กระเป๋า PRADA GALLERIA

การกลับมาอีกครั้งของ กระเป๋า PRADA GALLERIA รุ่นคลาสสิกตลอดกาล

กระเป๋า PRADA GALLERIA
กระเป๋า PRADA GALLERIA

กลับมาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง สำหรับ กระเป๋า PRADA GALLERIA รุ่นดังที่ไม่เคยหยุดใส่ไอเดียใหม่ๆ จนล่าสุดก็ออกมาทวงคืนความฮ็อต คนดังถือกันเพียบ!

กระเป๋า Prada รุ่น Galleria ซึ่งถือกำเนิดขึ้นในปี 2007 และได้รับการนำกลับมาตีความเพื่อนำเสนอในมุมมองที่ต่างออกไปอยู่เสมอนับแต่นั้นเป็นต้นมา คือผลงานต้นแบบชิ้นเด่นและคลาสสิกตลอดกาลของ Prada (พราด้า) ความเรียบง่ายแต่เก๋ไก๋ ในขณะเดียวกันเหมาะสำหรับการใช้งานได้จริง ด้วยงานดีไซน์ของกระเป๋าที่ครอบคลุมทั้งฟอร์มและฟังก์ชั่นได้อย่างลงตัว

การผสมผสานงานฝีมือชั้นสูงอันเป็นมรดกที่สืบทอดต่อกันมาภายใต้แบรนด์เข้ากับลักษณะการออกแบบอันทันสมัยที่สะท้อนให้เห็นถึงแง่มุมทางประวัติศาสตร์และความร่วมสมัยของการหยิบเอาผลงานคลาสสิกมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย กระเป๋า Galleria จึงเปรียบเสมือนตัวแทนของอัตลักษณ์ความเป็นพราด้า ในศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง

การกลับมาอีกครั้งของ กระเป๋า PRADA GALLERIA รุ่นคลาสสิกตลอดกาล

ผลงานกระเป๋าที่จะกลายมาเป็นมรดกในภายภาคหน้าใบนี้ ได้รับการตั้งชื่อตามชื่อของร้านแฟล็กชิปที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของ Prada ในมิลาน อย่าง เดอะ กัลเลอเรีย วิตโตริโอ เอ็มมานูแอล ที่สอง (the Galleria Vittorio Emanuele II) ในตำนาน ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นที่ตั้งของบูติกที่ มาริโอ พราด้า (Mario Prada) คุณปู่ของ มิวเซีย พราด้า (Miuccia Prada) ก่อตั้งขึ้นในปี 1913

กระเป๋า Galleria ในช่วงแรกนั้นทำจากหนัง ซาฟฟิอาโน (saffiano) ซึ่งเป็นหนังคาล์ฟที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำและรอยขีดข่วน โดดเด่นตรงด้วยผิวสัมผัสด้านบนลวดลายไขว้ (cross-hatching)  อันเป็นวัสดุที่ มาริโอ พราด้า จดทะเบียนสิทธิบัตรไว้ และกลายมาเป็นเอกลักษณ์สำคัญของ Prada จนถึงปัจจุบัน

กระเป๋า PRADA GALLERIA กระเป๋า PRADA GALLERIA ซอนมี กระเป๋า PRADA GALLERIA ทิฟฟานี่ กระเป๋า PRADA GALLERIA ซอฮยอน กระเป๋า PRADA GALLERIA ทิฟฟานี่ กระเป๋า PRADA GALLERIA กระเป๋า PRADA GALLERIA กระเป๋า PRADA GALLERIA เบลล่า ราณี กระเป๋า PRADA GALLERIA ชมพู่ กระเป๋า PRADA GALLERIA กระเป๋า PRADA GALLERIA

ด้วยดีไซน์อันเรียบง่าย เหนือกาลเวลา เส้นสายที่ตรงไปตรงมาและบริสุทธิ์ กระเป๋ารุ่น Galleria นั้นได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์สุดคลาสสิกในอดีต โดยรูปทรงของกระเป๋าใบนี้ชวนให้หวนนึกถึงรูปทรงของกรอบและสไตล์ของกระเป๋าใส่ยาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปทรงที่ประกอบขึ้นด้วยเส้นตรงและหูหิ้วโค้งมน ด้านในแบ่งออกเป็นช่องใส่ของสามช่องขนานกัน รูดปิดได้ด้วยซิปสองเส้น พร้อมด้วยช่องใส่ของขนาดเล็กที่ซ่อนอยู่ลึกภายใน

แม้ว่าโครงร่างของกระเป๋าจะยังคงอยู่อย่างชัดเจนเสมอมา แต่ภายนอกของกระเป๋า Galleria ได้รับการจินตนาการขึ้นมาใหม่อย่างไม่รู้จบ ไม่ว่าจะตัดเย็บขึ้นด้วยเฉดสีอันหลากหลาย วัสดุหนังมากมาย รวมไปจนถึงการตกแต่งและปักอย่างวิจิตร บางใบอาจเน้นเพียงแค่จุดเด่นของการเย็บโชว์ด้านบน (topstitch) เท่านั้น

หากแต่ล้วนแล้วเป็นองค์ประกอบสำคัญสร้างให้กระเป๋าที่มีรูปแบบเป็นที่น่าจดจำ แต่ขณะเดียวกัน ยังคงต่อยอดและตีความใหม่ๆ ในแต่ละฤดูกาลตาม แต่บรรยากาศและจิตวิญญาณของช่วงเวลานั้นๆ กระเป๋าที่คงความคลาสสิกและเข้าถึงได้โดยผู้คนจากทุกเจเนอเรชั่นและทุกยุคทุกสมัย

กระเป๋ารุ่น Galleria จาก Prada มิเคยหยุดนิ่ง หากแต่เปลี่ยนแปรและปรับไปตามกาลเวลา เปรียบดั่งวีรสตรีที่ควรค่าแก่การยกย่องอย่างแท้จริง


ภาพ : Prada , IG#pradagalleria

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

คลาสสิกขึ้นหิ้ง! ส่องโฉมใหม่ กระเป๋า Louis Vuitton Capucines ที่ใครก็พากันถือ

รุ่นนี้มาแรง! กระเป๋าใส่เหรียญ Chanel ‘มิว นิษฐา’ ไซส์เล็กพกพาง่าย

ดีเทลที่ต้องรู้! กระเป๋า GIVENCHY 4G ของ AESPA เกิร์ลกรุ๊ปมาแรงแห่งเกาหลีใต้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up