Louis Vuitton

ถอดรหัสตัวย่อของ กระเป๋า Louis Vuitton อักษรในแต่ละไซส์ มีความหมายยังไง

Louis Vuitton
Louis Vuitton

Praew Survey วันนี้ พามาถอดรหัสที่หลายคนอาจไม่รู้! ตัวย่อแต่ละไซส์ของ กระเป๋า Louis Vuitton ตั้งแต่ BB , PM , MM ไปจนถึง GM หมายถึงอะไร เรามาเช็กกันเลยค่ะ

อีกหนึ่งแบรนด์เฮ้าส์สุดหรูที่ยังคงครองใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าได้อยู่หมัด นั่นก็คือ Louis Vuitton ที่ไอเท็มสร้างชื่ออย่างกระเป๋ารุ่น Speedy , Alma , Neverfull มีให้เห็นแทบจะทุกมุมเมือง ซึ่งกระเป๋าแต่ละรุ่นของหลุยส์ วิตตอง ก็ช่างครีเอทไซส์ต่างๆ ออกมาให้แฟนตัวยงของแบรนด์ได้เลือกแมทช์เข้ากับสไตล์ของตัวเอง ไม่ว่าจะไซส์ BB , PM , MM , หรือ GM และไม่ใช่กระเป๋าทุกรุ่นที่ Louis Vuitton จะทำออกมาครบทั้ง 4 ขนาด เพราะกระเป๋ารุ่น Trevi ก็มีเพียงสองขนาดคือ PM และ GM เท่านั้น ส่วนกระเป๋าที่ทำออกมาทั้ง 4 ไซส์ ก็คือรุ่น Alma

Louis Vuitton รุ่น Trevi ไซส์ PM
Louis Vuitton รุ่น Alma

แล้วนักช้อปหรือบิ๊กแฟนของหลุยส์ วิตตอง รู้กันหรือเปล่าว่าตัวย่อ BB, PM, MM, และ GM ของไซส์เหล่านี้หมายถึงอะไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันค่ะ

เริ่มกันที่ ไซส์ BB ที่มีขนาดเล็กที่สุด หรือจะเรียกว่าเป็น mini bag ก็ได้ ส่วนความหมายของไซส์ BB ตามการคาดเดาของเว็บไซต์ yoogiscloset ได้ระบุว่า BB ย่อมาจาก baby bandouliere ซึ่งหมายถึงกระเป๋าสะพายเด็กทารก โดยกระเป๋าไซส์ BB ที่ได้รับความนิยม ก็อย่างเช่นรุ่น Alma BB,  Pallas BB,  Capucines BB,  Montaigne BB

ต่อกันที่ ไซส์ PM ย่อมาจาก Petit Model หรือ “small model” in French เป็นกระเป๋าใบขนาดกลางกำลังดี สามารถจุของต่างๆ ได้พอสมควร และกระเป๋าสุดป๊อปในไซส์ PM คือ Alma PM,  Galliera PM,  Trevi PM,  Totally PM

มากันที่ ไซส์ MM ซึ่งย่อมาจาก Moyen Modèle หรือ Medium Model เป็นกระเป๋าใบขนาดใหญ่ สามารถใส่ข้าวของลงไปได้เยอะ และกระเป๋ารุ่นท็อปฮิตในไซส์ MM คือ  Neverfull MM,  Artsy MM,  Brea MM,  Sully MM

สุดท้ายกับ ไซส์ GM ย่อมาจาก Grande Model เป็นกระเป๋าไซส์ใหญ่ที่สุด ใครชอบพกอะไรเยอะๆ ต้องถูกใจ ส่วนกระเป๋ารุ่นที่ขายดีสุดๆ ในไซส์ GM คือ Neverfull GM,   Tivoli GM,   Delightful GM

ภาพเปรียบเทียบขนาดต่างๆ ของกระเป๋า Louis Vuitton โดยเลือกใช้กระเป๋ารุ่น Alma เพราะมีครบทั้ง 4 ไซส์ และจะทำให้เห็นความแตกต่างระหว่าง BB , PM , MM , GM ได้ชัดเจน


ภาพและที่มา : www.yoogiscloset.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยแรงแพงทะลุเมฆ! กระเป๋า Hermes ‘จอร์จิน่า โรดริเกซ’ ภรรยาโรนัลโด้

คลาสสิกขึ้นหิ้ง! ส่องโฉมใหม่ กระเป๋า Louis Vuitton Capucines ที่ใครก็พากันถือ

รุ่นนี้มาแรง! กระเป๋าใส่เหรียญ Chanel ‘มิว นิษฐา’ ไซส์เล็กพกพาง่าย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up