ประกาศศักดาค่ะซิส! ส่อง 6 โรงแรม 3 ประเทศแถบยุโรป มีคนไทยเป็นเจ้าของ

ที่ผ่านมานักเดินทางที่พอมีสตางค์ท่องเที่ยวต่างแดนจะคุ้นเคยกันดีกับ โรงแรม ที่มีเชนอยู่ทั่วโลก อาทิ โฟร์ซีซั่น เดอะริทซ์ คาร์ลตัน ฮิลตัน ฯลฯ

แต่ต่อไปนี้แพรวอยากให้คุณบรรจุเชนโรงแรมอีกหนึ่งชื่อไว้ในใจ นั่นคือ Vienna House เพราะนี่คือ โรงแรม ที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ

ในอดีต Vienna House เป็นกลุ่มเชนอิสระที่บริหารโรงแรมขนาดใหญ่ในแถบยุโรปถึง 9 ประเทศด้วยกัน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532 ในนามของ Vienna International Hotel Management  โดยมีโรงแรมในเครือทั้งที่เป็นเจ้าของเอง และที่รับหน้าที่บริหารให้ รวมทั้งหมด 35 โรงแรม

แต่ล่าสุดคือเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว Vienna House หรือ VH เพิ่งถูกเทคโอเวอร์โดย Vienna House Capital ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเวียนนา และเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด(มหาชน) ที่มี บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ในสัดส่วนร้อยละ 35.64

นั่นจึงเท่ากับว่า ธุรกิจโรงแรมเครือ VH ทั้งหมด อยู่ภายใต่ร่มเงาของ บีทีเอส กรุ๊ป ด้วย

เพราะฉะนั้นสำหรับนักท่องโลก โดยเฉพาะแถบยุโรป การปักหมุด VH ไว้ในแผนการเดินทางจึงเท่ากับอุดหนุนธุรกิจไทยแลนด์นะคะซิส

นี่ไม่ใช่เอะอะแพรวอวยไทยโดยไม่ลืมตาอ้าปาก ท้าพิสูจน์ด้วยการพาไปส่อง 6 โรงแรม VH ที่มีโลเกชั่นอยู่ใน 3 ประเทศแถบยุโรป แชะมาแบบทุกซอกทุกมุม จะได้ประจักษ์แบบเต็มๆ ว่าของเขาดีงามพระรามบีทีเอสอยู่นะ

ส่วนเรื่องราคา ป้องหูกระซิบให้ว่า เจ้าสัวคีรี กาญจนพาสน์ เขาจัดราคาพนักงานไว้ด้วย เผื่อยลจบแล้วจะลาออกจากบริษัทเดิม ไปสมัครเป็น พนง. บีทีเอสกรุ๊ปฯ รับปี 2018 ก็ได้นะคะซิส

VH Andel’s Berlin, Germany

โรงแรมขนาด 557 ห้อง กลางกรุงเบอร์ลิน ห่างจาก Alexanderplatz จัตุรัสที่เป็นศูนย์กลางเมืองเพียง 15 นาที มีจุดเด่นอยู่ที่ห้องอาหาร Skykitchen ที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ โดยมี Executive Chef Alexander Koppe เป็นผู้รังสรรค์อาหารออกมาได้อย่างคลาสสิค สวยงาม วิจิตรบรรจง และยังคงรสชาติตามต้นตำรับของอาหารเยอรมันพื้นเมืองไว้ โดยหากคุณมาใช้บริการที่ห้องอาหารนี้ยามค่ำคืน นอกจากจะได้ฟินกับรสชาติอาหารฝีมือมิชลินสตาร์แล้ว ยังได้เพลินกับวิวที่สวยงามเหนือน่านฟ้ากรุงเบอร์ลินไปด้วยในตัว และหากเป็นช่วงวินเทอร์ที่มีเวลาฟ้ามืดยาวนานกว่าแสงจ้า ก็สามารถขยับร่างไปดริ้งค์พร้อมเสพวิวต่อได้ที่ Skybar

