มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024

แต่งมาเป็นตำนาน 7 ชุดประจำจังหวัด ทำถึง! มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024

Alternative Textaccount_circle
มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024
มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024

เรียกว่าไม่เคยทำให้กองเชียร์ผิดหวังสักปีเลยสำหรับ การประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024 #Unforgettable รอบชุดประจำจังหวัด เพื่อค้นหาที่สุดแห่งชุดประจำชาติ (Miss Grand Thailand 2024 : National Costume Competition) ไปประกวดบนเวทีใหญ่ Miss Grand 2024 ที่จัดขึ้น ณ MGI HALL ชั้น 6 ศูนย์การค้า Brovo BKK พระราม 9

โดยในการประกวดรอบนี้เป็นการเปิดโอกาสดีไซเนอร์หน้าใหม่ได้แจ้งเกิด และเสริมศักยภาพสุดล้ำของดีไซเนอร์มืออาชีพ ระดมสมอง ฝีมือ มุ่งมั่นตั้งใจถ่ายทอดเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์​ประจำพื้นถิ่นของตัวเองได้อย่างน่าทึ่งหวังสร้างชื่อเสียงให้จังหวัด

สำหรับการประกวด77 ชุด 77 อัตลักษณ์ ผสานเอกลักษณ์ บ่งบอกความหมาย การตัดเย็บที่ประณีต เครื่องหัว เครื่องตัว จัดเต็ม แม้จะหนักแสนหนัก สวมใส่ยาก ลากจูงกันไปอีก แต่ผู้เข้าประกวดทุกคนทุ่มทุนและทุ่มเทนำเสนอออกมาได้ดี เรียกเสียงฮือฮา ซึ่ง 7 จังหวัด ซึ่งแพรวดอทคอมได้คัด 7 จังหวัดที่กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์มาให้ได้ดูกันค่ะ

แต่งมาเป็นตำนาน 7 ชุดประจำจังหวัด ทำถึง! มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024

มิสแกรนด์นครราชสีมา

ชุด ย่าโม อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สร้างขึ้นเมื่อพุทธศักราช 2477 จากวีรกรรมเมื่อปีพุทธศักราช 2369 เจ้าอนุวงศ์แห่งเวียงจันทน์ ยกทัพเข้ายึดเมืองโคราช คุณหญิงโมได้รวบรวมชาวบ้านเข้าสู้รบ และต่อต้านกองทัพเจ้าอนุวงศ์ ไม่ให้ยกมาตีกรุงเทพฯได้ จึงได้มีการสถาปนาคุณหญิงโมเป็น “ท้าวสุรนารี” วีรสตรีไทย ถือเป็นอนุสาวรีย์ที่ยกย่องความดีของวีรสตรีสามัญชนคนแรกของประเทศ ออกแบบโดย นายจักรินทร์ พิมพะลา ตัดเย็บโดย touchjai (ทัชใจ)

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024

มิสแกรนด์ปัตตานี

ชุด บุหรงราตู ปตานีรายา การแห่นก เป็นประเพณีของชาวไทยเชื้อสายมลายูและจังหวัดปัตตานี จัดขึ้นเพื่อการเฉลิมฉลองในวาระพิเศษ ชุดแรงบันดาลใจจาก เครื่องแต่งกายของสตรีสูงค่าดั่งราณี ในขบวนแห่บุหรงซีงอ ทูลบุหงาซีเระ ผสมผสานงานร้องกรองดอกไม้อันปราณีต เข้ากับหัตถศิลป์อันทรงค่าภูมิปัญญาอันวิจิตร เชิดชูเรื่องราวของชาวปัตตานี ที่มีมาโบราณอีกหนึ่งความงดงามทางวัฒนธรรมตอกย้ำความรุ่งเรืองของชาติให้ปรากฎ ออกแบบตัดเย็บโดย นายสามารถ มะลิสอน ,นิรมิต บุรีรัมย์

