กระเป๋าแบรนด์เนม Lady Dior และ Lady D-lite

ไขข้อสงสัย กระเป๋าแบรนด์เนม Lady Dior และ Lady D-lite ต่างกันยังไง?

กระเป๋าแบรนด์เนม Lady Dior และ Lady D-lite
กระเป๋าแบรนด์เนม Lady Dior และ Lady D-lite

หน้าตาออกจะเหมือนกันซะขนาดนี้ แต่ทำไมชื่อรุ่นถึงเปลี่ยนไปล่ะแม่ สำหรับ กระเป๋าแบรนด์เนม Lady Dior และ Lady D-lite ใครที่ยังคงสงสัยใคร่รู้ วันนี้เรามีคำตอบจากแบรนด์โดยตรงมาบอกต่อกันด้วยค่ะ

เริ่มจาก Lady Dior

เมื่อครั้งที่กระเป๋าใบนี้ยังไม่มีชื่อ สตรีหมายเลขหนึ่งของฝรั่งเศสได้นำขึ้นถวายแด่ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ และนับตั้งแต่วินาทีนั้นเป็นต้นมา โชคชะตาอันน่าเหลือเชื่อของกระเป๋าใบนี้ก็ปรากฎให้เห็นอย่างชัดเจน เมื่อมันปรากฏอยู่บนข้อพระกรของเจ้าหญิงผู้เลอโฉมผู้นี้อยู่เป็นประจำ จนได้กลายสถานะมาสู่ความเป็น ‘ไอคอน’ อย่างเต็มตัว และเนื่องด้วยความใกล้ชิดของมันกับเจ้าหญิงที่เปรียบเป็นเสมือนมารดาอุปถัมภ์ จึงทำให้ต่อมามันได้รับการขนานนามว่า Lady Dior (จากพระอิสริยยศ ‘Lady’) นั่นเอง

ไขข้อสงสัย กระเป๋าแบรนด์เนม Lady Dior และ Lady D-lite ต่างกันยังไง?

กระเป๋า Lady Dior ซึ่งทำขึ้นในอิตาลี คือตัวแทนของความเชี่ยวชาญสูงสุดในเรื่องของงานเครื่องหนังของเฮาส์ ออฟ ดิออร์ ทุกอย่างเริ่มต้นที่การเลือกแผ่นหนัง โดยวิธีการเลือกนั้นมีวิธีเดียวกันทั้งสิ้น นั่นคือการสัมผัส พิจารณา พินิจพิเคราะห์ และทำเครื่องหมายหากมีรอยตำหนิด้วยปลายนิ้วมือ หนังที่เลือกมาใช้นั้นต้องสมบูรณ์แบบ

กระเป๋าแบรนด์เนม Lady Dior และ Lady D-lite กระเป๋าแบรนด์เนม Lady Dior และ Lady D-lite

ขั้นตอนต่อไปคือการขึ้นลาย cannage ด้วยการนำลายมาเย็บลงบนแผ่นหนังที่จะใช้ทำกระเป๋า จากนั้นช่างจะทำหูจับ โดยติดแผ่นหนังลงบนไม้คอร์กที่มีความโค้งทั้งสองชิ้น เย็บ และใช้ค้อนที่มีหัวกลมมนเคาะอย่างระมัดระวัง จากนั้นกระเป๋า Lady Dior จะได้รับการประกอบขึ้นบนแม่พิมพ์ ซึ่งทำขึ้นให้ได้สัดส่วนอันแม่นยำตรงกันกับตัวกระเป๋า สำหรับบริเวณด้านข้างได้รับการเสริมด้วยแถบหนังเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถรักษารูปทรงของตัวกระเป๋าไว้ได้ ปิดท้ายด้วยการติดอะไหล่โลหะและตกแต่งตัวกระเป๋า อาทิ การติดจี้ห้อย ซิป ห่วงวงแหวน และหมุดหัวแบน

