ช่วยผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม 8 ศิลปินไทย รังสรรค์งานศิลปะ นำรายได้สมทบทุนไม่หักรายจ่าย

เป็นโครงการดีๆ ที่ได้นำผลงานศิลปะจาก “ศิลปินไทย” มาผสมเข้ากับการช่วยเหลือสังคม สำหรับ โครงการ TANACHIRA Art of Life Charity Project” 

เฉลิมฉลองครบ 6 ปี สำหรับ ธนจิรา กรุ๊ป (Tanachira Group) ผู้จัดจำหน่ายและทำการตลาดสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์แบรนด์ดังระดับโลก อาทิ แพนดอร่า (Pandora), มารีเมกโกะ (Marimekko), โจนาธาน แอดเลอร์ (Jonathan Adler) และยังเป็นผู้ผลิตแบรนด์จิวเวลลี่ ทิลด้า (Tilda) โดยปีนี้ได้เติบโตขึ้นอีกก้าว และด้วยอยู่ในวงการที่คลุกคลีกับงานศิลปะ การใช้ไอเดีย แรงบันดาลใจ แฟชั่นไลฟ์สไตล์สำหรับผู้หญิง จึงได้ปิ๊งไอเดีย จับ 8 ศิลปินไทย มาร่วมรังสรรค์ปลายพู่กัน เกิดเป็นนิทรรศการ TANACHIRA Art of Life Charity Project” 

นอกจากศิลปินจะได้ร่วมโชว์ผลงานตนเองแล้ว ยังเปิดให้ผู้เสพงานศิลป์ ได้ร่วมประมูลผลงานพร้อมทำบุญ ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม-24 มิถุนายน 2560 ณ บริเวณชั้น 1 ทางออกประตูเอเทรี่ยม (Arrium) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยรายได้ทั้งหมดนั้นจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ และวันนี้ แพรวดอทคอม จึงนำผลงาน 8 ศิลปินไทย มาเผยโฉมพร้อมไอเดียและแรงบันดาลใจของพวกเขาและเธอมาให้ได้ชมกัน

-1-
สมนึก คลังนอก

ผลงาน : Princess Jasmine Mari
เทคนิค :  สีอะคริลิกบนผ้าใบ

แรงบันดาลใจ : ลวดลายดอกไม้ที่ได้รับอิทธิพลจากดอกประจำยามของไทยคือ ดอกมะลิ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผู้หญิงไทยในความคิดของตัวเอง แต่ยังคงสีสันสดใสตามสไตล์ดอกไม้ของมารีเมกโกะ

“รู้สึกดีใจและสุขใจที่ได้มีส่วนร่วมกับโครงการนี้ เพราะได้ช่วยเหลือผู้หญิงยากไร้ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม หนึ่งชีวิตที่เกิดมาเป็นมนุษย์นั้นแสนยากลำบาก เราควรจะช่วยกันดูแลคนที่ตกทุกข์ได้ยากและเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน”

-2-
พลอย จริยะเวช

ผลงาน :  Vapaus-Freedom-อิสระ
เทคนิค : พู่กันจีนผสมอะคริลิกบนกระดาษ

แรงบันดาลใจ : สะท้อนความเป็นอิสระของแบรนด์มารีเมกโกะผ่านสีสัน รูปทรง และฟอร์มของลวดลายที่เป็นธรรมชาติ รูปนกบินใช้แพทเทิร์นดำขาวไร้กาลเวลา และตั้งชื่อภาพตามขนบของมารีเมกโกะด้วยภาษาฟินนิช “Vapaus” แปลว่า “อิสระ”

ในฐานะที่เป็นผู้หญิง มีเพื่อนฝูงและคนรอบตัวที่รู้จักมีประสบการณ์ต่อสู้กับโรคนี้อยู่มาก การที่ได้มีโอกาสร่วมโครงการนี้ผ่านการประมูลผลงานการวาดของเรา ก็เป็นอีกช่องทางที่น่ายินดีที่จะได้ลงแรงสร้างงานศิลปะ ซึ่งถูกนำไปต่อยอดทำให้เกิดการระดมเงินได้

-3-
วิศุทธิ์ พรนิมิตร

ผลงาน : Mamuang Field
เทคนิค : วาดบนกระดาษ

แรงบันดาลใจ :  นำสาวน้อย “มะม่วง” คาแรกเตอร์ซึ่งเป็นที่รู้จัก มาผสมผสานกับเอกลักษณ์และสีสันของลาย Unikko ของมารีเมกโกะ

“รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมทำบุญกับทางมารีเมกโกะในครั้งนี้ และรู้สึกดีใจที่มารีเมกโกะเลือกผมร่วมงานด้วย”

-4-
กัญญ์ชลา นาวานุเคราะห์

ผลงาน : KukkatTorilla (Flowers at the Market)
เทคนิค : หมึกและสีน้ำบนกระดาษ

แรงบันดาลใจ : ตลาดน้ำที่ซุกซ่อนความสวยงามอยู่ในวิถีชีวิตแบบไทยๆ ซึ่งสร้างความประทับใจมาตั้งแต่วัยเด็ก โดยนำสีสันรวมทั้งการจัดวางสินค้าของเรือ ดอกไม้ และผลไม้ มาวาดเป็นภาพนี้

“สมัยที่เรียนที่ฟินแลนด์ เวลาเดินกลับบ้านไกลๆ จะดีใจเวลาเห็นผ้าม่านมารีเมกโกะตามหน้าต่างบ้าน เพราะทำให้ทุกอย่างสดใสขึ้นมา  อยากให้การทำงานในครั้งนี้เป็นเหมือนความสดใสเล็กๆ ในช่วงเวลาที่ต้องต่อสู้อันยาวนานของผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

-5-
ปราบดา หยุ่น

ผลงาน : Unikko
เทคนิค : ซิลค์สกรีนบนกระดาษ

แรงบันดาลใจ : เป็นการนำเอาเฉดสีที่เป็นไอคอนของดีไซน์ Unikko ของมารีเมกโกะ มาเล่นกับเส้นและรูปทรงที่เป็นนามธรรม แต่ในขณะเดียวกันก็กระตุ้นจินตนาการให้มองได้หลายมิติ

“ยินดีที่ได้มีโอกาสทำงานศิลปะตามความต้องการของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็มีส่วนร่วมในกิจกรรมสำหรับสังคมและเป็นประโยชน์ต่อคนอื่น”

-6-
ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา

ผลงาน : Mari and friend
เทคนิค : อะคริลิกบนผ้าใบ

แรงบันดาลใจ : การผสมผสานของแฟชั่นเบสิก ไอเท็มสี กราฟิค และธรรมชาติรอบตัว ถ่ายทอดผ่านผู้หญิง 2 คนที่ห้อมล้อมไปด้วยดอกไม้ต้นไม้ สะท้อนให้เห็นถึงช่วงเวลาก่อนที่ลวดลายรอบตัวเหล่านี้จะมาเป็นลายพิมพ์บนเสื้อผ้า

“ส่วนตัวเคยรู้จักกับคุณป้าคนหนึ่งที่เสียชีวิตจากมะเร็งเต้านม เลยรู้สึกว่างานนี้มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตและยินดีหากงานที่ทำจะสามารถต่อยอด และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคนี้ได้

-7-
ปราชญา มหาเปารยะ

ผลงาน : The Balcony
เทคนิค: ดิจิทัล เพ้นท์ติ้ง

แรงบันดาลใจ : เรื่องราวของความรักและเวลา บางครั้งอาจไม่ต้องแสดงออกด้วยคำพูด แต่ให้เวลาเป็นตัวบอกสิ่งนั้นแทน โดยสีสันของผลงานได้แรงบันดาลใจมาจากลายพิมพ์ของ
แบรนด์มารีเมกโกะ

ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนร่วมในโครงการนี้ เพราะไม่ค่อยได้มีโอกาสช่วยเหลือในโครงการแบบนี้

-8-
รพิ ริกุลสุรกาน

ผลงาน : The Pride of a poppy
เทคนิค :  หมึก สีน้ำบนกระดาษ เคลือบทอง

แรงบันดาลใจ : ความสวยงาม สดใส และโดดเด่นของดอกป๊อบปี้ ที่กลายเป็นคำพูดสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตมนุษย์

“รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือโครงการนี้และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่งานของผมได้มีส่วนช่วยพัฒนาการดำเนินงาน ป้องกัน รักษา และดูแลของมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านม เฉลิมพระเกียรติ”


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: โครงการ “TANACHIRA Art of Life Charity Project”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up