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024

มิสแกรนด์ภูเก็ต

ชุด ภาพเก่าสาวภูเก็ต ภาพที่เห็นจนชินตาทุกครั้งเมื่อเดินเข้าบ้านในย่านเมืองเก่าภูเก็ต คือภาพสีขาวดำของผู้หญิงภูเก็ตในชุดพื้นเมือง บอกเล่าเรื่องราวของวัฒนธรรมเปอรานากันที่ถูกสืบสานกันมาอย่างยาวนานนับร้อยปี ออกแบบโดย ทีมภูเก็ต

มิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน

ชุด The power of กระยัน จากชาติพันธ์กะเหรี่ยงคอยาว ในชุมชนห้วยเสือเฒ่าและห้วยปูแดงในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เป็นซอฟพาวเวอร์ ที่ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผู้ออกแบบได้รังสรรค์และดีไซน์ ให้มีความสร้างสรรค์และแฟนซี แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของการแต่งกายของชาติพันธ์นี้ไว้ได้อย่างสวยงาม สมกับคำกล่าวที่ว่า แม่ฮ่องสอน ดินแดนแห่งความหลากหลายทางพหุวัฒนธรรม ออกแบบและตัดเย็บโดย ห้องเสื้อแฟนตาชีเชียงใหม่ lash

มิสแกรนด์ศรีสะเกษ

ชุด ปริญญาลูกชาวนา ศรีสะเกษและหลายพื้นที่บนพื้นแผ่นดินไทย ล้วนแต่เป็นพื้นที่ทำเกษตรกรรม อาชีพที่ส่งลูกเรียนจบระดับอุดมศึกษาในสถาบันต่าง ๆ ซึ่งถือความภาคภูมิใจสูงสุดของพ่อแม่ ปริญญาจะใช้เป็นใบเบิกทางในการประกอบอาชีพที่มั่นคง เพื่อชื่นชมความสำเร็จของบัณฑิต ผู้ที่อยู่เบื้องหลังของบัณฑิตทุกคน จึงถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานในชุดปริญญาลูกชาวนา โดยแสดงชุดผ่านมิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2024 ออกแบบโดย ห้องเสื้อเดียว ออร์แกไน อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยคุณสัมฤทธิ์ ตันปา

มิสแกรนด์สุพรรณบุรี

ชุด กว่าจะเป็นดาว iconic of suphanburi เคยฝันไว้ว่า อยากจะมีเสื้อผ้าสวยสวยใส่ อยากจะมีบ้านอยากจะมีรถ อยากจะมีห้องแต่งตัว อยากจะมีรองเท้าส้นสูงสีแดงใส่ เป็นคำพูดที่แม่ผึ้งราชินีลูกทุ่ง จากเด็กน้อย15 ปี จังหวัดสุพรรณบุรี ที่พ่อไวพจน์เพชรสุพรรณ ตั้งชื่อในวงการบันเทิงให้ว่า พุ่มพวง ดวงจันทร์ เธอมีความโดดเด่นและทันสมัย โดยเฉพาะชุดลายเสือ ที่ใครใครมองก็ต่างนึกถึงพุ่มพวงดวงจันทร์ ราชินีเพลงลูกทุ่งไทย ออกแบบโดย ออกแบบโดย นาย กริชทอง ช่างเหล็ก ตัดเย็บโดย นาย ธีรเมศร์ ฉัตรธนาพงศ์พร และห้องเสื้อ muller bankkoksh

มิสแกรนด์นครพนม

ชุด กาละแม นครพนม นครพนม ดินแดนแห่งความสุขริมฝั่งโขง เมืองแห่งพญานาค แรงบันดาลใจของชุดมาจาก งานบุญหรืองานประเพณีต่าง ๆ ซึ่งจะจัดให้มีการกวนขนมที่ชื่อว่า กวนข้าวทิพย์ โดยใช้ข้าวมากวนกับน้ำตาล และให้หญิงสาวบุริสุทธิ์เป็นคนกวน ข้าวทิพย์คือ แป้งข้าวเหนียว กะทิ น้ำตาล มากวนให้เข้ากัน เรียกว่ากาละแม ที่อยากจะผลักดันให้เป็น soft power จังหวัดนครพนม ไปพร้อมๆกับ เวที Miss Grand ที่เป็นมหาอำนาจของความงามระดับโลก และยกให้เป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ the one and only ออกแบบโดยธเนศ พรงาม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up