ชุดนักเรียนไทย

เมื่อ ชุดนักเรียนไทย กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ได้รับความนิยมจาก นทท.จีน

Alternative Textaccount_circle
ชุดนักเรียนไทย
ชุดนักเรียนไทย

ผู้ประกอบการยิ้ม ปิดเทอมไม่เงียบเหงาอีกต่อไป นทท.จีน นิยมสวมใส่  ชุดนักเรียนไทย  จนกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ แจ้งเกิดเทรนด์ใหม่ของการท่องเที่ยวประเทศไทย

เรียกว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากเลยสำหรับ กระแสการสวมใส่ ชุดนักเรียนไทย ของเหล่านักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมสุดฮิตที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเมืองไทย แม้แต่นางเอกดัง จวีจิ้งอี นักแสดงวัยรุ่นชาวจีน ก็อดใจไม่ได้ที่จะได้ลองเปลี่ยนลุคเป็นนักเรียนไทยกับเขาบ้าง

ชุดนักเรียนไทย 02
ชุดนักเรียนไทย

โดยหลังจากที่นางเอกสาวได้โพสต์ภาพถ่ายของเธอในชุดนักเรียนไทยลงในเว่ยป๋อสื่อโซเชียลมีเดีย ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งคนไทยและคนจีน ขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นจีนจำนวนมากก็ได้ตามรอยทำกิจกรรมนี้เช่นเดียวกับเธอด้วย

ด้าน ป้อง-ณวัฒน์ พระเอกไทยที่ได้รับความนิยมในจีนก็ได้สัมผัสถึงเรื่องนี้ด้วยตัวเองในระหว่างไปถ่ายละครที่จังหวัดภูเก็ต เขาได้เจอกับนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาขอถ่ายภาพ ทำให้ทราบว่ากระแสชุดนักเรียนไทยกำลังฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นอย่างมาก

ป้อง-ณวัฒน์

ขณะที่ ไทยรัฐทีวี ได้ไปสัมภาษณ์ ร้านศรีภัณฑ์ ผู้ประกอบการขายชุดนักเรียนย่านบางลำพู ได้เปิดเผยว่า ปกติช่วงปิดเทอมแบบนี้การค้าขายจะค่อนข้างเงียบมาก แต่ปัจจุบันคึกคักเพราะได้นักท่องเที่ยวจีน ไม่เพียงร้านขายชุดเท่านั้นแต่ร้านปักชื่อก็ยังได้อานิสงส์ไปด้วย

สำหรับกระแสชุดนักเรียนไทยในจีนนั้น เริ่มมีตั้งแต่ก่อนช่วงโควิด-19 ซึ่งน่าจะเกิดจากภาพยนตร์ไทยเรื่อง สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก ที่นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ รับบทเป็น พี่โชน กับ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รับบทเป็น น้องน้ำ ที่นำไปฉายที่จีนจนคนชื่นชอบอย่างมาก แต่กระแสแต่งชุดนักเรียนก็มาสะดุดในช่วงการระบาดของโควิด-19 เนื่องจากมาตรการปิดประเทศแต่หลังจากมีดาราดังของจีนใส่ชุดนักเรียนไทยโพสต์ลงโซเชียลของจีนก็ทำให้คนใส่ตาม

อย่างไรก็ตามอาจพูดได้เลยว่าชุดนักเรียนไทยกำลังจะกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ไปแล้วเพราะนอกจากจะกลายเป็นกิจกรรมสุดฮิตเมื่อเหล่านักท่องเที่ยวมาเยือนไทย หลายคนยังซื้อหาเป็นของฝากกลับไปอีกด้วย ต้องมาลุ้นกันว่ากระแสนี้จะไปได้ไกลแค่ไหน ?

Praew Recommend

keyboard_arrow_up