ชนะ 30 ประเทศ! ส่อง “เพชรพันตรา” คว้ารางวัลงาน Fashion Asia Award 2016 ที่จีน

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย หลังจากแบรนด์ “เพชรพันตรา” เพชรเสมือนจริงแบรนด์แรกของประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับเอเชีย สาขา “ออกแบบอัญมณี” ในงาน Fashion Asia Award 2016 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

สำหรับรางวัล Fashion Asia Award 2016 ถือเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ของเอเชียในการประกวดออกแบบแบรนด์สินค้า ซึ่งมีถึง 15 สาขารางวัล ที่ผ่านมาแบรนด์จากเมืองไทยไม่ค่อยได้เข้าร่วมส่งประกวด เนื่องจากหวั่นเกรงความยุ่งยากในการค้าระหว่างประเทศ ปัจจุบันตลาดในประเทศจีนนอกจากมีกำลังซื้อที่มากแล้ว ยังมีการเปิดเวทีการค้าวงกว้างกับประเทศในแถบเอเชียด้วยกัน

ซึ่งการแข่งขันในสาขาออกแบบอัญมณีครั้งนี้มีคู่แข่งส่งเข้าประกวดรวม 30 ประเทศทั่วเอเชีย โดยแบรนด์ “เพชรพันตา” ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ 2 คอลเล็คชั่น ซึ่งแสดงแบบโดย “เหมียว-กิรณาพัชญ์ ธนะแสนประเสริฐ” Mrs. Globe Thailand 2016 และ “ศศิ สินทวี” Miss International Thailand 2015 งานนี้นอกจากคว้ารางวัลมาการันตีแล้ว ยังได้รับรองจากกระทรวงวัฒนธรรมของจีน ให้สิทธิ์ในการไปเปิดตลาดที่ประเทศจีนช่วงกลางปี 2560 นี้

โดย คุณอิสรีย์ เรืองรอง Marketing and Brand Director เผยว่า “เรารู้สึกภูมิใจ เป็นเกียรติ และมีกำลังใจอย่างมาก หลังจากเหนื่อยกับการสร้างแบรนด์เพชรพันตา ตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นกับการที่จะได้ไปเปิดตลาดในจีน เพราะแค่ช่วงที่เดินทางไปประกวดก็มีออร์เดอร์สั่งซื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก และเราเองก็พร้อมที่จะเป็นตัวแทนนำร่องเจรจาแบรนด์ไทยในสาขาอื่นๆ กับกลุ่มลูกค้าในประเทศจีน เพื่อส่งเสริมแบรนด์ของคนไทยด้วยกัน”

ด้านคุณปวีณา บำรุงรส ในฐานะ Project Director Fashion Asia Award 2016 เปิดเผยว่า “ผลพวงของการที่ เพชรพันตาคว้ารางวัลชนะเลิศออกแบบอัญมณีบนเวทีแฟชั่น เอเชีย อวอร์ด 2016 ทำให้ทางเรา อีอาร์เอ็ม ไทยแลนด์ เกิดความท้าทายและแรงผลักดันในการที่จะเสาะหาแบรนด์ของคนไทยในสาขาอื่นๆ เพื่อเข้าร่วมประกวด ซึ่งก็ไม่ใช่เพราะไปมุ่งหมายในตัวรางวัล หากแต่เป็นการขยายฐานความเชื่อมั่นของสินค้าไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในสายตาของต่างชาติ ผลที่จะได้รับก็คือชื่อเสียงและรายได้กลับเข้าประเทศ”

ชนะ 30 ประเทศ! “เพชรพันตรา” คว้ารางวัลงานFashion Asia Award 2016 ที่จีน

Fashion Asia Award 2016

fashion-asia-award2016-3

fashion-asia-award2016-4

fashion-asia-award2016-5

fashion-asia-award2016-6

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up