H&M Studio Autumn/Winter 2014

คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว2014การกลับมาของ เดรสสลิป

เดรสสลิป ตัดเย็บจากไหมเครปหรือชีฟอง ที่ให้ความรู้สึกสบาย เบาบางเมื่อสวมใส่ จนกลายเป็นไอเท็มชิ้นหลักในตู้เสื้อผ้า เพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้ลูกไม้แทรกไปตามขอบชายของชุดเดรส หากนำมาจับคู่กับเสื้อแจ็กเก็ตที่ทำมาจากหนังสัตว์เคลือบเงาหรือสีเมแทลลิคที่ทำให้ดูเซอร์ๆและเก่าแบบมีสไตล์ อย่างแจ็กเก็ตไบเกอร์ (biker jacket) หรือเสื้อแจ็กเก็ตแบบนักบิน (bomber jacket) ก็จะกลายเป็นสาวเซ็กซี่ที่มาพร้อมความเท่ในทันที

Ann-Sofie Johansson (แอน-โซฟี โยฮานซัน) หัวหน้านักออกแบบจาก H&M กล่าวถึงคอลเล็คชั่นนี้ว่า “ฉันรักความอิสระ และจิตวิญญาณโบฮีเมียนของ H&M Studio สำหรับฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2014 ซึ่งล้วนเป็นเสื้อผ้าที่มีความเป็นหญิง ความสนุกสนาน ความเชื่อมั่น”

กลิ่นอายจากเสื้อผ้าบุรุษที่ส่งผ่านเบลเซอร์ และไบเกอร์แจ็กเก็ตที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ กางเกงขากว้างซึ่งขลิบริมด้วยรายละเอียดแบบทักซิโด้ เสื้อจับเดรปพร้อมกางเกงขายาวที่เข้าคู่กันถือเป็นสูทสไตล์ใหม่ คอลเล็คชั่นนี้อยู่ในโทนสีดำ สีน้ำเงินเข้ม สีกากี สีขาวหม่น สีเบจ และสีเทา แล้วสร้างความโดดเด่นด้วยสีชมพูสดและลายม้าลายที่เด่นชัด

ผ้าไหมเครปและผ้าชีฟอง, หนังสัตว์เคลือบเงาแบบเซอร์ๆ แลดูเก่าอย่างมีสไตล์หรือแบบเมแทลลิค, ขนสัตว์เทียมที่เย็บปะติดปะต่อกัน ผ้ากำมะหยี่ ผ้าแคชเมียร์เนื้อดี การประดับด้วยเลื่อมและหิน เสื้อผ้าถักลูกไม้ รายละเอียดแบบลูกฟูกและแพรต่วน ตะเข็บที่ไม่สมมาตร และการเย็บปะติดปะต่อกันที่ซับซ้อน

ล้วนแสดงถึงจิตวิญญาณอันร่าเริงและสง่างามของสุภาพสตรีผู้รักสไตล์โบฮีเมียนแห่งศตวรรษที่ 21

เรื่อง : อภิวัฒน์
ที่มา : นิตยสารแพรว 840 คอลัมน์ fashion new

Praew Recommend

keyboard_arrow_up