วิธีสไตลิ่งไอเท็มสุดฮอตประจำซีซั่น Bomber Jacket

หลายๆคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับไอเท็มอย่าง บอมเบอร์แจ็กเก็ท แต่สำหรับแฟชั่นนิสต้าตัวจริงแล้วบอมเบอร์แจ็กเก็ทเป็นมัซแฮฟไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลย ในหลายๆ ซีซั่นที่ผ่านมา โดยใน Fall/ Winter 2014 นี้ เรามีวิธีสไตลิ่งเก๋ๆที่รับรองว่าจะสามารถใช้ได้ดีต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้าอย่างแน่นอน

บอมเบอร์แจ็กเก็ทกลับมาอินอยู่ในกระแสหลักอีกครั้งเพราะซิลุเอดและรูปทรงที่ดูสปอร์ตของมัน ซึ่งแน่นอนว่ากระแสสตรีทแวร์ที่มีอิทิธิพลต่อรันเวย์ ได้ทำให้การมิกซ์แอนด์แมทช์ไอเท็มเหล่านี้สามารถทำได้อย่างหลากหลายจนกลายเป็นเรื่องที่ทั้งสนุกและท้าทายสำหรับคนที่รักแฟชั่น อีกทั้งกระแสความนิยมของการแต่งกายสไตล์แอนโดรจินี่ ที่สามารถใส่ได้ดูดีทั้งผู้หญิงและผู้ชายได้เข้ามามีบทบาททั้งกับแฟชั่นรันเวย์ไปจนถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คนบนท้องถนน ทำให้บอมเบอร์แจ็กเก็ทกลายเป็นไอเท็มที่แสดงให้เห็นถึงความชิค ความโมเดิร์น แบบคนรุ่นใหม่ ที่แฝงไลฟ์สไตล์สุดแคชช่วลแต่ทว่าดูเก๋และเท่ทะมัดทะแมงได้ในขณเดียวกัน

ซึ่งการจะใส่ไอเท็มนี้ให้ดูสวยนั้น ขอให้เลือกจากคาแรกเตอร์ของตัวคุณก่อนเป็นสำคัญค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสีสัน เท็กสเจอร์และวัตถุดิบที่ใช้ ควรเลือกให้เหมาะลงตัวกับสภาพอากาศและการใช้งานจริงในช่วงเวลาสถาณการ์ณ โดยคิดไว้เสมอว่าไอเท็มนี้ให้ความรู้สึกสบายๆดูไม่เป็นทางการ ดังนั้นการสไตลิ่งให้ได้ลุคฟอมัลแบบที่ทำงานนั้น ควรจะนำไปเมทช์ด้วยการสวมทับด้วยเสื้อเชิ้ทสีพื้น ไปจนถึงสวมเข้ากับกระโปรงพลีทหรือกระโปรงสอบที่มีความยาวช่วงเข่าขึ้นไปก็จะได้ลุคเก๋ที่สดใหม่ไม่ให้เอาท์ฟิตสำหรับที่ทำงานกลายเป็นเรื่องซ้ำซากจำเจสำหรับคุณอีกต่อไป

แต่หากคุณต้องการมิกซ์แอนด์แมทช์ไอเท็มนี้ในวันพักผ่อนล่ะก็ ขอแนะนำให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดของคุณได้เลย เพราะบอมเบอร์แจ็กเก็ทนั้นสามารถนำมาแมทช์กับอะไรก็ได้แทบจะทั้งนั้น โดยจะยังคงให้กลิ่นอายความเป็นสตรีท สปอร์ตแวร์ ที่อ่อนเยาว์ โมเดิร์น เออเบิร์น และสนุกสนานแบบหนุ่มสาวชาวเมืองกับคุณได้เสมอ ยกตัวอย่างเช่นลุคสปอร์ตตี้ชิคบนรันเวย์ที่นำบอมเบอร์แจ็กเก็ทสีสดใสมาจับคู่กับเสื้อเอ็วลอยและกางเกงขาสั้น ไปจนถึงเฮดทูโทลุคแบบนักกีฬา ที่เพิ่มความน่าสนใจด้วยการใช้เท็กส์เจอร์ผ้าไหมซาตินมันวาว ที่ช่วยไฮไลท์สไตล์สปอร์ตให้ดูหรูหราและโดดเด่นสะดุดตายิ่งขึ้น

