โก้ หรู ทะมัดทะแมง กูตูร์แฟชั่นจากอิตาลีออกแบบรองเท้าคอลเล็คชั่นใหม่ให้กับ NIKE

 

เห็นแล้วเงินในกระเป๋าสั่นสะเทือนมากกก! รองเท้าไนกี้คู่นี้นับเป็นหนึ่งในคอลเล็คชั่นของไนกี้ที่ผู้รักแฟชั่นและกีฬาต้องมีไว้ครอบครองนะจ๊ะ เพราะเป็นคอลเล็คชั่นที่ไนกี้จัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีแอร์แม็กซ์ โดยมีชื่อรุ่นเก๋ๆ ว่า ไนกี้แล็บ แอร์แม็กซ์ 97 มิด เอ็กซ์ ริคคาร์โด ทิสซี (NIKELAB AIR MAX 97 MID X RICCARDO TISCI) ซึ่งได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

ปีนี้นับเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของไนกี้ แอร์แม็กซ์ เพราะมีรองเท้ารุ่นพิเศษเกิดขึ้นมากมาย แถมแต่ละรุ่นยังได้รับความร่วมมือจากนักออกแบบแนวหน้าระดับโลกหลายคนที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษให้ไนกี้ แอร์แม็กซ์ และหนึ่งในนั้นคือ ไนกี้แล็บ แอร์แม็กซ์ 97 มิด เอ็กซ์ ริคคาร์โด ทิสซี (NIKELAB AIR MAX 97 MID X RICCARDO TISCI) ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอิตาลี ริคคาร์โด ทิสซี ทำให้รองเท้าคู่นี้เฉิดฉายในดีไซน์ที่โก้หรู แต่แฝงความทะมัดทะแมงของรองเท้ากีฬาเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

ไนกี้แล็บ แอร์แม็กซ์ 97 มิด เอ็กซ์ ริคคาร์โด ทิสซี คือหนึ่งในผลงานชิ้นยอดเยี่ยมจากโปรเจ็คท์ไนกี้แล็บ วิชั่น แอร์ (NikeLab’s Vision-AIRS) ซึ่งโปรเจ็คท์นี้มีเป้าหมายในการถ่ายทอดความรู้สึกของการเดินบนอากาศในรองเท้ากีฬาแนวแฟชั่นให้แก่ผู้สวมใส่ นอกจากนี้ริคคาร์โด ทิสซี กูตูร์แฟชั่นดีไซเนอร์จากอิตาลี ได้เลือกนำรูปทรงของแอร์แม็กซ์ 97 มาใช้ในการออกแบบ เพื่อสะท้อนอิทธิพลของรองเท้าไนกี้ แอร์แม็กซ์ 97 ที่มีต่อวัฒนธรรมการแต่งกายของชาวอิตาลีในยุค 90 นับเป็นครั้งแรกที่รองเท้ากีฬาได้มาพบกับแฟชั่นความหรูหรา

ส้นรองเท้าคู่นี้ถูกดีไซน์ให้มีความสูงเพิ่มขึ้นจากแต่ก่อน เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นรองเท้ากีฬาในแนวสตรีทแฟชั่นมากขึ้น ในขณะที่ช่วงตัวรองเท้าสะท้อนความชื่นชอบในบาสเกตบอลและสเกตบอร์ดของทิสซี ลักษณะเด่นชัดของรุ่นนี้คือ ความเป็นมินิมัลและดูคลาสสิกของสีดำ-น้ำเงินเข้ม และส้นรองเท้าส่วนแอร์สีขาวสว่างที่ดึงสีทองของโลโก้ไนกี้ให้โดดเด่นออกมาอย่างเรียบหรู และส่วนที่เป็นซิปรูดปิดทับบริเวณเชือกรองเท้ายังช่วยเสริมความเรียบหรูของรองเท้ารุ่นนี้ให้ดูคล่องตัวมากขึ้น โดยเปิดตัวอยู่ที่ราคา 7,000 บาท ใครสนใจก็ลุยโลดด

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Nike, highsnobiety.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up