HOTEL EXTERIOR
LOBBY
A.LOUNGE
SUITE
EXECUTIVE ROOM
BATHROOM
MAVERICKS RESTAURANT เสิร์ฟเมนูอาหารที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแถบชายฝั่งของแคลิฟอร์เนีย
RESTAURANT DELIGHT สำหรับ Breakfast เช้า
SKYKITCHEN
SKYKITCHEN EVENING VIEW
Executive Chef Alexander Koppe
SKYBAR
MEETING ROOM JADE

ดูรายละเอียดเพิ่มที่ https://www.viennahouse.com/en/andels-berlin/the-hotel/overview.html

VH Easy Berlin, Germany

ห่างจาก VH Andel’s Berlin, Germany เพียงหนึ่งถนนขั้น กับโรงแรมสุดชิคสมชื่อ Easy ที่เชื่อว่าน่าจะทำให้ผู้เข้าพักรู้สึกเหมือนกลับไปอยู่ดอมสมัยเรียนมหาวิทยาลัย กับโรงแรมสเกลย่อมเพียง 152 ห้อง แต่เพียบด้วยความสบายครบครัน แถมมีเสน่ห์กระจุ๊กกระจิ๊กที่ Europe Can Do นั่นคือการตั้งเชลฟ์ต้นไม้กระถางให้แขกหยิบไปดูแลรดน้ำช่วงที่เข้าพัก พอจะเช็คเอ้าท์ค่อยนำมาคืน อุ๊ย… น่ารักอ่ะ

HOTEL EXTERIOR
EASY ROOM
LOUNGE ROOM
BREAKFAST ROOM
BREAKFAST IN THE BAKERY
BAR
MEETING ROOM

ดูรายละเอียดเพิ่มที่ https://www.viennahouse.com/en/easy-berlin/the-hotel/overview.html

VH QF Dresden, Germany

เดรสเดนเต็มไปด้วยตึกรามที่มีสถาปัตยกรรมเลอค่า และการได้นอนพักร่างอยู่ในโรงแรม Vienna House QF Dresden ที่ตกแต่งแบบหรูหราไร้กาลเวลาในสไตล์อิตาเลี่ยน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่าน Dresden’s Central Neumarkt นั้นต้องบอกว่ามันฟินมว้ากก ก็อะไรจะเด็ดเริ่ดเท่าการตื่นมาเบรคฟ้าสต์เสร็จ ก้าวเท้าออกจากโรงแรมก็อยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่ 360 องศางามงดไปหมด โดยเฉพาะหากคุณเลือกเช็คอินหน้าหนาว จิตวิญญาณชนยุโรปที่เกิดมาพร้อมความเป็นคอเบียร์แอนด์ไวน์ร้อนอาจอุบัติขึ้นมาเนื้อตัว ณ บัดดล แค่อยากเตือนนิด โรงแรมสวยๆ อย่างนี้มีพ้องพักเพียง 95 ห้องเท่านั้น ถ้าตัดสินใจล่าช้า อาจต้องรอไปอีกหนาว

HOTEL EXTERIOR
MAGNUS ROOM
REFUGIUM ROOM
BREAKFAST RESTAURANT
BREAKFAST RESTAURANT
MEETING ROOM

ดูรายละเอียดเพิ่มที่ https://www.viennahouse.com/en/qf-dresden/the-hotel/overview.html

VH Andel’s Prague, Czech

ด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบสมัยใหม่ มีห้องพักรองรับหลายประเภทมากถึง 239 ห้อง แล้วยังมีส่วนที่เป็นอพาร์ตเม้นท์ให้เช่าอีก 51 ห้อง ตั้งอยู่ท่ามกลางแหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหาร ชนิดเดินเพียงไม่กี่ก้าว เงินในกระเป๋าก็ดีดดิ้นเต้นระบำแล้ว แต่ถ้านั่นยังไม่เร้าใจพอ ขอบอกว่าหากคุณคลั่งความเป็นเมืองเก่าทรงคุณค่า แค่ก้าวขึ้นรถราง ฟังเพลงบรรเลงชั่วอึดใจ วิวพานอราม่างามล้ำของกรุงปรากที่เปี่ยมด้วยสถาปัตยกรรมทรงค่าก็ปรากฏแก่สายตา นี่คงเป็นเหตุผลให้คุณเลือกที่จะปักหมุดไว้ในในลิสต์ครั้งหน้าได้อยู่นะ

