แฟชั่นสไตล์ Boho Chic! แต่งยังไงให้สวยเซอร์ซ่าแบบ “ยิปซี” แต่ไม่ดู “แซยิด”

ปลดปล่อยแฟชั่นสไตล์ หลีกหนีความจำเจในทุกๆวัน ด้วยแฟชั่นสไตล์ที่อยู่นอกกระแสกันบ้าง อย่าง แฟชั่นสไตล์ Boho Chic หรือสไตล์โบฮีเมียนแต่อัพเกรดความเก๋เข้าไปอีกนิด

แฟชั่นสไตล์โบโฮ ไม่ใช่ของใหม่เพราะถือกำเนิดมาตั้งแต่ยุค 60’s ซึ่งเป็นการแต่งตัวแบบผสมผสานสไตล์ของพวกยิปซีกับเหล่าศิลปินฮิปปี้ โดยใช้การเพิ่มมิติรายละเอียดของไอเท็มและเครื่องประดับต่างๆ ให้ดูเป็นวัยรุ่นมากขึ้น แต่จะแปรงร่างเป็นสาวเซอร์สไตล์ “ยิปซี” ยังไงให้ไม่อยากดูเหมือนจะ “แซยิด” วันนี้ “แพรวดอทคอม” จัด How To Wear มาเป็นข้อๆ ให้คุณแต่งตามได้ง่ายๆ จำไว้ว่า คีย์เวิร์ดของ “โบโฮชิค” คือ มีความฮิปปี้ ผสมผสานความเป็นวินเทจ

กฎพื้นฐานของการแต่งตัว สไตล์ Boho Chic คือ

1. ไม่ก็อปปี้สไตล์ของคนอื่น
คุณต้องสนุกกับการ Mix&Match ด้วยตนเอง สาวฮิปปี้จะ Cool ก็ต่อเมื่อใช้ความสร้างสรรค์ของตนเองนะจ๊ะ

2. เน้นใช้เสื้อผ้าที่ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติ เช่น ผ้าขนแกะ, กำมะหยี่, เสื้อไหมพรมถัก, ผ้าชีฟอง หรือผ้าฝ้าย
ไอเท็มขาดไม่ได้คือ เสื้อกั๊กแต่งพู่, เสื้อคลุมหลวมๆ แบบถัก หรือเสื้อคลุมผ้าชีฟอง, เสื้อผ้าแจ๊กเก็ตพิมพ์ (เช่น ลายดอกไม้), เสื้อผ้าแจ๊กเก็ตขนสัตว์, กางเกงยีนส์ขาสั้นขาดๆ , กางเกงยาวขาม้ากำมะหยี่, แม็กซี่เดรส หรือ แม็กซี่สเกิร์ต เป็นต้น

3.แอคเซสเซอรี่ต้องแน่น
รองเท้าบูธคาวบอย (สีเบจหรือสีน้ำตาล), รองเท้าแตะแบบแกลดิเอเตอร์ (Gladiator), หมวกปีกกว้าง, หมวกฟาง, ผ้าโพกหัว, ผ้าพันคอ, แว่นตากันแดดสไตล์วินเทจ, สร้อยคอแอฟริกัน, สร้อยข้อมือทำจากลูกปัดหรือหิน, กำไลเงินสไตล์เม็กซิกัน, แหวนสไตล์อาหรับ ฯลฯ

4.การแต่งหน้า-ทำผม
การแต่งกายจะสมบูรณ์ไม่ได้ถ้าขาดการแต่งหน้า-ทำผม จะเป็นสาวโบโฮชิคเก๋ไก๋สไลเดอร์ ให้แต่งหน้าบางๆ ไม่หน้าไม่โบ๊ะ! แต่เลือกเติมแต่งใบหน้าด้วยการวาด(ระบายสี)เป็นรูปสัญลักษณ์ สามเหลี่ยม หรือ รูปดาว รูปหัวใจ รูปขนนก บนโหนกแก้ม หรือ หน้าผาก
ในส่วนของทรงผม อาจจะเลือกหวียีเซอร์แบบง่ายๆ แล้วติดเครื่องประดับผม หรือถักเปียพร้อมเพิ่มแอคเซสเซอรี่ตามใจชอบ

ถ้ายังนึกไม่ออกว่าควรแต่งแบบไหน ไปเก็บตกแฟชั่นสไตล์ของเหล่าดารา อาทิ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, คาริสา สปริงเกตต์, พิมประภา ตั้งประภาพร, แพทริเซีย กู๊ด, ปราง กัญญ์ณรัณ, เกรซ กาญจน์เกล้า ฯลฯ ในงาน Wonderfruit ที่เพ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ กันเถอะ!

แฟชั่นสไตล์ Boho Chic! แต่งยังไงให้สวยเซอร์ซ่าแบบ "ยิปซี" แต่ไม่ดู "แซยิด"

เรื่อง : Red Apple_แพรดอทคอม
ภาพ : IG@gracekanklao | IG@patriciagood | IG@notep | IG@janienineeleven |
IG@ladiiprang | IG@carissa_spg | [email protected]

Praew Recommend

keyboard_arrow_up