A Heaven for Shopping @ Cloud 9



A Heaven for Shopping @ Cloud 9

เรื่อง/สไตล์ลิส: apinya ภาพ: รัฐพล

ถ้าพูดถึงร้านมัลติแบรนด์ไฮเอนด์อันดับต้นๆ ของเมืองไทย หลายคนคงต้องนึกถึงร้าน Cloud 9 ซึ่งเปิดมานานเกือบ 10 ปี ล่าสุดเพิ่งรีโนเวทโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม พร้อมนำเข้าคอลเล็คชั่นเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับส่งตรงจากรันเวย์นิวยอร์ก ปารีส มิลาน จึงไม่แปลกที่สาวๆ แฟชั่นนิสต้าต่างเทใจให้เป็นประหนึ่งสวรรค์ของนักช้อป

โฉมใหม่ Cloud 9
คุณอิ๋ว-นิภาพร เพียรสงวน ผู้จัดการร้านอาสานำชมภายในร้าน “คอนเซ็ปต์ของร้านใหม่นี้คือ Simply Elegance ภายใต้การออกแบบที่ดูโมเดิร์น และเรียบโก้ วัสดุที่ใช้ตกแต่งไม่ว่าจะเป็นชั้นวางสินค้า หรือโคมไฟ ส่วนใหญ่เป็นเมทัลลิค มีความเงาแวววาว เวลาที่แสงกระทบกับวัสดุจะเกิดเป็นมิติทำให้บรรยากาศภายในร้านดูน่าสนใจไม่น่าเบื่อ แถมยังให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย สร้างความเป็นกันเองกับลูกค้าที่มาเยือน

“Cloud 9 เป็นการร่วมทุนของ 8 สาวนำทีมโดย ประนัปดา พรประภา, เข็มอัปสร สิริสุขะ, ดวงแก้ว ภักดีภูมิ, นิสา นาคะนิธิ, สิริโสภา จุลเศวก, นลินี วรวงศ์วสุ, พัลลีพร ไกรฤกษ์ และอชิรญา อิงคตานุวัฒน์ จากความรักความชอบเสื้อผ้าและไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ที่นำสไตล์สาวอเมริกันมาแต่งตัวให้สาวไทยอย่างลงตัว โดยจุดเริ่มต้นของร้านมาจากหลักคิดที่ว่า ยังมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเสื้อผ้าแบรนด์เนมในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร ชอบแฟชั่น หลงใหลการแต่งตัว อินเทรนด์ ไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ ที่สำคัญคือมีกำลังซื้อพอสมควร ดังนั้นลูกค้าที่เดินเข้ามาจะอยู่ในวัยตั้งแต่ 15-50 ปี มีทั้งชาวไทย และต่างประเทศ เราอยากให้คนที่เดินเข้ามามีความสุขกับการซื้อของ ผู้ชายสามารถซื้อของได้ ขณะที่คุณลูกเลือกเครื่องประดับ คุณแม่อาจดูกระเป๋าสะพายเก๋ๆ ติดมือกลับไปสักใบ สินค้าในร้านจึงมีความหลากหลาย ตั้งแต่เสื้อผ้าบูติคสำหรับวัยรุ่น วัยทำงาน จนกระทั่งชุดออกงานสำหรับวัยผู้ใหญ่

รวมคอลเล็คชั่น 42 ไฮแบรนด์ดังระดับโลก
“ชื่อเสียงของ Cloud 9 เป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อมีการนำคริสเตียน ลูบูแตง รองเท้าพื้นแดงสุดหรู และรองเท้าแนวน่ารักแฟนซีเล็กๆ อย่าง ชาลอต โอลิมเปีย เข้ามาขายในเมืองไทย รวมไปถึงเครื่องประดับของ Erickson Beamon, Jennifer Behr ไม่เว้นแม้แต่เสื้อผ้าที่มีหลากหลายแบรนด์ ถ้าแนวสตรีทต้องเป็น อลิซาเบธ แอนด์ เจมส์ ฯลฯ หรือถ้าหรูหรามีระดับขึ้นก็จะเป็น ออสการ์ เดอ ลา เรนต้า, นีน่า ริชชี่ ฯลฯ ณ ตอนนี้รวมแล้วมีทั้งหมด 42 แบรนด์

“แม้เป็นร้านที่มีเสื้อผ้าหลากแบรนด์ แต่เรามีความพิถีพิถันอย่างมากในการเลือกซื้อเสื้อผ้าเข้ามาขาย นอกจากนี้เรายังมีบริการสุดพิเศษคือ ลูกค้าสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ สมมติลูกค้าสั่งเดรสของ ออสการ์ เดอ ลา เรนต้า คอลเล็คชั่นพิเศษ 1 ชุด เวลาบินไปเลือกสินค้า เราก็นำเดรสที่ลูกค้าสั่งมาแค่ตัวเดียวเท่านั้น ไม่มีการซื้อมาขายหน้าร้าน จึงไม่ซ้ำใครแน่นอน ซึ่งลูกค้าที่ได้ไปก็จะรู้สึกภาคภูมิใจว่า มีแค่ตัวเดียวจริงๆ”

ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่นิตยสารแพรวฉบับ 806 วันที่ 25 มีนาคม 2556 คอลัมน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up