ชุดไทยสุดเท่ นำสมัยแห่งยุค แต่สง่างามของ แพรี่พาย “อมตา จิตตะเสนีย์”

account_circle

เห็นชุดไทยของ แพรี่พาย “อมตา จิตตะเสนีย์” ที่ใส่ไปร่วมงาน ‘สยามพัสตรา ภูษาสง่าศิลป์’ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นชุดไทยที่ เท่ นำสมัย แต่สง่างาม ลบภาพเดิมๆ ที่ต้องสวยหวานเท่านั้น

ชุดไทยสุดเท่ นำสมัยแห่งยุค แต่สง่างามของ แพรี่พาย อมตา จิตตะเสนีย์

ทั้งนี้ แพรี่พาย ได้โพสต์อินตราแกรมว่า เธอนั้นได้รับเกียรติให้เป็นสตรีต้นแบบ ผู้นำในการสนับสนุน สืบสานและอนุรักษ์ผ้าไทย ซึ่งสาวแพรได้เผยแรงบันดาลใจของชุดไทยสุดเท่ห์นี้ว่า

“การออกแบบชุดไทยครั้งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดไทยศิวาลัย เสื้อคอปิด แขนทรงกระบอง ไหล่ตั้ง จับสไบพาดไหล่ ใส่ความปัจจุบันด้วยกางเกงขาม้าสุดเท่ งามสง่าอย่างไทย ผ้าไทยโทนสีเขียวขี้ม้า สุภาพ มีความทะมัดทะแมงและแอบแฝงความซ่าไว้ให้โลกจำ นี้อาจจะเป็นชุดประจำชาติชุดใหม่ก็ได้นะ ขอบคุณห้องเสื้อ Finale Weddingstudio ที่ทำความฝันให้เป็นจริงค่ะ”

ขณะที่ ดร.เกสินี กล่ำอยู่สุข และ คุณสุดจิตร์ สุดจิตต์ แห่ง Finale Weddingstudio ได้กล่าวว่า

งานครั้งนี้ ฟินาเล่ ร่วมกับแพรี่พาย ออกแบบให้ถูกใจมากที่สุด ชุดไทยชุดนี้ ตัวเสื้อคอปิด แขนกระบอก พร้อมกางเกงขาม้า สุดเท่บริเวณด้านบนจับสไบพาดไหล่ ปล่อยชายจรดปลายพื้น

โดยตัวผ้าเป็นผ้าไหมลูกแก้ว ลวดลาย แพรวไพลิน ไหมสั่งทอพิเศษ จาก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ออกแบบ โดย ดร.เกสินี กล่ำอยู่สุข และ คุณสุดจิตร์ สุดจิตต์ โอตกูตูร์สัญชาติไทย แห่ง ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ ใช้เวลาทอ 4 เดือน ในการทอผ้าลายแพรวไพลิน (1 กี่ทำได้500-600 หลา) กี่ทอผ้าไหมยืนสีดำ สามารถสอดสีพุ่งได้หลายสี


เพราะฉะนั้น ใน 500-600 หลา จะทำออกมาได้หลายสี เช่น แดงทอดำ (แดงเลือดนก)เขียวทอดำ(เขียวหัวเป็ด) น้ำเงินทอดำ(น้ำเงินไพรินทร์)เป็นต้น ใช้คนทอ 1 คน เส้นไหม2เส้น ลายลูกแก้ว ทอ 24 ตะกอ(ลายจะซับซ้อนยิ่งขึ้น) ปกติลายลูกแก้วทั่วไปแค่14 ตะกอ สีที่ใช้ เป็นสีเคมี นำมาตัดเย็บด้วยฝีมือแสนประณีต พร้อมบรรงจง ปักคริสตัลสวาร๊อฟสกี้ พร้อมลูกปัดปล้องอ้อย ขนาดเล็ก แบบละเอียดยิบ โดย Finale Weddingstudio


ที่มา : @pearypie, @finaleweddingstudio_official

Praew Recommend

keyboard_arrow_up