HOTEL EXTERIOR
SUPERIOR ROOM
EXECUTIVE ROOM
SUITE
BREAKFAST
RESTAURANT DELIGHT
OSCAR’S BAR
MEETING ROOM

ดูรายละเอียดเพิ่มที่ https://www.viennahouse.com/en/andels-prague/the-hotel/overview.html

VH Diplomat Prague, Czech

ด้วยจำนวนห้องพักที่มากถึง 398 ห้อง ตกแต่งแบบยุคเก่า ดูขลังมากความเป็นทางการ สมกับแหล่งที่ตั้งที่อยู่ในเขตสถานทูต และใกล้กับสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ มีจุดเด่นที่ห้องอาหารบนชั้นดาดฟ้าที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของตัวเมืองเก่าของกรุงปราก รวมทั้งมีชื่อเสียงในด้านห้องจัดประชุมสัมนาขนาดใหญ่ เอาเป็นว่าถ้าบอสบริษัทคุณป๋าพอ ก็ลองแหย่เรื่องจัดสัมนาที่นี่ได้

HOTEL EXTERIOR
LOBBY
STANDARD ROOM
SUPERIOR ROOM
SUITE
RESTAURANT LORETA
CD RESTAURANT
CAFÉ KLIMT
SAUNA
MEETING ROOM

ดูรายละเอียดเพิ่มที่ https://www.viennahouse.com/en/diplomat-prague/the-hotel/overview.html

VH Andel’s Lodz, Poland

เสน่ห์ของโรงแรมทีมีห้องพักรวมทั้งหมด 227 ห้องแห่งนี้ อยู่ที่ตัวอาคารที่คงเอกลักษณ์โครงสร้างเดิมซึ่งออกแบบผสมกลิ่นอายของศิลปะยุคเก่ากับยุคปัจจุบันเข้าไว้ด้วยกันตั้งแต่เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 1878 เดิมเคยเป็นโรงงานทอผ้าของ Israel Poznanski ที่ปล่อยทิ้งร้างไว้มานานหลายปี กระทั้งปี 2009 จึงได้ปรับปรุงโรงงานแห่งนี้ โดยใช้เวลาถึงสองปีครึี่งในการเปลี่ยนโฉมให้เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ที่ยังคงเอกลักษณ์ของตัวอาคารอิฐสีแดงเอาไว้ จุดขายอีกอย่างของโรงแรมนี้คือห้องอาหารที่มี Executive Chef Miroslaw Jablonski เชฟมือทองที่ได้รับรางวัลการันตีฝีมือมากมาย รวมถึง Gualt Millau Restuarant Guide นิตยสารที่ทรงอิทธิพลที่เขียนแนะนำและวิจารณ์เกี่ยวกับห้องอาหารก็ยังโหวตให้ห้องอาหารแห่งนี้ สรุปคือถ้าคุณอยากลิ้มรสอาหารโปแลนด์แท้แต่ถูกปาก ที่นี่คือตอบโจทย์

HOTEL EXTERIOR
LOBBY
SUPERIOR ROOM
SUITE
MAISONETTE
BATHROOM
BUFFET BREAKFAST
RESTAURANT DELIGHT
Executive Chef Miroslaw Jablonski
OSCARS’S BAR
POOL

ดูรายละเอียดเพิ่มที่ https://www.viennahouse.com/en/andels-lodz/the-hotel/overview.html

ท้ายนี้ ขอฝากคติไว้สักนิด อันคำพังเพยที่ว่า “ดูแต่ตา มืออย่าต้อง ของจะเสีย” นั้น ไม่บังควรนำมาใช้กับวิถีการเดินทางอย่างยิ่ง เฉกเช่นเดียวกัน การอ่านแลดูภาพลิสต์แนะนำนี้ ใดๆ ก็ไม่สามารถทำให้คุณ ‘ชัด’ ได้เท่าการก้าวเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง นะคะซิส

ที่มาภาพ : https://www.viennahouse.com/en.html

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up