แอนนา และ นิโคลีน

เผยดีเทลงานปักสุดประณีต ชุดจับมือของ แอนนา และ นิโคลีน จาก Valentier Atelier

account_circle
แอนนา และ นิโคลีน
แอนนา และ นิโคลีน

แอนนา และ นิโคลีน อีกหนึ่งคู่จับมือหยุดโลก ที่แฟนๆ นางงามหลายคนลุ้นจนตัวเกร็ง ว่าใครจะได้เป็นผู้สวมมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ซึ่งผลก็ออกมาเป็นที่เรียบร้อยว่าแม่เสือสาวมงลง สมกับตำแหน่งที่ได้รับจริงๆ

เผยดีเทลงานปักสุดประณีต ชุดจับมือของ แอนนา และ นิโคลีน จาก Valentier Atelier

ต้องบอกเลยว่าทั้ง แอนนา และ นิโคลีน สวย และ ไม่แพ้กัน แต่ในค่ำคืนวันประกวดสิ่งที่ส่งให้พวกเธอดูโดดเด่นขึ้นกว่าเดิมคือ ชุดราตรี ซึ่งสองสาวเปิดตัวลุค Final Evening Gown จาก Valentier Atelier แบรนด์ห้องเสื้อฝีมือคนไทยโดย บิ๊ก-ดนวัต พฤกษ์ชินวร  ดีไซเนอร์และครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับชุดราตรีของสองสาวกับแพรวว่า

สำหรับชุดราตรีของนิโคลีน มีชื่อชุดว่า “Iris Embellished Tulle Gown“ ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกไอริส ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนความหมายถึง ความสุข ความเฉลียวฉลาด ความรักที่บริสุทธิ์ ความกตัญญูและความราบรื่น ซึ่งเปรียบสเหมือนตัวนิโคล จึงหยิบมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

สำหรับ ความยากของชุดนี้คือการไล่เฉดสีของการปักซึ่งใช้ 2 โทนสีทองและม่วง และมีการไล่เฉดสีถึง 6 เฉดบนชุดและใช้วัสดุในการปักหลายชนิดจึงต้องใช้เวลาในการปัก ถึง 2 เดือนและใช้ช่างปักถึง 6 คน

ส่วนวัสดุที่ใช้จะเป็นคริสตัล เลื่อม ลูกปักต่างสี ต่างขนาดและต่างแบบ ปักลงบนผ้าซีทรู แล้วใช้ลวดทองในการดัดดีเทลของดอกไม้ให้เป็นงาน 3 มิติ

ขณะที่ ชุดของ แอนนา มีชื่อชุดว่า “Tiger Embellished Tulle Gown” ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากนามสกุลของน้อง “เสืองามเอี่ยม” เลยหยิบเอาลายของเสือมาเป็นลายในการปักชุดในครั้งนี้

ความยากของชุดแอนนานี้คือการวางลายลายเสือเพราะต้องวางจังหวะของลายปักให้ถูกสัดส่วนทั้งสองข้างรวมถึงขนาดความหนาของตัวลายปักไม่ให้หนาจนเกินไป

สำหรับวัสดุที่ใช้จะเป็นคริสตัล เลื่อม ลูกปักต่างสี ต่างขนาดและต่างแบบ ใช้สีแดง 2 เฉดในการไล่น้ำหนักในการปักเพื่อให้มิติมากขึ้น ปักลงบนผ้าซีทรู


ที่มา และ ภาพ : Valentier Atelier

Praew Recommend

keyboard_arrow_up