เจาะ 6 คอสตูม ‘ลออจันทร์’ นางเอกเวียงภูคำในแฟชั่นชาวปารีเซียง

Alternative Textaccount_circle

เพลินตาในความเรียบง่าย เจาะคอสตูม ‘ลออจันทร์‘ นางเอกแห่งเวียงภูคำที่มาในแฟชั่นกลิ่นอายสาวปารีเซียง

เริ่มต้นขึ้นแล้วกับซีรีส์ละคร ‘ดวงใจเทวพรหม’ โปรเจ็กต์ใหญ่ต่อจาก ‘สุภาพบุรุษจุฑาเทพ’ ที่ในอดีตครองใจแฟนละครไว้มากมาย ซึ่งในเรื่องแรกเปิดประเดิมด้วยพระเอกหนุ่มสุดฮ็อตอย่าง ‘กลัฟ คณาวุฒิ’ ที่นำแสดงคู่กับนางเอก ‘จีน่า ญีนา’ ในเรื่อง ‘ลออจันทร์’ นอกจากตอนนี้เนื้อเรื่องจะเข้มข้นชวนให้ติดตามแล้ว คอสตูมที่ปรากฏอยู่ในละครก็น่าสนใจไม่น้อย ถึงแม้จะอลังการน้อยกว่ายุคพ่อและแม่ แต่ก็แฝงเสน่ห์ที่ถ่ายทอดช่วงปี 2534 ไว้ได้ชัดเจน

อย่างที่ทราบกันดี แม้ ‘ลออจันทร์’ จะเป็นคนจากเวียงภูคำ เธอก็ได้ไปร่ำเรียนไกลถึงประเทศฝรั่งเศส จึงไม่แปลกที่คอนตูมของเธอจะแฝงกลิ่นอายสไตล์ปารีเซียงไว้ในทุกลุค แต่ทั้งหมดก็ยังปนไปด้วยความวินเทจตามยุคสมัยของละคร

โดยสไตล์การแต่งตัวของชาวปารีเซียงมักเลือกหยิบเสื้อผ้าที่มีโทนสีเบสิค ไม่ฉูดฉาดมาสวมใส่ เหมือนกับที่ละออจันทร์ใส่ ส่วนใหญ่แล้วทักเป็นสีเบจ ขาว ดำ เทา และยีนส์ ซึ่งแต่ละชิ้นจะเน้นที่คัตติ้งให้ได้สไตล์แสนเรียบหรู

นอกจากนี้หากต้องการเพิ่มความโดดเด่นให้กับลุคมากขึ้น ไอเท็มชิ้นเล็กชิ้นน้อยก็เป็นส่วนสำคัญไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ หรือโบไทด์ ซึ่งส่วนใหญ่ลออจันทร์จะเลือกสีที่สะดุดตาตัดกับลุคเป็นพิเศษ และการเพิ่มผ้าพันคอแบบนี้ก็ถือเป็นสไตล์การแต่งตัวที่สาวปารีเซียงชอบใช้เช่นกัน


Praew Recommend

keyboard_arrow_up