หมอหลวง

ลายสไบละลานตา! ส่อง 9 ลุค คิมเบอร์ลี่ ในบทบาท ’แม่บัว’ แห่งหมอหลวง

Alternative Textaccount_circle
หมอหลวง
หมอหลวง

ลงจอไปไม่นานกับละครเรื่อง ‘หมอหลวง‘ เรื่องราวของนักศึกษาแพทย์หญิงคนหนึ่งมีชื่อว่า ‘บัว’ ได้ย้อนกาลเวลากลับมาในรัชกาลที่ 3 ได้มาพบกับนักเรียนหมออย่าง ‘ทองอ้น’ ลูกชายจากตระกูลหมอหลวงที่ไม่เอาไหน ได้สองนักแสดงอย่าง คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส และมาริโอ้ เมาเร่อ มารับบทนำ ซึ่งทั่งคู่เคยเจอกันในละครเรื่อง ‘ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง’ จนทำให้แฟนละครติดหนึบกันไปแล้วครั้งหนึ่ง เชื่อว่าเรื่องนี้เรตติ้งก็คงดีไม่แพ้กัน

เมื่อพูดถึงเสน่ห์ของละครแนวพีเรียดที่นอกเหนือจากตัวบท คงต้องยกให้กับคอสตูมที่ปรากฏในเรื่อง ด้วยความที่ต่างยุคต่างสมัยทีมงานทุกคนต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้ทุกลุคของตัวละครออกมาสมบูรณ์แบบ เพลิดเพลินตาสำหรับผู้ชม

เช่นเดียวกับ ‘แม่บัว’ เมื่อย้อนกลับไปยังรัชกาลที่ 3 การแต่งกายก็แตกต่างจากปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง โดยในสมัยนั้นจะเน้นความเรียบง่าย ผู้หญิงจะสวมเพียงสไบคู่กับท่อนล่างแบบที่แม่บัวสวมใส่อยู่

ความโดดเด่นของแต่ละลุคอยู่บนลวดลายบนสไบที่มีทั้งดอกไม้นานาชนิด และลายไทยที่สวยงาม รวมถึงยังมีสีของสไบที่สดใสและหลากหลายเหมาะสมกับคาแร็คเตอร์ของแม่บัวที่มีความแก่นแก้วได้เป็นอย่างดี

ซึ่งในแต่ละลุคการเลือกจับคู่สีก็สำคัญ ถ้าอยากให้ปลอดภัย การจับคู่สีเดียวกันจะเป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุดเพราะไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่ถ้าอยากให้ดูสะดุดตามายิ่งขึ้นการใช้คู่สีตรงข้ามก็เป็นเรื่องน่าสนใจ หรือจะเลือกให้สีหนึ่งสีใดโดดออกมาเลยก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเช่นกัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up