เพลินตาลายผ้าปาเต๊ะ! ส่อง 10 คอสตูมสาวใต้ของ ‘เลดี้ปราง’ ในละครบุหงาส่าหรี

Alternative Textaccount_circle

จัดเต็มคอสตูมอีกเรื่อง! เลดี้ปราง ถ่ายทอดเสน่ห์สาวใต้ผ่านเครื่องแต่งกายในละครเรื่อง ‘บุหงาส่าหรี

ในที่สุดก็ได้ชมละครน้ำดีอีกเรื่องกับ ‘บุหงาส่าหรี’ ที่ได้นักแสดงฝีมือดีอย่าง ปราง กัญญ์ณรัณ มาถ่ายทอดตัวละครหญิงสาวกำพร้า ลูกครึ่งจีนไทยมลายู ซึ่งต้องพบเจออุปสรรคมากมาย โดยครั้งนี้ได้ประกบคู่กับ ‘เจษ เจษฎ์พิพัฒ’ ที่สังเกตดูแล้วเคมีคู่นี้ก็ไม่ธรรมดาจนอยากติดตาม

เหนือสิ่งอื่นใดไม่ใช่เพียงแค่เนื้อเรื่องที่เข้มข้นจนน่าติดตามแต่ส่วนประกอบอื่นๆ อย่างคอสตูมก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน แน่นอนเมื่อบทละครถูกปูให้ถูกดำเนินอยู่ที่ภาคใต้เพื่อความสมจริงกองถ่ายก็ต้องยกไปถ่ายทำในสภาพแวดล้อมที่ใกล้เคียง รวมถึงฝ่ายคอสตูมก็ต้องหาข้อมูลกันอย่างหนักหน่วงและเตรียมเสื้อผ้าที่จะนำเสนอความเป็นภาคใต้ให้เห็นชัดมากที่สุด ซึ่งของชิ้นนั้นคือ ผ้าปาเต๊ะ ที่จะเห็นว่านางเอกของเราได้สวมเป็นส่วนใหญ่

หากพูดกันตามตรงผ้าปาเต๊ะถือเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของภาคใต้ เพราะถ้าใครได้ไปจะเห็นว่ายังมีคนสวมใส่ผ้าปาเต๊ะในชีวิตประจำวันอยู่ ซึ่งจะนิยมในหมู่ผู้หญิงวัยกลางคนและคนเฒ่า คนแก่ โดยคำว่า ปาเต๊ะ หรือ บาเต๊ะ เดิมทีแล้วเป็นภาษาชวาที่ใช้เรียกผ้าย้อมสีชนิดหนึ่งที่รวมเอาศิลปหัตถกรรมและเทคนิคการย้อมสีเข้าด้วยกัน เพราะฉะนั้นเราจะเห็นว่าบนผืนผ้าจะมีลวดลายที่สวยงาม ซึ่งลายยอดฮิตคงหนีไม่พ้นลวดลายที่เลียนแบบมาจากธรรมชาติ

ฉะนั้นบทความนี้จึงอยากรวบรวมเสน่ห์และความสวยงามของผ้าปาเต๊ะภาคใต้ที่ เลดี้ปราง ตั้งใจนำเสนอผ่านทั้ง 10 ลุคในบุหงาส่าหรีมาให้ชมไปพร้อมๆ กันค่ะ


ข้อมูล: กัญญารัตน์ อรน้อม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up