โดยคุณสามารถคอมพลีทลุคให้ดูสมบูรณ์แบบขึ้นด้วยบรรดาแอ็กเซสเซอรี่ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะดูเยอะเกินไป เนื่องจากไอเท็มนี้มีซิลุเอดที่เรียบง่ายอยู่ในตัวของมันเอง เราจุงสามารถเพิ่มสีสันและความน่าสนใจผ่านเครื่องประดับสร้อยหรือกำไร หมวกใบเก๋ หรือแม็แต่ทวิสต์สไตล์สปอร์ตดให้ดูลักซชัวรี่ขึ้นด้วยรองเท้าส้นสูง หรือแว่นตากันแดดโอเวอร์ไซส์สไตล์วินเทจเพื่อเบรคลุคที่ดูสตรีทให้ดูซับซ้อนและมีเรื่องราวมากยิ่งขึ้น

โดยเคล็ดลับในการเลือกซื้อไอเท็มนี้ให้ดูแตกต่างอีกอย่างก็คือ การเลือกใส่บอมเบอร์แจ็กเก็ทพิมพ์สีสันสดใสสำหรับใส่แฮงเอาท์ช่วงกลางคืน โดยสามารถสวมทับลิตเติ้ลแบล็คเดรส หรือชุดทำงานเรียบๆให้ดูสนุกสานมีสีสันยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสไตลิ่งกับไอเท็มอย่างบอดี้คอน หรือกางเกงฮอตแพนต์ก็จะยิ่งทำให้คุณไม่ดูเซ้กซี่แบบตั้งใจจนเกินไป แถมยังช่วยลดอายุเอาท์ฟิตของคุณให้ดูอ่อนเยาว์ลงได้หลายปีอีกด้วยค่ะ ซึ่งเราได้หยิบยกตัวอย่างการสไตลิ่งไอเท็มสุดเก๋นี้มาจากแฟชั่นบล็อคต่างประเทศและลุคสุดชิคบนรันเวย์มาให้คุณได้นำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการมิกซ์แอนด์แอนด์แมทช์กันได้แบบไม่มียั้ง ไม่ว่าจะเป็นบอมเบอณืแจ็กเก็ทที่ดูแปลกตาอย่างการเพิ่มสไตล์เฟมินีนเข้าไปผ่านลายดอกไม้ หรือลุคสุดแคชช้วลแต่มีสไตล์อย่างบอมเบอร์แจ็กเก็ทเดนิม ไปจนถึงเท็กสเจอร์และแมททีเรียลที่ดูหรูหราอย่างผ้าไหม กำมะหยี่ เลื่อมพราย ผ้าตาข่าย หนังสัตว์เลเซอร์คัท งานปักประดับ งานคอลลาจผ้าลูกไม้ด้วยมือ ไปจนถึงวัสดุแปลกตาอีกมากมายที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าคุณจะต้องได้ไอเดียในการสไตลิ่งไอเท็มนี้ออกมาได้เป๊ะไม่ต่างจากนางแบบและแฟชั่นนิสต้าตามงานแฟชั่นวีคในซีซั่นนี้อย่างแน่นอน

Zara — Gap — By Malene Birger

TOPSHOP — River Island — Asos

TOPSHOP — Monki — Sandro

Zara — Marc by Marc Jacobs — River Island

References
• http://wardrobelooks.com/tag/fall-2014/
• http://afmu.net/how-and-what-to-wear-with-a-bomber-jacket/
• http://estilo-tendances.com/the-ultimate-guide-on-how-to-wear-a-bomber-jacket/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up