ประเทศไทยติดอันดับยอดนิยม 1 ใน 10 จุดหมายปลายทาง ที่มีผู้ค้นหาเพิ่มมากที่สุด

สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner) ผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจิ้นหรือบริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าออนไลน์ ระบุว่าประเทศไทยติดอันดับที่ 10 ใน 10 จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนการค้นหาเพิ่มมากที่สุดจากปีที่แล้ว โดยเป็นผลของการค้นหาในช่วงหกเดือนแรกของปี 2558 แม้หลายแห่งในเอเชียอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของสายฝนในเดือนกรกฎาคม แต่หลายพื้นที่ในโซนอเมริกาหรือยุโรปนั้น เป็นช่วงฤดูร้อนหรือไฮซีซั่นสำหรับการเดินทางมากที่สุด

bangkoj1

ประเทศที่มีการค้นหาเพิ่มขึ้นจากปีทีแล้วใน 10 อันดับแรก ได้แก่
1. สเปน
2. สหรัฐอเมริกา
3. สหราชอาณาจักร
4. อิตาลี
5. รัสเซีย
6. กรีซ
7. ตุรกี
8. ฝรั่งเศส
9. เยอรมัน
10. ไทย

ทั้งนี้จากข้อมูลชี้ให้เห็นว่าประเทศไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเนื่องจากธรรมชาติที่สวยงามและความวัฒนธรรมอันล้ำค่า จากการที่ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่ติดอันดับ แสดงถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของหน่วยงานต่างๆ ในการสร้างให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและชาวต่างขาติตลอดทั้งปี

สำหรับจุดเด่นของประเทศไทยคือสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีสถานที่และกิจกรรมรองรับการเที่ยวทุไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ หรือช็อปปิ้ง อีกทั้งค่าครองชีพยังไม่แพงและผู้คนส่วนใหญ่เป็นมิตร

จากสถิติการค้นหาในสกายสแกนเนอร์พบว่า จังหวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมค้นหาเพิ่มขึ้นได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ตและเกาะสมุย ตามลำดับ โดยแต่ละแห่งมีจุดเด่นดังนี้

bangkok2v,^

1. กรุงเทพฯ มีเปอร์เซ็นต์การค้นหาที่เพิ่มขึ้นถึง 45 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้ว เสน่ห์ของกรุงเทพฯ คือ วัฒนธรรม เชื้อชาติ และความเชื่อที่หลากหลาย อาหารรสเยี่ยมจากนานาชาติ รวมถึงห้างสรรพสินค้าระดับโลกด้วย

2. ภูเก็ต หนึ่งในเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีหาดชื่อดังที่รอบล้อมไปด้วยทรายขาวและน้ำทะเลใส เกาะภูเก็ตเป็นที่ตั้งของโรงแรม รีสอร์ท สปา ร้านอาหารสุดหรู ป่าไม้ พร้อมด้วยกิจกรรมโลดโผนอย่างเดินป่าและดำน้ำ รวมไปถึงความบันเทิงยามค่ำคืนที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยเกาะภูเก็ตได้รับการค้นหาเพิ่มขึ้น 44 เปอร์เซ็นต์ จากปี 2557

3. เกาะสมุย ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยแห่งหนึ่ง เกาะนี้มีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินมากมาย ด้วยร้านอาหารระดับนานาชาติ สปาสุดหรู และปาร์ตี้ริมหาด และหาดทรายทอดยาวที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร พร้อมความสวยงามทางวัฒนธรรมของวัดที่หลบซ่อนอยู่ในมุมต่างๆ ของเกาะ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถที่จะเดินทางต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอื่นๆ ได้ด้วยไม่ว่าจะเป็นเกาะพะงัน เกาะเต่าหรืออุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เปรียบเทียบกับสถิติปีที่แล้ว เกาะสมุยมียอดการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 39 เปอร์เซ็นต์

ข้อมูล/ภาพ : Skyscanner

Praew Recommend

keyboard_arrow_up