เบอร์เบอรี่ (BURBERRY) ปรับโฉมใหม่ ออฟฟิศสีเขียว ทั่วโลก

เมื่อผู้มีแฟชั่นในหัวใจ…ใส่ใจในการปกป้องโลก เบอร์เบอรี่ (Burberry) แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของโลกจากประเทศอังกฤษ ปรับโฉมสำนักงานเบอร์เบอรี่ใหม่ทั่วโลก ชูคอนเซ็ปต์ “ออฟฟิศสีเขียว” กระตุ้นจิตสำนึกในความรับผิดชอบร่วมกันเรื่องภาวะโลกร้อน รวมถึงการลดปริมาณการใช้พลังงาน ปรับโฉมสำนักงานใหญ่ เบอร์เบอร์รี่ในลอนดอน นิวยอร์ก และโตเกียว รวมถึงสำนักงานภูมิภาคทั่วโลก

มร.คริสโตเฟอร์ เบลีย์ แบรนด์ดีไซเนอร์ เบอร์เบอรี่ เผยว่า “การปรับโฉมสำนักงานเบอร์เบอรี่ทั่วโลกนั้น เป็นการส่งสัญญาณอย่างหนึ่งของแบรนด์ เรื่องการตื่นตัวภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน รวมไปถึงความมุ่งมั่นในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ทั้งนี้เพื่อช่วยปรับเปลี่ยนทัศนคติของพนักงานเบอร์เบอรี่ ต้องการที่จะรวมเข้าด้วยกัน ระหว่างความคิดสร้างสรรค์และพฤติกรรมจูงใจอันยิ่งใหญ่ เพื่อให้ก้าวต่อไปอย่างยั่งยืนนั่นเอง”

ตัวอย่างของการปรับโฉมนี้ อาทิ สำนักงานใหญ่ของเบอร์เบอรี่ ที่ ฮอร์สเฟอรี่เฮ้าส์ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นอาคารสูง 8 ชั้น พื้นที่ทั้งสิ้น 160,000 ตารางฟุต บนอาคารสถาปัตยกรรมรูปแบบสำคัญทางประวัติศาสตร์ย่านเวสต์มินเตอร์ ด้วยการรวมแผนกต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องดีไซน์ สตูดิโอถ่ายภาพ ห้องประชุม ออฟฟิศ โชว์รูมแสดงสินค้า ฯลฯ

การทำงานทุกอย่างอยู่ในตึกนี้ตึกเดียว ซึ่งแต่เดิมแต่ละแผนกจะแยกกันอยู่ตามอาคารต่างๆ ภายในอาคารยังได้ออกแบบ โดยเน้นให้มีแสงสว่างภายใน มีการเปิดช่องแสงของอาคารมากขึ้น กว่าปกติ เพื่อใช้แสงธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจจับแสงสว่างสำหรับอุปกรณ์ ที่สามารถปิดไฟโดยอัตโนมัติ เมื่อมีแสงสว่างภายนอกอย่างเพียงพอ ส่วนรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ ได้เลือกสรรให้มีการใช้สอยได้อย่างน่าอัศจรรย์ ดูเรียบง่าย มองดูโอ่โถง มีการแบ่งโซน มีระบบการจัดเก็บเอกสารที่ใช้พื้นที่น้อย สามารถค้นหาได้ง่าย

ปัจจุบันนี้ เบอร์เบอรี่ยังสามารถจัดให้ผู้สนใจได้ชมแฟชั่นโชว์จากวีดีโอพรีเซนเธชั่น และยังได้สัมผัสกับแฟชั่นจริง ในโชว์รูมที่จัดแสดงอีกด้วย

เบิกทางสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน กับเบอร์เบอรี่ …

MuMuuStoRY

Praew Recommend

keyboard_arrow_up