กระเป๋าแบรนด์เนม Lady Dior และ Lady D-lite

รายละเอียดแต่ละรายละเอียดไม่ว่าจะเล็กน้อยขนาดไหน ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญและมีส่วนทำให้กระเป๋าใบนี้งดงามสมบูรณ์แบบทั้งสิ้น ทั้งนี้การผลิตกระเป๋า Lady Dior แต่ละใบนั้นจำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนต่างๆ ที่มากถึง 144 ชิ้น นี่ยังไม่รวมถึงการที่ต้องใช้ความอดทน ความรัก ความแม่นนำเที่ยงตรง และความเชี่ยวชาญสูงสุด

ต่อไปเป็นคิวของ Lady D-lite

กระเป๋า Lady Dior ซึ่งมีจุดเด่นที่เส้นสายในเชิงสถาปัตยกรรมอันเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นเยี่ยมในเรื่องขององค์ความรู้ความเชี่ยวชาญของ ดิออร์ อัลเตลิเยร์ คือตัวแทนแห่งแก่นแท้และจิตวิญญาณของแบรนด์ดิออร์อันแท้จริง

กระเป๋าไอคอนิกใบนี้ได้รับการนำกลับนำเสนออีกครั้งในคอลเล็คชั่น ready-to-wear ประจำฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2020 โดยมาในเวอร์ชั่นใหม่กับชื่อ Lady D-Lite ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยใช้งานปักเต็มรูปแบบ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงองค์ความรู้ด้านงานฝีมือเฉพาะทางของดิออร์ผลงาน

กระเป๋าแบรนด์เนม Lady D-lite

กระเป๋าแบรนด์เนม Lady D-lite

กระเป๋าแบรนด์เนม Lady D-lite

การสร้างสรรค์ใหม่นี้ เกิดขึ้นจากกระบวนการอันเป็นเอกลักษณ์ นั่นคืองานปักสามมิติแบบ tone-on-tone ในลวดลายที่มีที่มาจากลาย Cannage พร้อมด้วยการประกอบองค์ประกอบต่างๆ บนแบบพิมพ์ไม้ด้วยความประณีตสูงสุดและปิดท้ายด้วยงานฟินนิชชิง เพื่อให้กระเป๋าใบนี้มีความคงทนยิ่งขึ้นและเหมาะสำหรับการใช้งานในทุกๆ วัน

กระเป๋าแบรนด์เนม Lady D-lite

วิธีทำ กระเป๋าแบรนด์เนม Lady D-lite

สำหรับชิ้นส่วนเมทัลลิก อาทิ ตัวล็อคห่วงและจี้ห้อยในรูปแบบใหม่ ซึ่งมีได้แรงบันดาลใจจากเครื่องรางแห่งความโชคดีที่เมอร์ซิเออร์ ดิออร์ พกติดตัวไว้เสมอ ช่วยเสริมผลงานที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์แห่งความงามสง่าชิ้นนี้ให้ยิ่งโดดเด่น รายละเอียดอื่นๆ ต่างก็ได้รับการเลือกสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อช่วยเสริมความงดงามของกระเป๋าใบนี้ รวมถึงลายเซ็น “Christian Dior” ที่ปรากฏอยู่บนสไตล์สุดคลาสสิกและไร้ซึงกาลเวลา

จนอาจกล่าวได้ว่าการรังสรรค์กระเป๋าสุดพิเศษใบนี้ขึ้นนั้น เกิดจากส่วนผสมของทั้งความรักและความทุ่มเทอย่างแท้จริง กระเป๋า Lady D-Lite มาพร้อมกับสายสะพายที่เข้ากัน มีให้เลือกในเฉดสีเทา ดำ เบจ ชมพู และขาว เพื่อให้เข้ากันกับทุกลุค

ขั้นตอนทำ กระเป๋าแบรนด์เนม Lady D-lite

ขั้นตอนทำ กระเป๋าแบรนด์เนม Lady D-lite


เรื่องและภาพ : Dior

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ใบแรกที่ต้องซื้อ! กระเป๋าแบรนด์ Hermes รุ่น Mini Evelyne เรียบหรู ราคาดี

แบกบ้านได้ทั้งหลัง! กระเป๋าแบรนด์ Goyard รุ่น Saint Louis Tote ไซส์บึ้ม XXL

สวยบาดจิต! กระเป๋าแบรนด์ Louis Vuitton Cruise 2021 ลายโมโนแกรมสำรับไพ่

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up