค้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up